Nội dung

“Sundar thân mến.

Chúng tôi tin rằng Google không nên tham gia vào kinh doanh chiến tranh. Vì thế, chúng tôi yêu cầu hủy bỏ Dự án Maven và Google phải viết, công bố và thực hiện một chính sách rõ ràng quy định cả Google lẫn các nhân viên sẽ không bao giờ phát triển những công nghệ chiến tranh.”

Đó là những gì được viết trong lá thư ngỏ của hơn 3.000 nhân viên gửi đến tổng giám đốc Google, ông Sundar Pichai sau khi thông tin về việc Google phát triển Dự án Maven được công bố. Đây là một engine AI do thám sử dụng công nghệ hình ảnh chụp bởi các drone của chính phủ Mỹ để phát hiện xe cộ và các vật thể khác, theo dõi chuyển động của chúng và cung cấp kết quả cho Bộ Quốc Phòng Mỹ.

google không nên tham gia vào kinh doanh chiến tranhÔng Sundar Pichai, tổng giám đốc Google.

Trong thời gian qua, đông đảo nhân viên Google đã bày tỏ sự lo ngại về Maven, dù được đảm bảo là nó sẽ không được dùng để vận hành drone hay vũ khí. Điều này chỉ loại trừ một vài ứng dụng của AI, nhưng không thể thay đổi sự thật là AI này được xây dựng cho mục đích quân sự và có thể dễ dàng được dùng để hỗ trợ những tác vụ nói trên. Nó sẽ gây thiệt hại cho hình ảnh của Google và khả năng tìm kiếm tài năng của họ.

Bên cạnh những lo lắng về AI trở thành vũ khí, Google cũng đang gặp rắc rối trong việc giữ lòng tin của công chúng. Bằng cách nhận hợp đồng này, Google đã đứng chung hàng ngũ với Raytheon hay General Dynamics – những nhà sản xuất và cung cấp vũ khí lớn nhất của quân đội Mỹ.

google không nên tham gia vào kinh doanh chiến tranh

Dù những công ty khác như Microsoft và Amazon cũng tham gia vào Dự Án Maven, Google là công ty sẽ chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi lịch sử của công ty, câu khẩu hiệu “don’t be evil” (tạm dịch: đừng làm kẻ ác) và sự liên quan trực tiếp, đặc biệt giữa họ với hàng tỉ người dùng.

Trước sự lo ngại của nhân viên, thông báo chính thức được Google tung ra ngày thứ 3 vừa qua nói rằng những lo ngại của nhân viên công ty là hoàn toàn có cơ sở và bổ sung thêm “chúng tôi đang chủ động tổ chức bàn bạc trong cả công ty về chủ đề quan trọng này.”

Trong khi Google đang gặp rắc rối từ nội bộ, những đối thủ cạnh tranh Microsoft và Amazon không ngần ngại “khoe hàng.” Amazon đã trình bày công nghệ nhận diện hình ảnh với Bộ Quốc Phòng, còn Microsoft khoe công nghệ điện toán đám mây của họ đã giành được hợp đồng xử lý thông tin mật cho tất cả các nhánh của quân đội cũng như các tổ chức quốc phòng.

Google sẽ tấn công thị trường điện thoại tầm trung bằng Pixel 3 trong năm nay

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm