Nội dung

Trong thời buổi này, có lẽ chúng ta không thể tin vào bất kỳ công ty công nghệ nào nữa. Mới một năm trước đây, Google thề thốt sẽ tiêu diệt mọi hành vi xâm phạm tới quyền riêng tư của người dùng Gmail, còn bây giờ họ đang là trung tâm của scandal cho phép người ngoài đọc email của chúng ta.

Cụ thể, hồi tháng 6 năm ngoái, Google hứa rằng sẽ ngừng scan toàn bộ email của người dùng để hiển thị các quảng cáo tương ứng, còn bây giờ, tờ Wall Street Journal phát hiện ra rằng Google đã để hàng trăm công ty khác đọc email trong inbox của chúng ta.

Theo WSJ, các nhà phát triển ứng dụng cho Android đã được trao quyền truy cập vào inbox của những người dùng có cài đặt các công cụ trên nền tảng email của Google, chẳng hạn so sánh giá hay lập kế hoạch du lịch… Khi sử dụng những công cụ này, người dùng có thể đã mở cửa toàn bộ kho email, địa chỉ và các thông tin khác cho các hãng thứ ba.

Google đã để người ngoài đọc email của chúng ta từ lâu

Điều mà bạn cần biết là trong vụ việc hồi năm 2017, Google chỉ để AI scan qua email để tìm các từ khóa cho mục đích quảng cáo, còn lần này, chính các nhân viên của những nhà phát triển ứng dụng trên trực tiếp đọc email của bạn. Người dùng không biết về điều này, bởi trong những điều khoản mà bạn phải đồng ý để sử dụng các công cụ trên không hề nói rằng người thật sẽ đọc email của họ.

Trong bài viết của mình, WSJ đưa ra hai ví dụ. Một ứng dụng có tên Return Path có khả năng phân tích inbox của người dùng và thu thập các dữ liệu cho các nhà quảng cáo, và WSJ nói rằng nhân viên của hãng đã đọc khoảng 8.000 email để giúp phát triển ứng dụng này. Ứng dụng thứ hai là Edison Software giúp người dùng quản lý email và trả lời tự động, nhưng hàng ngàn email riêng tư đã bị nhân viên của họ đọc để phát triển tính năng trả lời tự động này.

Google cũng đã thừa nhận điều này. Theo họ, các email riêng tư gửi và nhận bởi người dùng Gmail đôi khi có thể bị đọc bởi các nhà phát triển ứng dụng, chứ không phải chỉ máy móc. Google nói rằng vì người dùng đã đồng ý cài đặt các ứng dụng Gmail có khả năng đọc email, họ là người quyết định ngăn cản điều đó tiếp tục xảy ra hay không.

Với hơn 1,4 tỉ người dùng, Gmail là dịch vụ email dẫn đầu trên thế giới hiện tại, vượt xa mọi đối thủ khác. Nó lớn đến mức nếu bạn cộng tổng số người dùng của 25 nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất khác, nó vẫn còn nhỏ hơn Gmail.

Google tung ra bản thử nghiệm thứ 3 của Android P trước khi ra mắt vào mùa hè

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Công nghệ giúp chúng ta ‘ngu’ đi?

Hãy trả lời câu hỏi này: bạn có nhớ được số điện thoại của bố mẹ, hoặc mình đã làm gì vào thứ 2 tuần trước hay không?Có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc trả lời...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm