Nội dung
Hãy tha thứ để mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn!

Tại sao con trai luôn chấp nhận đợi người con gái anh ấy thích hàng giờ, liên tục tha lỗi cho cô ấy từ những lỗi nhỏ nhặt nhất còn con gái, lại tự cho mình quyền giận dỗi một chàng trai chỉ vì anh ấy tới muộn, anh ấy tắt máy, anh ấy đèo-một-bạn-gái-không-phải-bạn? Tại sao khi chàng trai của bạn tha thứ thì bạn cho rằng đó là điều rất bình thường, gọi nó "thiên chức của đàn ông" còn bạn thì ngược lại, nếu bạn tha thứ cho anh ấy thì đó là cả một sự vĩ đại?

"Em nghĩ mình nên học cách tha thứ cho nhau

Về những lời hứa khi tình yêu đầy nhất

Em vẫn tin đó là những lời rất thật

Nhưng hôm nay giây phút ấy qua rồi."

(Nguyễn Thiên Ngân)

Ở trong cuộc đời này, con người dù trong chuyện tình cảm hay bất kì chuyện gì đi chăng nữa cũng có lúc phải mắc sai lầm, chẳng ai hoàn hảo đến tròn như quả trứng cả (thật ra quả trứng đâu có hình tròn?!?). Nhưng cũng chính con người lại luôn cho rằng những người họ yêu thương là những người hoàn hảo, những người tuyệt đối không được mắc lỗi lầm nào. Có thể càng yêu nhiều, càng thương nhiều thì càng kì vọng chăng?

Hãy tha thứ để mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao ba mẹ bạn lấy nhau từ thời còn trẻ rồi sinh ra bạn và anh chị em của bạn, vượt qua đủ mọi rào cản khó khăn của cuộc sống trong từng thời kì mà vẫn duy trì được cuộc sống gia đình không? Bởi vì họ không chỉ yêu nhau rất nhiều thôi đâu mà giữa họ còn luôn có sự bao dung – cái bao dung được tôi luyện qua giông tố cuộc đời. Khi con người ta yêu, người ta cần hi sinh nhiều lắm, nhất là lòng tự tôn. Phải kìm mình xuống một chút, đặt tình yêu cao lên một chút...

Mình chợt nhớ về câu chuyện của chính mình khi ngồi viết những dòng này. Cách đây không lâu mình có "cảm nắng" một chàng trai. Trong một buổi tốicafecủa hai đứa, mình vô tình cầm máy anh ấy và đọc được đoạn inbox facebook của anh với bạn của anh, đại loại là nói về mình bằng những ngôn từ đáng thất vọng, khác hẳn những gì anh thể hiện với mình.

Hãy tha thứ để mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn

 

Lúc ấy thấy ngụm cafe sữa trong miệng dường như đắng ngắt, chua chát thay...Ừm, rồi những ngày sau đó mình xử sự như cách đa phần các cô gái đều làm: khóc hết một đêm, khóa facebook, trốn tránh anh ấy. Mình chìm trong những suy nghĩ đớn đau. Nhưng rồi sau vài đêm khóc như thế, vài ngày buồn tủi như thế mình nhận ra mình vẫn thích anh, rất thích anh.

Lựa chọn của mình là tha thứ, quay lại với anh như chưa có chuyện gì xảy ra, không hề nói cho anh biết mình đã đọc được những gì và tại sao mình lại như vậy. Nếu có thể tự cho mình một cơ hội để yêu thương người khác nhiều hơn thì tại sao ta không thử tha thứ một lần đi?

Quan sát mọi người xung quanh làm mình nhận ra càng yêu thương nhiều càng khó tha thứ khi yêu thương ấy mắc lỗi. Khi người ta ít yêu có lẽ sẽ dễ dàng bỏ qua mọi thứ cho nhau hơn là khi người ta yêu nhau thực lòng rồi. Đôi lúc, cứ khép đôi mắt vào và nắm chặt tay nhau bước về phía trước bạn sẽ thấy mọi thứ dễ dàng hơn là bận tâm suy tư về mọi lỗi lầm của nhau đấy.

Hãy tha thứ để mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn

"Cần có hai người để gọi tên bầu trời, em tin

Nhưng em biết, anh cũng có một bầu trời riêng cần giữ

Nên anh ạ, một đôi lần, em nghĩ

Có khi mình nên tha thứ cho nhau

Về những câu thề hứa thuở ban đầu."

(Nguyễn Thiên Ngân)

Này cô gái,

Hãy nhớ xem bạn đã từng lỡ hẹn với chàng trai của bạn chưa? Bạn đã từng bỏ bê anh ấy để chạy đi tụ tập với hội cạ cứng của bạn, ngồi nói xấu anh ấy với hàng tá bạn khác? Bạn đã bao giờ để anh ấy đợi nửa tiếng thậm chí là cả tiếng đồng hồ dưới cổng nhà bạn chỉ để bạn chọn một cái váy đẹp hay thử ướm chân vào hết đôi giày này đến đôi giày khác cho đến khi nào tìm được một đôi...hợp với bộ đồ bạn vừa chọn?

Hãy tha thứ để mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn

Bạn đã từng tắt máy suốt cả ngày, bất chợt khóa facebook để anh ấy chạy đi tìm khắp nơi chỉ vì lý do lãng xẹt là bạn đang buồn, bạn mệt mỏi chán ghét cuộc đời chưa? Bạn đã từng, đã từng làm trăm nghìn điều nữa mà với mọi người đó là phiền phức, là lỗi lầm còn riêng với anh ấy là không có gì.

Tại sao con trai luôn chấp nhận đợi người con gái anh ấy thích hàng giờ, liên tục tha lỗi cho cô ấy từ những lỗi nhỏ nhặt nhất còn con gái, lại tự cho mình quyền giận dỗi một chàng trai chỉ vì anh ấy tới muộn, anh ấy tắt máy, anh ấy đèo-một-bạn-gái-không-phải-bạn? Tại sao khi chàng trai của bạn tha thứ thì bạn cho rằng đó là điều rất bình thường, gọi nó "thiên chức của đàn ông" còn bạn thì ngược lại, nếu bạn tha thứ cho anh ấy thì đó là cả một sự vĩ đại?

Cô gái à,

Hãy cùng học cách tha thứ và làm những điều như chàng trai của bạn làm với bạn. Anh ấy có thể tha thứ, tại sao bạn lại không? Có thể một chàng trai lúc nào cũng có những suy nghĩ đơn giản hơn một cô gái. Một cô gái khi yêu thường lo lắng từ điều này sang điều khác, từ sự việc này dẫn đến hậu quả kia. Thôi nào ~ hãy để mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn đi. Bạn đâu biết chắc chắn phía trước có điều gì đang chờ bạn đúng không? Vậy cứ tha thứ đi để biết được chàng trai ấy có cố gắng sửa sai vì bạn không. Con người ai ai cũng có lần đầu mắc lỗi hoặc một đôi lần mắc lỗi, sự sai lầm cần được bỏ qua để sửa chữa chứ không phải khắc ghi để làm đổ vỡ tất cả.

Hãy tha thứ để mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn

Trong cuộc đời này, bạn sẽ gặp hàng vạn người, giao tiếp với hàng trăm nghìn người nhưng để có thể yêu thương một chàng trai và được yêu thương bởi một chàng trai thì cũng chỉ có đôi ba người trong hằng hà sa số đó thôi. Một lần để mọi chuyện nhẹ nhàng đi và bao dung với một chàng trai còn hơn là vạn lần sau bạn không thể tha thứ cho chính mình.

Cô gái biết không?

Sự bao dung trong tình yêu là cách để bạn cho anh ấy biết bạn yêu anh ấy nhiều thế nào. Chỉ khi người ta yêu cái gì quá nhiều người ta mới chấp nhận hạ mình xuống thôi – hãy cho anh ấy biết điều đó để có thể trân trọng bạn nhiều hơn. Một cơ hội để thay đổi để chàng trai của bạn sống tốt hơn và yêu bạn nhiều hơn nhưng cũng để anh ấy hiểu rằng cơ hội với ai ai cũng chỉ đến một lần thôi, lỗi lầm không thể nào lặp lại nhiều lần trên cùng một con người được. Khi anh ấy làm bạn đau hơn, khi mà anh ấy không nhận ra sự bao dung của bạn thì hãy để chàng trai ấy rời xa, đừng níu giữ nữa...

The Moon -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm