Nội dung
Vừa qua hãng xe nhật bản vừa giới thiệu động cơ blue core hoàn toàn mới tại thị trường việt nam , động cơ được yamaha phát triển tập trung chủ yếu vào tính hiệu quả , tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Hình ảnh ra mắt động cơ blue core của yamaha việt nam
Hình ảnh động cơ blue core trong ngày ra mắt tại Việt Nam​

Triết lý phát triển Blue Core của Yamaha

Sau Honda và Piaggio Việt Nam, Yamaha đã tung ra động cơ nền tảng Blue Core của hãng, tập trung vào tính hiệu quả, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Yamaha đã luôn theo đuổi việc phát triển một thế hệ động cơ hoàn toàn mới trang bị trên những mẫu xe di chuyển hàng ngày trong thành phố. Thành tựu của quá trình trên được thể hiện qua triết lý phát triển thế hệ động cơ mới cho các dòng xe đô thị tại thị trường ASEAN được hãng đặt tên là “Blue Core”.

Động cơ Blue Core mới – Thế hệ động cơ đầy tiềm năng

Thế hệ động cơ mới Blue Core hướng tới sự cân bằng giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, thân thiện với môi trường cũng như tính ứng dụng cao trên nhiều dòng xe và khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, Yamaha dự tính sẽ trang bị động cơ Blue Core mới trên nhiều dòng xe mới sản xuất cho thị trường ASEAN trong giai đoạn 2014 – 2015.

Hình ảnh ra mắt động cơ blue core của yamaha việt nam
Động cơ Blue Core​

Nhiều đột phá kỹ thuật mang lại lợi ích thực tế cho người sử dụng xe

Động cơ Blue Core mới của Yamaha sử dụng công nghệ và các phân tích chuyên sâu về quá trình đốt cháy nhiên liệu để đạt được hiệu suất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính thân thiện với môi trường. Khi được gắn vào hệ thống khung sườn của một mẫu xe tay ga Yamaha 125cc, nó có khả năng cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu lên khoảng 50% so với động cơ mà xe đang sử dụng.

Những cải tiến kỹ thuật chính trên động cơ Blue Core đều mang tính đột phá:

1. Tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với thiết kế cổng nạp và buồng đốt mới.

2. Giảm tiêu hao công năng do lực ma sát giữa các bộ phận vận hành bằng cách ứng dụng thiết kế xy-lanh lệch tâm.

3. Cải thiện hiệu suất tản nhiệt nhờ vào hệ thống những tấm tản nhiệt siêu mỏng sắp xếp dày đặc cùng thiết kế quạt và phần ốp quạt mới, hiệu suất cao.

4. Tăng mô-men xoắn; sử dụng thiết lập tỷ số truyền cao cho bộ phận truyền động.

Hình ảnh ra mắt động cơ blue core của yamaha việt nam
Mặt cắt động cơ Blue Core​

Nhờ những cải tiến kỹ thuật trên, động cơ Blue Core, một khi được trang bị trên các dòng xe Yamaha, sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng xe. Động cơ xe sẽ hoạt động nhẹ nhàng, dễ dàng hơn trong mọi điều kiện sử dụng. Khả năng vận hành của động cơ cũng ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bên cạnh đó, Yamaha cho biết động cơ Blue Core có thể được kết hợp với các điều chỉnh trong hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống nạp/xả...để tạo nên những dòng xe “thể thao”, “tiết kiệm nhiên liệu”... Điều này giúp Blue Core trở thành một động cơ có tính ứng dụng rất cao – có thể áp dụng cho nhiều loại sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của thị trường Việt Nam.

Theo Yamaha, triết lý Blue Core và những thế hệ động cơ được phát triển dựa trên triết lý này, như động cơ Blue Core sẽ đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh “Khơi dậy đam mê” của người sử dụng tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Một số hình ảnh tại lễ ra mắt động cơ Blue Core:

Hình ảnh ra mắt động cơ blue core của yamaha việt nam
Đại diện Yamaha Việt Nam trong buổi ra mắt động cơ Blue Core

Hình ảnh ra mắt động cơ blue core của yamaha việt nam
Các đại diện với trang phục đến từ tương lai trong chiến dịch Rev Station

Hình ảnh ra mắt động cơ blue core của yamaha việt nam

Hình ảnh ra mắt động cơ blue core của yamaha việt nam
Động cơ Blue Core được giới thiệu trên vi tính

Hình ảnh ra mắt động cơ blue core của yamaha việt nam
Một gốc chụp của động cơ Blue Core trên chiếc xe mới của Yamaha chuẩn bị ra mắt​

Theo autopro​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tiểu sử về Valentino Rossi

Valentino Rossi (sinh ngày 16/2/1979 tại Urbino, Italy), là tay đua xe môtô chuyên nghiệp người Italy, với biệt danh là "The Doctor". Anh từng vô địch đua xe ở nhiều phân khúc xe khác nhau (125cc, 250cc, 500cc). Hiện...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Ảnh vui xe máy.

Rãnh rỗi sinh nông nỗi, lên mạng tình cờ gặp đc nhiều ảnh vui nên post cho ae xem chém gió đỡ buồn nhé: ​Tư thế gì đây​ ​​Ôm cua vầy mới phê​ ​​Cub phiên bản Limosine​ ​​Phục thù​ ​​Thôi...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm