Nội dung

Trên chặng đường khám phá hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, 3 "đấu sĩ" trẻ Phan Thanh Nhiên, Phan Duy Linh, Nguyễn Thị Kim Lời đã vượt qua nhiều thử thách gian nan như lội hố bùn, trèo qua các vách đá vừa sâu vừa tối om, nhưng đổi lại kết quả nhận được vượt ngoài mong đợi. Hành trình diễn ra chỉ trong 5 ngày, nhưng đã để lại cho các bạn vô vàn cảm xúc cùng những trải nghiệm quý giá.

Chuyên tham hiêm sơn đoong 5 ngày của 3 bạn trẻ

Chuyến phiêu lưu chinh phục động thiên đường khá gian nan đòi hỏi sức khỏe và tinh thần thép.

Đứng trước vẻ đẹp hùng vĩ của Sơn Đoòng, 3 bạn trẻ không khỏi bất ngờ và choáng ngợp khi được tận mắt chiêm ngưỡng một tuyệt tác có từ hàng triệu năm trước. Những giây phút ngạc nhiên cũng như nụ cười mãn nguyện không chỉ vì cảnh tượng đẹp ngỡ ngàng nơi đây, mà vì các bạn đã vượt qua giới hạn bản thân và chinh phục được mục tiêu mà hàng nghìn người đang ao ước.

Phan Thanh Nhiên, chàng trai trẻ tuổi từng ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành một trong ba người Việt Nam đầu tiên chinh phục “nóc nhà thế giới” - đỉnh Everest chia sẻ những điều thú vị về chuyến thám hiểm Sơn Đoòng lần này. Thanh Nhiên cho biết anh cảm thấy tự hào khi đứng trên khối thạch nhũ dưới đáy giếng trời. Đây cũng chính là mục tiêu của chàng trai trẻ này khi đến Sơn Đoòng. Chuyến đi đã để lại trong lòng Thanh Nhiên rất nhiều kỷ niệm, những cảm xúc ngỡ ngàng bởi cảnh đẹp hùng vĩ và biết bao giây phút ấm áp tình đồng đội.

"Tôi nhớ mãi khoảnh khắc khi xuống cửa hang Sơn Đoòng rất mạo hiểm, red bull Team đã không ngừng động viên lẫn nhau. Tôi cũng tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc duy nhất và quý giá này trong hành trình phiêu lưu khám phá của cuộc đời", chàng trai trẻ tâm sự.

Chuyên tham hiêm sơn đoong 5 ngày của 3 bạn trẻ

Niềm tự hào khi chinh phục Sơn Đoòng - giấc mơ khó chạm tới của hàng nghìn người trên thế giới.

Với Phan Duy Linh, trước chuyến đi, anh cảm thấy rất hồi hộp mong chờ từng giây, từng phút để được tận mắt chứng kiến cảnh quan hoang sơ hùng vĩ, như trở về thời tiền sử trong lòng hang Sơn Đoòng. Dù đã biết trước và xem qua mọi hình ảnh về Sơn Đoòng, nhưng khi đặt chân đến nơi, Duy Linh vẫn bị choáng ngợp và đứng ngây người chiêm ngưỡng món quà ý nghĩa do thiên nhiên ban tặng.

Duy Linh chia sẻ: "Tôi không thể nào diễn tả lại được cảm xúc khi đó. Quả thật Sơn Đoòng quá hùng vĩ, quá sức tưởng tượng và quá tuyệt vời. 5 ngày trong hang Sơn Đoòng đã kết thúc nhanh chóng, nhưng cũng để lại những khoảnh khắc không thể nào quên về tình đồng đội của 3 anh em".

Và bạn nữ duy nhất Phan Thị Kim Lời cũng không giấu nổi cảm xúc sau chuyến thám hiểm đầy thử thách này. Cô cho biết đã tìm hiểu thật kỹ những cảnh quan đáng giá trong hang Sơn Đoòng qua hình ảnh và video trên mạng. Mục tiêu của Kim Lời khi đến Sơn Đoòng là để chinh phục bức tường Việt Nam và cô đã làm được điều đó, điều mà mình tưởng chừng như sẽ chẳng thể nào có cơ hội thực hiện trong đời.

Cô gái trẻ chia sẻ: "Trước chuyến đi, tôi với 2 bạn Nhiên và Linh vẫn còn khá bỡ ngỡ. Nhưng kể từ khi bắt đầu cuộc hành trình cho đến kết thúc, 3 anh em luôn kề vai sát cánh, khiến tôi có cảm giác như đã quen nhau từ lâu lắm rồi. Cảm ơn Red Bull đã dành cho tôi một chuyến chinh phục Sơn Đoòng thật thú vị. Tôi đã được chinh phục chính mình và thấm thía ý nghĩa hơn về sự gắn kết của tình đồng đội".

Mang nguồn năng lượng bùng cháy chinh phục mọi thử thách, 3 "đấu sĩ" Phan Thanh Nhiên, Phan Duy Linh, Nguyễn Thị Kim Lời đã xuất sắc chiến thắng Sơn Đoòng, chiến thắng bản thân. Ước mơ chinh phục cung đường trekking "khủng" sẽ để lại dấu ấn lịch sử đáng nhớ nhất trong cuộc đời của ba bạn trẻ này.

Chuyên tham hiêm sơn đoong 5 ngày của 3 bạn trẻ

Red Bull tự hào là người bạn đồng hành trên mọi cung đường chinh phục mục tiêu của giới trẻ Việt. Xem thêm tại đây.

hang sơn đoòng được phát hiện năm 2009, nằm ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, thuộc tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Với kích thước khổng lồ và thảm thực vật phong phú, Sơn Đoòng được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành” của Việt Nam, là khu vườn địa đàng với thảm rừng thực vật nguyên sinh cần bảo vệ. Thay vì chỉ ngồi gõ phím, xem ảnh, bạn có thể bước ra đời thật trải nghiệm và đi không để lại gì ngoài những dấu chân chinh phục.

Mai Thương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm