Nội dung

Đã bao giờ bạn xóa một video khỏi Facebook vì một lý do nào đó, chẳng hạn như một tình huống xấu hổ mà bạn không muốn nhớ lại, hay vì người khác yêu cầu? Có thể bạn nghĩ rằng nó đã bị xóa vĩnh viễn – nhưng không, Facebook giữ một bản sao của video đó. Sau khi bị phát hiện, họ đổ thừa là tại “bug” và thề thốt là từ nay các video đó sẽ bị xóa đi.

Facebook tại bug nên những video đã bị xóa vẫn được lưu trữThumbnail của một video đã bị người dùng xóa nhưng vẫn được Facebook lưu trữ.

Cụ thể, vụ việc vỡ lở hồi tuần trước khi tờ New York Magazine đăng tải thông tin rằng Facebook vẫn giữ mọi video cũ mà bạn đã xóa. Sự tồn tại của chúng được người dùng phát hiện ra khi một số người tải file nén chứa dữ liệu cá nhân của mình về máy, và tìm ra những video mà họ chỉ mới up lên chứ chưa từng xuất bản hoặc đã bị xóa. Trước vấn đề này, Facebook gửi một thông cáo đến cho New York Magazine có nội dung như sau:

Chúng tôi đã điều tra một báo cáo rằng vài người thấy những video cũ của họ khi truy cập thông tin cá nhân qua công cụ Download Your Information của chúng tôi. Chúng tôi nhận ra một bug đã ngăn các video này bị xóa đi. Chúng tôi đã xóa chúng và xin lỗi vì sự bất tiện này.

Dù bug hay không, thông cáo này của Facebook cũng không giúp ích gì trong việc lấy lại lòng tin sau scandal Cambridge Analytica, đặc biệt là sau khi người ta nhận ra rằng Facebook lưu dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn của người dùng trên điện thoại Android. Dù Facebook chỉ ra rằng người dùng đã chấp nhận cho phép Facebook lưu những dữ liệu này, nó vẫn khiến người ta cảm thấy như một trò mập mờ bởi thiết kế của màn hình “cho phép”:

Facebook tại bug nên những video đã bị xóa vẫn được lưu trữ

Hiện tại, Facebook vẫn đang sứt đầu mẻ trán đối phó với những vấn đề mà scandal Cambridge Analytica tạo ra, như giá cổ phiếu sụt giảm, Mark Zuckerberg bị yêu cầu điều trần, một số vụ kiện và cả phong trào #deleteacebook đang lan rộng.

Nếu bạn muốn kiểm tra xem Facebook biết gì và lưu trữ những thông tin gì về bạn, hãy thử tải file cá nhân của mình về máy. Không có gì đảm bảo đây là tất cả những gì Facebook thu thập được, nhưng ít ra "có còn hơn không.

Cách tải file cá nhân:

     
  • Đăng nhập vào Facebook.
  •  
  • Ở cuối phần "Chung," bạn sẽ thấy link "Tải xuống bản sao dữ liệu Facebook."
  •  
  • Nhập địa chỉ email để Facebook thông báo khi file đã sẵn sàng.
  •  
  • Khi file đã sẵn sàng, nhập mật khẩu để tải file về.
  •  
  • Giải nén và xem xét.

Có thể bạn sẽ cần một số giải pháp để chống... xấu hổ khi xem lại những gì mình đã post trong thời "trẻ trâu" khi xem lại những dữ liệu này đấy!

Facebook bị phát hiện ghi lại lịch sử cuộc gọi và tin nhắn của người dùng trong nhiều năm qua

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm