Nội dung

"Em à, cuộc sống hôm nay là thế nhưng không ai biết trước ngày mai liệu có bình yên không. Đặt lòng tin vào ai đó là điều nên nhưng khi bị phản bội lòng tin rồi em sẽ thấy đau đến bất ngờ. Mỗi lần vấp váp rồi đứng lên được, em sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn nhiều lắm. Thế giới này có quá nhiều người sống yếu đuối rồi, vậy nên tốt hơn hết hãy làm người mạnh mẽ. Ai đó từng nói với chị rằng cuộc sống có cả niềm vui và nỗi buồn, em cứ dành niềm vui hết thì nỗi buồn sẽ dành phần ai đây. Hãy thấy mình là người may mắn vì xung quanh em vẫn còn nhiều người mà em yêu thương, tin tưởng để sống xứng đáng với họ. Dũng cảm bắt đầu một cuộc sống mới nha em. Mong em sớm bình yên trong tâm hồn.

Always be with you, my younger sister! Cry on my shoulder if you need. Big hug."

"Bà ơi, cố lên nhé... Bà và tôi đều có những vết thương lòng. Yêu 1 người có nhiều vết thương lòng khó lắm, hoặc đôi khi họ chẳng dám bước vào cuộc đời của mình. Nhưng nếu yêu chúng ta thì họ sẽ có một sự bền bỉ vì chúng ta đã biết cay đắng là thế nào, mất mát sẽ ra sao, nên ta không dễ buông tay nếu như đã nắm được 1 bàn tay thực sự. Tôi nghĩ vậy đó bà ạ....Hà Nội đang mưa, mưa suốt, buồn lắm bà ah. Nhớ Sài Gòn rất nhiều. Một Sài Gòn của riêng tôi! Bà ở trong đó giữ gìn sức khỏe và hãy vui lên nhé. Dù tôi biết động viên bà cũng chỉ là 1 cách động viên tôi!"

Bạn biết tại sao tôi lại đưa 2 trích dẫn trên không, đó không phải trong sách vở, cũng không phải đâu xa, mà chính là những người chị, người bạn đã viết cho tôi trong những ngày tuyệt vọng. Vậy nên nếu bạn, những cô gái có đang buồn, đang thất vọng, đang đau đớn, đang mất niềm tin... thì hãy cứ mở lòng, hãy tìm những người bạn đáng tin cậy để chia sẻ nỗi lòng của mình. Hãy cứ khóc, cứ thổn thức, thậm chí hét lên nếu bạn muốn. Khi nói ra được bạn sẽ thấy tâm trạng thật khác. Tin tôi đi nhé cô gái.

Tôi đã có một mối tình đầu, một mối tình của tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết, sôi nổi, đầy ắp cái gọi là "lần đầu tiên", lúc đó tôi cũng như bao người khác, khi yêu thường mang tâm thế hiếu thắng, ảo tưởng. Ảo tưởng rằng tình yêu là thứ người ta có thể cố gắng là sẽ đạt được, tưởng rằng tình yêu là một đường thẳng tuyến tính duy nhất một màu hồng. Nhưng sau tất cả cố gắng, người ta cứ quay mặt bước đi.

Có vấp ngã, có trưởng thành tôi mới biết và nhận ra rằng, trên đường đời, tình yêu không phải là tất cả, nó không phải màu hồng, càng không phải là đáp số duy nhất của cuộc đời bạn. Mối tình đầu, dù có đẹp đến mấy, có khắc cốt ghi tâm, cuối cùng cũng chỉ là một thứ gia vị, một thứ "vĩ thanh" mãi mãi ngân vang, luôn bắt người ta phải chôn thắm ở đáy lòng nhưng không thể chạm tay vào được. Hãy gói nó thật kĩ và cho nó ngủ yên. Tin tôi nhé cô gái!

Hãy mở lòng bạn sẽ thấy bình yên

Đừng bao giờ đánh mất lòng tự tôn hay tự trọng của mình...

Trong những ngày tuyệt vọng, tôi cũng đã bắt gặp một câu rất hay trong phim ngắn "33 ngày thất tình" thế này: "Ai đó đã từng nói rằng: lòng tự trọng thái quá là thứ dơ bẩn nhất trên đời này. Đột nhiên tôi nhận ra rằng, dù cho có dơ bẩn đi nữa, thì tôi vẫn phải sống với lòng tự trọng của mình như hình với bóng". Thế đấy, ngay lúc này hãy yêu bản thân mình trước nhất, vì có yêu thương và tôn trọng mình thì người khác mới yêu thương và tôn trọng bạn. Trước trái tim là đôi mắt, người ta yêu bạn vì vẻ đẹp và giá trị ở con người bạn. Từ bỏ giá trị của mình, nét đẹp không còn ý nghĩa, bạn sẽ không nhận được nhiều như bạn đáng có vì chính bạn đã từ bỏ để lấy những thứ không xứng với bản thân mình. Tin tôi nhé cô gái!

Hãy mở lòng bạn sẽ thấy bình yên

Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ!

Nhà văn Trang Hạ cũng đã viết "Những người đàn ông dù già cũng vẫn luôn có người tình trẻ hơn đứng chờ đâu đó trước mặt, phụ nữ thì không, không ai chờ phụ nữ già".

Thời gian không chờ phụ nữ chúng ta, đừng quá đau buồn hay dành nước mắt cho một người trong thời gian dài, trong thời gian em buồn, em khóc, anh ta dang dạo chơi, đang tay trong tay, đang cười với niềm vui mới. Vì anh ta đang sống vui vẻ, em hãy gạt nước mắt và cười, hãy mở lòng và yêu đi, cuộc sống này sẽ khác. Tìm thấy niềm vui, mọi thứ sẽ êm đẹp.

Đừng buồn mãi vì một người. Mất một người không biết trân quý bạn, có gì phải buồn chứ? Bởi đó chính là cơ hội, một lần nữa để gặp người biết quí trọng bạn và tình cảm chân thành của bạn. Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ! Không phải tôi khuyên bạn đâu mà tôi vẫn đang làm như thế đấy. Tin tôi nhé cô gái!

Hãy mở lòng bạn sẽ thấy bình yên

Tin tôi nhé cô gái, nhất định cô sẽ hạnh phúc... Đấy cũng chính là cách tôi đang tự nói với chính bản thân mình.

Gửi em - Những cô gái như tôi.

Nikki Nguyen

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm