Nội dung

Thị trường smartphone đang trở nên nhàm chán. Tất cả mọi người đều đang chạy đua theo màn hình không viền, và cứ 10 smartphone ra mắt, có lẽ đến 5 trong số đó khoe “tai thỏ” là thiết kế thời thượng nhất của mình. Trong khi đó, Apple – kẻ khởi đầu cho thiết kế tai thỏ - lại muốn bứt phá để tạo ra một xu thế mới.

Theo tờ Bloomberg, Apple đang thử nghiệm hai tính năng mới sẽ xuất hiện trong những iPhone tương lai: điều khiển bằng cử chỉ chứ không phải cảm ứng, và màn hình cong. “Những người biết chuyện” nói rằng nếu Apple tiếp tục theo đuổi những công nghệ này, chúng có thể sẽ được ra mắt trong 2 đến 3 năm tới.

Ưu điểm của điều khiển bằng cử chỉ (gesture control) là nó cho phép người dùng điều khiển chỉ bằng cách chuyển động ngón tay gần màn hình mà không cần phải thực sự chạm vào nó. Khoảng cách từ ngón tay đến màn hình là một yếu tố quan trọng, bởi theo Bloomberg, công nghệ này sẽ được tích hợp trực tiếp vào màn hình tương tự tính năng cảm ứng hiện tại.

Apple sẽ tung ra điện thoại điều khiển bằng cử chỉ màn hình cong trong tương laiAir Gesture của Samsung.

Samsung cũng có tính năng điều khiển cảm ứng tương tự được gọi là Air Gesture, và đã có mặt trên Galaxy S4 nhiều năm trước. Nó cho phép người dùng di chuyển bàn tay trên bề mặt máy để nhận cuộc gọi, chụp ảnh màn hình, cuộn trang web… tuy nhiên sự khác biệt giữa Air Gesture với công nghệ mà Apple đang nghiên cứu là Samsung sử dụng những cảm biến nằm ở viền màn hình thay vì ngay bên trong tấm màn hình.

Trong khi đó, màn hình cong mới của Apple sẽ cong dần về phía trong và từ trên xuống dưới, tương tự chiếc G Flex được LG tung ra vào năm 2013. Rất có thể màn hình này sẽ sử dụng tấm nền OLED bởi loại tấm nền này có khả năng bẻ cong mà các tấm nền khác không thể đạt được. Hiện tại, Apple đang sử dụng OLED trên iPhone X và Apple Watch nhưng tất cả đều được mua từ bên ngoài (Samsung và LG).

Apple sẽ tung ra điện thoại điều khiển bằng cử chỉ màn hình cong trong tương laiG Flex, điện thoại có màn hình cong đầu tiên của LG.

Hiện tại, Apple vẫn đang thống trị thị trường smartphone, nhưng những đối thủ từ Hàn Quốc, Trung Quốc đang ngấp nghé ngôi vị của hãng, vì thế “táo khuyết” bức thiết cần có những phương thức để làm sản phẩm của mình mới lạ và hấp dẫn hơn.

Cả điều khiển bằng cử chỉ lẫn màn hình cong đều không mới trong ngành, nhưng chúng mới với iPhone và nếu được kết hợp tốt với những tính năng đang có của iPhone, chúng chắc chắn sẽ tạo nên thành công mới cho Apple.

‘Google không nên tham gia vào kinh doanh chiến tranh’

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm