Nội dung
Thấy nàng vẫn “phòng không giường trống” trong khi đã chẳng còn trẻ trung gì nữa, bạn bè, người thân dường như rất sốt ruột, nôn nóng. Khá nhiều cuộc mai mối được thiết lập, nàng cũng phối hợp rất thịnh tình, vì “trai lớn dựng vợ gái lớn gả chồng” - quy luật đó làm sao mà tránh được.

Sau sự thất bại với 1 vài đối tượng, nàng được giới thiệu cho chàng hơn nàng 5 tuổi, có điều kiện công việc, gia đình khá tương xướng, còn được bà mối quảng cáo là hiền lành, ngoan ngoãn tuyệt đối. Nàng cười thầm, tất nhiên trước mặt các bà thì anh ta chẳng ngoan lành, nhưng sau lưng làm gì xấu xa thì chỉ có trời biết đất biết và anh ta biết mà thôi.

Buổi hẹn diễn ra suôn sẻ. Chàng có ngoại hình ở mức thường thường, nhưng không sao, nàng cũng không quá xinh đẹp, lại càng không coi trọng vẻ ngoài của đàn ông. Chàng là 1 người đàn ông từ tốn, chín chắn, nói không nhiều nhưng khá có duyên, cư xử cũng rất lịch sự, đúng mực. Vốn hiểu biết của chàng rất rộng, nàng cũng chẳng phải mẫu người trầm lặng ít lời, vì thế 2 người có nhiều chủ đề để nói mà không bị rơi vào những khoảng yên lặng chết người. Ra về, trong lòng nàng mang một cảm giác hài lòng vô cùng với đám mối mai này.

Sau buổi hẹn đầu tiên, qua bà mối nàng được biết, bạn trai cũng khá mến nàng. Hai người đều ưng nhau, tất nhiên việc tiếp theo sẽ là đi sâu tìm hiểu để phát triển mối quan hệ. Nhưng có nằm mơ nàng cũng không thể tưởng tượng được rằng, càng gặp gỡ, tiếp xúc nhiều với chàng, nàng càng thêm hoang mang và hoảng hốt tột độ, bởi nàng đã phát hiện ra nhiều điểm đáng ngờ nơi chàng!

Chàng thường không dám nhìn thẳng vào nàng mỗi khi trò chuyện, khiến nàng khó nghĩ vô cùng, bởi hình như đàn ông rất thích ngắm người phụ nữ mình mến cơ mà! Nhưng thôi, có thể đó là thói quen của chàng, nàng tặc lưỡi cho qua. Nhưng việc đi uống nước, đi ăn cùng nhau mà chàng cứ cố tình ngồi đối diện nàng cho bằng được thì giải thích thế nào đây? Có lúc bần cùng lắm mới phải ngồi cùng phía với nàng thì chàng xê ghế cách ra rõ là xa! Mỗi khi 2 người đi bộ cùng nhau cũng vậy, chàng luôn giữ khoảng cách ít nhất là 1m với nàng, cho dù phải dẫm lên chỗ nước bẩn, bùn đọng thì chàng cũng nhất quyết không đi sát cạnh nàng! Nếu chàng ghét bỏ nàng thì đã đành 1 nhẽ, đằng này thông qua bà mối, nàng được biết, chàng hoàn toàn hài lòng về nàng và mong muốn tiến tới tính chuyện lâu dài. Đấy, chính điều đó mới khiến nàng lấn cấn!

Hài hước chuyện vớ phải bạn trai siêu nhát gái
Nàng nhiều đêm mất ngủ, phân tích và suy đoán đủ thứ khả năng từ những dấu hiệu khả nghi nơi chàng (Ảnh minh họa).

Thêm vài dấu hiệu được liệt vào hàng nghiêm trọng khác nữa ở bạn trai đã khiến nàng lo lắng thực sự. Có lần, nàng bưng cốc nước đưa cho chàng, chàng đón lấy, vô tình tay 2 người chạm nhau. Chuyện nhỏ như con kiến như thế nhưng lại khiến chàng bối rối rụt vội tay lại, cốc nước rơi vỡ tan tành. Sau đó, có vẻ ý thức được mình quá thất thố, chàng ngượng ngùng nói lời xin lỗi, nhưng không giải thích được lí do. Vẻ mặt ngượng ngùng, bất đắc dĩ của chàng lúc ấy đã để lại 1 ấn tượng rất sâu sắc trong lòng nàng. Lại có lần đang đèo nàng bằng xe máy, chẳng may phải phanh gấp nên nàng bị xô người về phía trước sát sạt vào chàng. Khoảnh khoắc đó nàng cảm giác chàng như chỉ muốn nhảy dựng lên giống bị một con vật gớm ghiếc nào đó chạm vào người vậy. Nhưng không thể nhảy được, chàng đành dịch lui về phía trước, đến mức nàng nghĩ chàng chỉ ngồi mớm mớm vào cái yên xe mà thôi. Lại 1 lần khác, đang đi dạo cùng nhau, nhìn thấy chiếc lá rụng mắc trên tóc chàng, nàng hồn nhiên đưa tay lên định lấy xuống giúp thì chàng giật mình thảng thốt lùi ngay lại, rồi quay bước đi như chạy trốn! Có vẻ chàng rất... sợ động chạm với nàng! 

Nàng nhiều đêm mất ngủ, phân tích và suy đoán đủ thứ khả năng từ những dấu hiệu khả nghi nơi chàng. Có một kết luận mà nàng không muốn nghĩ tới nhưng nó cứ thường trực trong đầu nàng: phải chăng chàng là gay? Chứ không sao lại run như cầy sấy khi đứng cạnh con gái, coi việc chạm nhẹ vào con gái nhà người ta như thể một việc ghê tởm lắm không bằng! Đi cùng nàng ra đường, chàng cũng chẳng bao giờ ngó ngang liếc dọc gái xinh, chàng cũng toàn chơi với con trai, không hề có bạn bè khác giới. Mặc dù cái suy nghĩ ấy cứ trở đi trở lại và cuốn lấy tâm trí nàng, tuy vậy, nàng là người tốt, vì thế nàng quyết sẽ không chụp mũ cho người khác một khi chưa nắm được bằng cớ xác thực!

Lần hẹn hò tiếp sau đó, nàng chủ động rủ bạn trai đi dạo trong công viên. Nàng cố ý đi sát cạnh chàng, thi thoảng làm như vô tình chạm vào tay chàng. Nhìn thấy vẻ mặt đầy khổ sở của chàng, lòng nàng trùng xuống. Nhưng nàng quyết không bỏ dở giữa chừng. Đi tới một chỗ khá vắng người, nàng bỗng túm lấy chàng ôm chặt rồi bất chợt đặt 1 nụ hôn lên môi chàng. Nàng thầm nghĩ, nếu chàng bị nàng ôm chặt, lại tiếp xúc thân mật thế này mà chàng còn cố sức đẩy nàng ra bằng được thì coi như xong, nhận định của nàng đã trúng phóc chẳng còn nghi ngờ gì nữa! Chàng được nàng hôn bất ngờ thì “ đơ” toàn tập, cứ đứng tựa trời trồng, chân tay cứng đờ, người như hóa đá. Nàng cảm nhận rõ trái tim chàng đang đập điên cuồng trong lồng ngực, hơi thở gấp gáp. “Ơ, có vẻ không phải là sợ nhỉ!” – nàng vừa nghĩ thầm đến đây thì chàng bỗng chủ động hôn lại nàng - rất cuồng nhiệt!

Sau buổi tối định mệnh ấy, chàng và nàng mỗi lần ra phố đều hạnh phúc tràn trề nắm tay nhau. Và mỗi khi tạm biệt nhau ra về, chàng đều có điệp khúc “không hôn không về”. Nàng đều không khỏi dở khóc dở cười, thế sự chuyển rời quả là nhanh! Còn chàng thì giải thích rằng, là nàng làm hư chàng, là chính nàng đưa chàng “vào đời”. Nói đến đây, nàng cũng phải công nhận lần này nàng đã được mở rộng tầm mắt, không ngờ ở thế kỉ 21, một người đàn ông ngoài 3 chục tuổi lại nhát gái và hay xấu hổ trước phụ nữ tới mức như vậy! Nghe nói chàng còn chưa nắm tay cô gái nào bao giờ! Thật là lập dị, nhưng không sao, nàng thích!

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Sen Đá / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm