Nội dung
Hãy làm ngay điều này nếu không muốn chia tay như Hari Won

Không quá khó để hâm nóng lại cuộc hôn nhân đang trên bờ vực tan rã của bạn. Tuy nhiên, điều đó lại phụ thuộc vào việc bạn có cứu vãn nó đúng cách hay không và cả quyết tâm của bạn nữa.

Yêu nhau, kết hôn rồi sống một cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau, vậy là kết thúc một câu chuyện tình đẹp phải không? Thực ra thì không hoàn toàn là thế. Có một thực tế là sau một thời gian cảm thấy hạnh phúc lúc mới cưới, các cặp đôi cũng có thể cảm nhận được hôn nhân trượt dốc khi mà câu chuyện cổ tích bắt đầu để lộ ra hiện thực phũ phàng của nó. 

Alisa Bowman, tác giả của dự án “Hạnh phúc mãi mãi” đã nói rằng rất nhiều người nghĩ rằng hôn nhân là kết hôn với đúng người, vì vậy khi mọi việc không đi đúng hướng, họ sẽ quy chụp ngay rằng mình đã lấy nhầm người. Bạn thực sự muốn kết hôn với một người thích hợp với mình, nhưng hôn nhân không chỉ là lấy đúng người mà còn phải đối xử đúng mực với người bạn đời của mình. Nói cách khác, các mối quan hệ luôn phải có sự đi lên. Từ tình yêu có thâm niên như Hari Won - Tiến Đạt cho đến cuộc sống hôn nhân đều vậy.

Sau đây là 10 điều giúp bạn có thể gìn giữ được niềm hạnh phúc đã từng khiến bạn nói “con đồng ý” trong lễ đường và có thể những bí quyết này còn giúp bạn tạo ra được một cuộc hôn nhân mới mẻ và hạnh phúc hơn trước.
 
Hãy làm ngay điều này nếu không muốn chia tay như hari won
Ảnh minh họa
1. Chăm sóc bản thân 
 
Kết hôn là cho đi nhưng chớ có dại dột mà cho đi quá nhiều. Có một câu nói rất nổi tiếng rằng “phụ nữ biết làm bản thân tốt hơn từng ngày thì hôn nhân mới tốt đẹp”. Do đó, hãy học cách ưu tiên và đặt ra giới hạn cho các hoạt động tốt cho sức khỏe như nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể hình và tán gẫu với bạn bè”. Nói cách khác, hãy nhớ rằng,tự dành thời gian riêng cho bản thân không phải ích kỷ mà là điều cần thiết của mỗi người phụ nữ. Điều này sẽ giúp củng cố hôn nhân của bạn vì những thay đổi theo chiều hướng tích cực củabạn sẽ tạo ra một phiên bản tuyệt vời của chính mình để cân bằng mối quan hệ giữa 2 người.
 
2. Review lại mối quan hệ 
 
Hãy dành thời gian xem xét lại mối quan hệ của 2 người và tìm ra chỗ nào đúng chỗ nào chưa đúng. Có một gợi ý là cả 2 bên trong cuộc hôn nhân của mình nên dành thời gian để tưởng tượng về một ngày được coi là hoàn hảo trong quan hệ của hai người, ngày hôm đó sẽ như thế nào? Hai người sẽ tương tác với nhau ra sao? Sau đó hãy lên kế hoạch đi từ điểm A (thực tế) đến điểm B (tưởng tượng theo mong muốn của bạn). Hãy viết kế hoạch của mình ra giấy nếu cảm thấy cần và bắt đầu bẻ nhỏ các vấn đề để từ từ. Bằng cách này các vấn đề dần dần sẽ được giải tỏa hết.
 
3. Cùng nhau lập kế hoạch tài chính
 
Hãy làm ngay điều này nếu không muốn chia tay như hari won
Ảnh minh họa

Tiền bạc là một trong những yếu tố gây căng thẳng nhiều nhất trong hôn nhân. Các cặp vợ chồng thường rất hay lo lắng và cãi vã về tiền bạc. Nếu bạn cảm thấy mình và người bạn đời của mình đang gây phiền phức cho đối phương về vấn đề tiền nong thì đã đến lúc lên kế hoạch chi dùng tiết kiệm rồi. Jenny Anderson, đồng tác giả của cuốn “Kinh tế hôn nhân: Nghệ thuật kinh tế cho tình yêu, hôn nhân và đĩa bát bẩn” nói rằng quan điểm của các nhà kinh tế cho rằng tất cả mọi người đều chịu sự chi phối của việc ra quyết định một cách thụ động và điều này là không thể tránh khỏi chỉ là ngụy biện cho việc chi tiêu bừa bãi. 

Anderson cũng cho rằng các cặp vợ chồng cần phải có kế hoạch chủ động trong việc quản lý tiền bạc. Cho dù hai vợ chồng quyết định chung tiền, tách tiền hay vừa lập tài khoản chung vừa giữ lại phần riêng thì cả 2 vẫn đều phải có trách nhiệm tìm kiếm giải pháp nhất quán để cuộc sống gia đình không xảy ra cãi vã.
 
4. Quy tắc 3 câu

Khi bạn thực sự cần hỏi người bạn đời của mình một chuyện dễ khiến đối phương hiểu thành bạn đang cố tình lằng nhằng, hãy chỉ hỏi tối đa 3 câu. Đó là nghệ thuật để vẫn quyết đoán mà không lấn sân sang sự hiếu thắng nằm ở ngôn ngữ cơ thể và ngữ điệu hòa nhã khi nói. Người khác sẽ không thể chỉ trích, châm biếm hoặc tỏ ra coi thường nếu bạn chỉ hỏi 3 câu hoặc ít hơn. Quy tắc này có thể giúp bạn có được câu trả lời cần thiết mà không đánh mất sự chú ý hoặc khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Hãy mỉm cười khi đưa ra yêu cầu của mình, tỏ ra chân thành và khích lệ người nghe, bạn có thể đặt nhẹ bàn tay lên đùi anh ấy và nhẹ nhàng “Anh yêu, nhà mình bừa bộn mà em thì mệt quá, anh giúp em dọn dẹp một chút được không? Hôn anh”.
 
5. Tháo bỏ đôi găng như võ sĩ trong ngôi nhà của mình
 
Đừng bao giờ biến hôn nhân thành một cuộc chiến. Có một người nổi tiếng đã nói rằng: “Kinh tế học có khái niệm “ác cảm mất mát” để chỉ hiện tượng tất cả mọi người đều không ưa sự mất mát. Khi chúng ta nghĩ rằng mình đang chịu thua thiệt, chúng ta sẽ chiến đấu như thể không còn ngày mai để làm điều đó nữa”. Hiện tượng này xảy ra giữa 2 vợ chồng khi nói về các chủ đề nhạy cảm như tình dục, việc nhà, tiền bạc hoặc con cái. 

Chỉ cần 1 trong 2 người có ý nghĩ mình đang chịu phần thiệt thì người đó sẽ làm lớn chuyện lên. Lần tiếp theo khi bạn thấy cuộc cãi vã với bạn đời của mình đang đi vào chỗ không có lối thoát, hãy dừng lại một chút và điểm lại những chủ đề mà cả 2 không bị cảm thấy quá nặng nề.
 
6. Làm "chuyện ấy" thường xuyên và say mê
 
Hãy làm ngay điều này nếu không muốn chia tay như hari won
Ảnh minh họa

Hãy quan hệ tình dục cùng nhau – đó là chìa khóa của nhiều vấn đề. Sự gần gũi xác thịt là một phần quan trọng trong quan hệ vợ chồng, quan hệ cũng là chuyện đầu tiên bị ảnh hưởng khi giữa 2 vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. T

uy nhiên quan hệ tình dục cũng có thể là một trong những cách nhanh nhất để bạn nối liền và nhen nhóm lại tình cảm với bạn đời của bạn. Tiến sĩ Joel Blocl, đồng tác giả của cuốn “Tình dục đầu tiên: 15 cách để cứu vớt quan hệ hôn nhân mà không cần ra khỏi phòng ngủ” cho rằng trong rất nhiều hình thức gần gũi trong quan hệ hôn nhân thì tình dục có khả năng là trải nghiệm thân thể tích cực có tác động lớn nhất đối với hứng thú của chúng ta. Điều này đặc biệt đúng nếu quan hệ tình dục mang lại cảm giác vẹn toàn, dễ dàng nói chuyện, an toàn và đảm bảo hơn cho cả 2 bên.
 
7. Đốt cháy ác cảm 
 
Hãy đốt cháy những ký ức không vui vẻ, nói thẳng ra là hãy thôi hỏi những câu đại loại như “Anh có nhớ cái lần anh làm thế này hay thế kia không?” Những khoảnh khắc như thế này sẽ phá hoại mối quan hệ của hai người. Thay vì tiếp tục mang cảm giác hậm hực quẩn quanh mãi như thế, hãy đốt cháy chúng đi. Có một “triết lý” trong chuyện này đó là “Hãy viết những thứ đó vào một tờ giấy, chờ một thời gian, có thể là 5, 10 phút, nửa tiếng hoặc cả ngày. Chờ bao lâu không quan trọng, quan trọng là hãy cho bản thân đủ thời gian để cảm thấy mình bị những thứ đó giày vò và tự khiến mình cảm thấy phát ớn và căm ghét chính những ác cảm của bản thân. Một khi bạn làm được điều này, bạn sẽ không còn nghĩ đến “chúng” nữa, lúc đó chỉ cần quẹt diêm đốt giấy thôi.
 
Hãy làm ngay điều này nếu không muốn chia tay như hari won
Ảnh minh họa
8. Đừng tự tin thái quá 
 
Tự tin thái quá có thể biến bạn thành người tự mãn, điều này không hề tốt cho bất kỳ mối quan hệ nào. Theo một bài khảo sát được xuất bản năm 1993 trên tạp chí “Luật và hành vi của con người” – tác giả Anderson thì các cặp vợ chồng mới đăng ký kết hôn thời gian đó đã được yêu cầu ước lượng tỉ lệ ly hôn trung bình của mình. Câu trả lời gần như giống nhau là 50%, tuy nhiên khi được hỏi tỉ lệ li hôn của bản thân thì câu trả lời là 0%. Vấn đề với số liệu này là nếu các cặp đôi không ý thức được mức độ mạo hiểm hoặc thất bại trong hôn nhân thì họ cũng sẽ không làm gì để duy trì hôn nhân của mình cả cho đến khi quan hệ của họ đột nhiên chững lại. Hãy nhớ đừng bao giờ làm lơ trước những thứ nhỏ nhặt, đừng quên cố gắng duy trì sự lãng mạn của bản thân và đừng dừng lại khi mà bạn có thể làm được nhiều hơn thế.
 
9. Viết điếu văn cho bạn đời
 
Điều này nghe thì khủng khiếp nhưng thực ra không hẳn thế. Đây là một bài tập để học cách quý trọng người bạn đời. Có một lời khuyên cho tất cả mọi người là nên làm điều này để báo cho người bạn đời biết mỗi khi anh ấy làm được một việc gì đó tốt đẹp vì bạn muốn khen anh ấy chứ không phải kêu ca phàn nàn. 

Hãy nhớ lại những năm mà bạn đã chung sống cùng anh ấy, nghĩ về những lần anh ấy làm bạn cười, làm bạn khóc òa vì hạnh phúc, làm bạn ngạc nhiên, khi anh ấy cho mèo ăn chỉ vì mùi thức ăn của mèo làm bạn muốn quẳng nó đi ngay lập tức. Hãy ghi những chi tiết này vào điếu văn của mình, điều này sẽ giúp bạn nhớ phải trân trọng bạn đời.
 
10. Tự nhắc nhở bản thân rằng mình có quyền lựa chọn đối với cuộc sống hôn nhân của mình
 
Hãy làm ngay điều này nếu không muốn chia tay như hari won
Ảnh minh họa

Có nhiều người chọn cách tiếp tục cuộc sống hôn nhân đau khổ vì họ tin rằng họ không có lựa chọn nào khác. Họ nghĩ rằng họ đang bế tắc và đổ lỗi cho bạn đời. Nhưng nếu bạn đang bị kẹt trong cuộc sống của mình thì đó là lỗi của bạn chứ không phải lỗi của anh ấy. Thực tế là bạn không hề bế tắc và bạn có nhiều sự lựa chọn, 3 trong số đó là: không làm gì, cứ thế sống cuộc sống đau khổ, hoặc đối mặt với nỗi sợ và cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân hoặc đề nghị ly hôn. Hãy tự đưa ra quyết định với cuộc sống hôn nhân của mình và lặp lại như thế mỗi sáng thức dậy. Cách chắc chắn nhất để cảm thấy hạnh phúc là tự ý thức được mình không phải một người phụ nữ bất lực chỉ biết sống trong đau khổ mà là một phụ nữ có chính kiến riêng.
 Theo Ngọc Anh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm