Nội dung
Google ra mắt android device manager - công cụ giúp tìm lại thiết bị android bị thất lạc

Cuối cùng thì Google cũng đã giúp cho người dùng Android cảm thấy an tâm hơn về việc quản lý thiết bị của mình, khi mới đây hãng đã cho ra mắt Android Device Manager (ADM) - công cụ giúp tìm lại máy Android bị thất lạc. Theo đó, tương tự như tính năng Find My iPhone/iPad/Mac của Apple, hay chương trình My Xperia của Sony, Android Device Manager sẽ giúp cho người dùng các thiết bị được cài đặt Android 2.2 trở lên xác định được vị trí chính xác của chiếc smartphone/tablet Android của mình. Ngoài ra nếu nó bị thất lạc đâu đó, bạn cũng có thể tận dùng ADM kích hoạt tính năng reo chuông trên máy Android. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể xoá toàn bộ dữ liệu quan trọng và bảo mật có trong máy nhờ vào ADM. Tất cả mọi công đoạn đều được thực hiện thông qua website chính thức của ADM - tuy nhiên hiện tại nó vẫn chưa mở ra để cho người dùng sử dụng.

Rõ ràng việc cho ra mắt Android Device Manager là một bước đi dù khá muộn, nhưng vô cùng đáng giá từ phía Google. Trong khi, các đối thủ như Apple hay Microsoft từ lâu đã phát triển tính năng quản lý thiết bị, thì gã khổng lồ tìm kiếm đến hiện nay mới có những động thái đầu tiên. Dẫu sao thì có vẫn hơn không, và người dùng các máy Android (chạy Android 2.2 trở lên) sẽ cảm thấy yên tâm hơn nữa và không còn phải quá lo lắng khi để lạc mất chiếc smartphone hay tablet của mình.

Hiện Google chưa cho biết khi nào thì Android Device Manager mới đi vào hoạt động chính thức. Chúng ta cũng không rõ thời điểm cụ thể Google tung ra app Android Device Manager cho khách hàng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm