Nội dung

Google đang xây dựng những tính năng hỗ trợ “tai thỏ” chính thức cho Android P, nhưng đồng thời cũng đưa ra một số luật cho các sản phẩm smartphone chạy hệ điều hành này. Trong một bài blog dành cho các nhà phát triển được đăng tải hôm qua, giám đốc sản phẩm giao diện Android của Google nói rằng Google đang làm việc với các đối tác để “đặt ra một số quy định” cho sự tương thích của các ứng dụng.

Trong số đó, một quy định buộc các điện thoại Android P không thể có nhiều hơn 2 đôi tai thỏ trên màn hình. Chúng cũng chỉ có thể nằm trên cạnh trên và cạnh dưới của màn hình, chứ không thể nằm ở hai bên.

Google ra lệnh cấm sản xuất điện thoại có từ ba tai thỏ trở lênVivo Nex chọn giải pháp đưa camera trước vào một module giấu trong thân máy.

Hiện tại, Google cho biết có 16 điện thoại có tai thỏ khác nhau đến từ 11 hãng, và con số này có thể sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thấy bất kỳ điện thoại nào có hai đôi tai thỏ, nên lệnh cấm điện thoại 3 hoặc 4 tai thỏ này chỉ nằm trên lý thuyết. Thêm vào đó, một số hãng đã bắt đầu tìm cách loại bỏ tai thỏ trên sản phẩm của mình bằng những phương thức khác (Oppo Find X, Vivo Nex).

Cũng có một điều đáng chú ý là Google không hề có toàn quyền khống chế mọi thiết bị Android, nên lệnh cấm của họ hoàn toàn có thể bị một công ty nào đó phớt lờ nếu họ muốn tạo ra một “quái vật” với ba, bốn đôi tai thỏ.

Google ra lệnh cấm sản xuất điện thoại có từ ba tai thỏ trở lênCó tin rằng ZTE đang phát triển một mẫu điện thoại có hai tai thỏ.

Mục tiêu thực sự của những hạn chế này chỉ là để đảm bảo rằng các ứng dụng được hiển thị chuẩn xác trên màn hình, bất kể người dùng chọn thiết bị nào. Android P cũng sẽ cho phép các ứng dụng lựa chọn bỏ qua phần tai thỏ, hoặc tận dụng phần không gian mà nó đem lại. Có thể bạn đã thấy những ứng dụng hỗ trợ tai thỏ bởi các nhà phát triển ứng dụng đã được phép bổ sung các tính năng này vào ứng dụng của mình kể từ tháng 5 vừa qua.

Google ra lệnh cấm sản xuất điện thoại có từ ba tai thỏ trở lênMột số mẫu điện thoại có tai thỏ trên thị trường.

Phiên bản Android P hoàn chỉnh dự kiến sẽ được công bố vào khoảng cuối mùa hè này, dù người dùng sẽ còn phải đợi thêm một thời gian để những smartphone đầu tiên cài sẵn Android P được bán ra vào cuối năm nay.

Samsung cho biết Note 9 sẽ có giá hợp lý, đồng thời tiết lộ Galaxy S10 và Galaxy X

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm