Nội dung

Tuy mới chỉ ra đời cách đây khoảng 6 năm, cà phê muối được người dân bản địa ưu ái xem là đặc sản cà phê xứ Huế, tựa như khi người ta nhắc đến cà phê trứng của Hà Nội. Món đồ uống có sự kết hợp lạ lẫm này trở thành niềm tự hào khi giới thiệu với du khách, bởi đến huế mà chưa uống cà phê muối thì chưa thể gọi là đủ am tường về ẩm thực phong phú của cố đô .

Hai địa chỉ thưởng thức cà phê muối ở cố đô huế

Cà phê muối được pha bằng phin, việc chờ đợi khiến thức uống thêm phần hấp dẫn. Ảnh: Thảo Dung

Những phin cà phê nhôm đơn giản, không có bất kỳ sự kích thích nào về thị giác buộc người ta chú ý nhiều hơn đến chất lượng của những giọt cà phê đang tí tách rơi. Cà phê Huế vốn đã thơm nồng, ngây ngất vị đắng trên đầu lưỡi, lại thêm lớp sữa tươi lên men béo bùi, chút muối tinh mằn mặn, chỉ thoáng ngửi qua đã cảm nhận được hương vị không hề giống bất kỳ loại cà phê nào khác.

Có lẽ người sáng tạo ra món cà phê kỳ lạ này đã vận dụng bí quyết nho nhỏ trong nấu nướng, đó là cho vào một chút muối để làm nổi bật vị ngọt trong món ăn. Không cần đến các hương liệu hay chất phụ gia nào khác, muối góp phần làm tiết chế vị đắng gắt của cà phê và tôn vinh vị ngọt thơm của sữa.

Hai địa chỉ thưởng thức cà phê muối ở cố đô huế

Lớp bọt sữa mặn bùi nổi trên mặt cốc, rắc thêm bột cacao, được đánh đều trước khi thưởng thức. Ảnh: Instagram _thu_thu

Sự khéo léo trong pha chế cà phê muối nằm ở chỗ tỉ lệ các nguyên liệu phải được tính toán chuẩn xác, không quá ngọt béo, cũng không quá mặn nồng, giữ được vị cà phê đặc trưng.

Thả từng mẩu đá viên vào cốc, hớp từng ngụm nhỏ, vị cà phê có thể khiến thực khách cảm thấy chưa quen nhưng ấn tượng về nó thì còn đọng lại mãi, càng uống càng dễ nghiện. Nhịp sống ở xứ Huế không vội vã, uống một cốc cà phê muối cũng phải nhẩn nha để cảm nhận đầy đủ sự tinh tế của ẩm thực nơi đây.

Mỗi cốc cà phê muối có giá chỉ khoảng 15.000 đồng, phù hợp nhất là thưởng thức ở các quán cà phê vườn. Quán đầu tiên phục vụ cà phê muối là ở số 10 Nguyễn Lương Bằng, được đánh giá tốt nhất về hương vị. Cơ sở hai của quán ở 142 Đặng Thái Thân được đầu tư hơn về không gian, khách đến quán không chỉ để uống cà phê mà còn để chụp ảnh.

Xem thêm: 4 món cà phê được khách Tây khuyên thử khi đến Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm