Nội dung

"Một sự cay đắng ngọt ngào" đây là lời Gsmarena nhắc đến việc Vaio, mảng laptop lừng danh từng thuộc sở hữu của Sony vừa trở thành kẻ phản đồ lớn nhất của hãng với việc ra mắt Vaio Phone A, chính thức chạy đua với Sony trên thị trường smartphone.

Vaio ra mắt smartphone android cạnh tranh với chính sony người dưng ngược lối Vaio, niềm tự hào một thời của Sony nay đã trở thành đối thủ của hãng.

Phone A không phải là smartphone dòng Phone đầu tiên của Vaio, trước đó là Phone Biz được ra mắt vào tháng 2 năm ngoái sử dụng hệ điều hình Windows 10.

Vaio ra mắt smartphone android cạnh tranh với chính sony người dưng ngược lối Vaio Phone Biz - Ảnh: The Verge.

Phone A được xem là bản sao của Phone Biz khi giống thiết kế và cả thông số kỹ thuật, chỉ khác là smartphone này chạy hệ điều hành Android và hỗ trợ 2 SIM.

Thông số kỹ thuật Vaio Phone A:

  •  
  • Màn hình: 5.5" Full HD (1080p)
  •  
  • RAM: 3GB
  •  
  • Chip: Snapdragon 617, 8 nhân
  •  
  • Camera chính: 13MP, đèn LED flash
  •  
  • Pin: 2800mAh
Vaio ra mắt smartphone android cạnh tranh với chính sony người dưng ngược lối Vaio Phone A.

Vaio Phone A chỉ bán ra tại thị trường Nhật Bản qua nhà mạng Docomo với mức giá vẫn chưa được tiết lộ. Một điều đáng buồn, sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với Sony, chiếm 12% thị phần smartphone Nhật Bản, đứng thứ hai sau Apple (47%).

VAIO (phiên âm tiếng Anh: / vaɪ.oʊ /) từng là một thương hiệu nhánh của Sony dành cho nhiều dòng sản phẩm máy tính cá nhân.

VAIO ban đầu là từ viết tắt của Video Audio Integrated Operation, sau đó được sửa đổi thành từ viết tắt của Visual Audio Intelligence Organizer vào năm 2008 để chào mừng kỷ niệm 10 năm của thương hiệu Sony.

Với sự sụt giảm đáng kể về doanh số do cạnh tranh với Apple, Asus và các hãng đến từ Trung Quốc như Lenovo, tháng 2/2014 Sony chính thức bán Vaio cho quỹ đầu tư Japan Industrial Partners.

(Theo Wikipedia)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm