Nội dung

Gymkhana là một bộ môn thể thao điều khiển xe, xuất xứ từ Nhật Bản. Gymkhana đã du nhập vào Việt Nam trong khoảng thời gian khá lâu. Nhưng những năm gần đây, khi nhu cầu chơi xe của giới trẻ khá lớn, bộ môn này mới thật sự phát triển.

Gymkhana - môn thể thao dành cho xe máy hấp dẫn biker sài thành

Các cuộc thi Gymkhana bắt đầu được tổ chức ở Việt Nam từ năm 2012 đến nay. Từ đó, các hội nhóm Gymkhana cũng được thành lập nhằm tham gia các giải đấu trong nước và Quốc tế. 

Gymkhana - môn thể thao dành cho xe máy hấp dẫn biker sài thành Khởi đầu ở hai thành phố lớn Sài Gòn và Hà Nội, hiện nay các hội nhóm Gymkhana đã được thành lập ở nhiều tỉnh thành khác. 

Tại TP. Hồ Chí Minh, có các hội nhóm Gymkhana được thành lập và phát triển, đoạt được nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Một số hội nhóm tiêu biểu như: Top Ride, Gymkhana Moto Sài Gòn, Phù Đổng Team,... Mỗi buổi tập thường quy tụ từ 10 đến 20 xe tham gia tập luyện trên sa hình. 

Gymkhana - môn thể thao dành cho xe máy hấp dẫn biker sài thành Các thành viên sẽ điều khiển xe chạy trong sa hình một cách đẹp mắt, trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể. 

Các hội nhóm Gymkhana thường tập luyện không phân biệt dòng xe, chủng loại hay phân khối, các thành viên sẽ tập luyện từ bước cơ bản đến nâng cao. Các bài tập cơ bản bao gồm chạy vòng số 8 – GP8, chạy zigzag, kỹ năng tăng, giảm tốc và vào cua. 

Gymkhana - môn thể thao dành cho xe máy hấp dẫn biker sài thành

Trong khi đó bài tập nâng cao chủ yếu là chạy sa hình, từ đơn giản đến phức tạp. Ở đây các kỹ năng cơ bản được áp dụng một cách tổng hợp nhất, giúp biker hoàn thiện kỹ năng lái xe và hoàn thành bài chạy trong thời gian ngắn. 

Anh Nguyễn Quang Trung - Trưởng nhóm Gymkhana Phù Đổng, đã có những chia sẻ: "Mình đã thành lập ra nhóm này để tạo ra một sân chơi cho các bạn trẻ mê xe. Đồng thời phổ biến kỹ năng lái xe an toàn cho các bạn trẻ để giảm thiểu rủi ro tai nạn khi ra điều khiển giao thông trên đường xá, nhất là điều kiện phức tạp như ở Việt Nam."

Gymkhana - môn thể thao dành cho xe máy hấp dẫn biker sài thành

Việc tập luyện Gymkhana sẽ giúp các thành viên tham gia có thêm các kỹ năng điều khiển xe một cách an toàn, đồng thời giúp người lái hiểu về xe hơn và có những phản xạ khi gặp chướng ngại vật hoặc xử lý tình huống vào cua an toàn.

Gymkhana - môn thể thao dành cho xe máy hấp dẫn biker sài thành Các bài tập cơ bản hàng ngày giúp biker dần tăng kỹ năng kiểm soát tay ga, phanh cũng như kỹ năng vào cua.

Khi nói về điều kiện để tham gia các hội nhóm Gymkhana, anh Kim Sơn - Trưởng nhóm Gymkhana Moto Sài Gòn chia sẻ: "Điều kiện tham gia nhóm chỉ cần có xe máy và mặc đầy đủ đồ bảo hộ. Đồng thời tham gia với tinh thần cầu tiến và chăm chỉ, bởi kỹ năng phải trau dồi thường xuyên chứ không phải tập 1 - 2 ngày."

Gymkhana - môn thể thao dành cho xe máy hấp dẫn biker sài thành

Tại Việt Nam, với tình trạng giao thông phức tạp và hệ thống đường sá chưa hoàn thiện, việc tập luyện Gymkhana sẽ giúp các bạn trẻ có đủ khả năng để có những chuyến đi an toàn bằng xe máy. Nói một cách khác, Gymkhana sẽ giúp các biker làm chủ hoàn toàn chiếc xe đồng hành cùng mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm