Nội dung

Câu chuyện xa cũng không còn xa lạ gì cả nhưng hôm nay tôi sẽ nói cụ thể hơn về yêu xa của du học sinh. Tôi viết bài này  muốn cho độc giả hiểu hơn về yêu xa của du học sinh. Những cuộc tình đẹp và “độc” chỉ có ở du học sinh mà thôi.

Những sinh viên đi du học như chúng tôi thi thoảng nghe câu nói: “Yêu xa khó lắm” hay “yêu xa mệt mỏi lắm, 90% là chia tay thôi à!”. Bên cạnh việc học  là nhiệm vụ chính, du học sinh cũng cần những giây phút vui vẻ bên bạn bè, những lúc cà phê “chém gió” hay những lúc buồn, cô đơn cũng cần lắm một bàn tay nắm lấy khi đông về, một bờ vai  tựa vào khi học hành căng thẳng… Đôi khi nghĩ yêu xa để làm cái gì cơ chứ? Yêu gần có phải “sướng” hơn không?

Góc nhìn du học sinh yêu xa trong ngày lễ tình nhân

Khó khăn đến… “Người ấy” ở đâu?

Mùa đông giá lạnh ở nước Nga rộng lớn này đủ làm cho nỗi nhớ của những sinh viên xa nhà càng thêm cồn cào, nhớ ba mẹ, người thân, bạn bè  đã đành nỗi nhớ người yêu càng cần hơn bao giờ hết. Những lúc ốm đau nằm co ro trên giường, cái miệng khô khan nói chẳng nên lời, họng đau rát chẳng nuốt được cơm, lục đục tự nấu cơm, chính lúc này cần lắm bàn tay ấy    bên cạnh, một lời động viên ấm lòng nhưng yêu xa thì không “giúp” được, chỉ nghĩ thế thôi cũng đủ nản lòng rồi.

Những “cám dỗ” khi xa người yêu

Đi học xa nhà là những lúc em buồn, những lúc em im lặng, những lúc lệ em nhoè đi vì nước mắt…Tôi biết em  đang lúc cô đơn nhất, cách làm tốt nhất cũng chỉ là một hai câu động viên, hỏi thăm. Nhưng cái cô ấy cần lúc này là vòng tay ôm thật chặt. Cám dỗ đã “ngự trị” yêu xa lúc này…

Còn những chàng trai học xa nhà thì sao ? Con trai dù mạnh mẽ đến đâu cũng có những giây phút yếu lòng, những cử chỉ rất “x-men” nhưng đôi khi lại là giả vờ thể hiện ra bên ngoài mà thôi. Họ dễ dàng bị “cám dỗ” bởi những cô gái xinh xắn, giọng nói ngọt xớt, họ dễ bị đánh gục bởi dục vọng của bản thân hay những lời nói khiêu khích từ bạn bè. Cám dỗ cũng “đè bẹp” yêu xa lúc này…

Thiếu “hơi thở ấy” khi gió đông về

Tôi qua đây được gần 2 năm, trải qua 2 mùa đông giá buốt, cơn gió đông bên này khác xa ở xứ mình lắm. Những sinh viên đang học ở Nga đặc biệt những ai yêu xa mấy đông rồi vẫn lủi thủi bước một mình, gió vẫn rít qua mái tóc, tuyết làm con mắt ta ướt nhoè nhiều lúc có phải đó là nước mắt không nữa. Những ngày lễ như Valentine  đang đến gần, thấy các cặp đôi trẻ người Nga quấn quýt bên nhau mua những cây kem chocolate  ngọt dịu ăn cùng nhau hay trao cho nhau những nụ hôn nồng nàn… Nhìn lại mình bùi ngùi ngoảnh mặt đi chỗ khác.

Góc nhìn du học sinh yêu xa trong ngày lễ tình nhân

Nhưng yêu xa cũng mang lại cho bạn những cảm giác mà yêu gần đâu có được:  

Yêu xa – Xa mặt nhưng không cách lòng

Những cô cậu du học sinh mang theo hành trang đến xứ người với mục đích là để gây dựng tương lai đẹp cho mình sau này, bởi thế áp lực học tập là điều không thể tránh khỏi nhiều lúc mệt mỏi quá vì chuẩn bị cho kì thi khó khăn, những người yêu xa đã cảm thấy ấm lòng hơn bởi những tin nhắn động viên từ người mình yêu, những cuộc gọi an ủi: “Anh cố lên nhé”, “Em nhớ mặc ấm vào kẻo cảm lạnh đấy” hay  “Ngủ đi! Không được thức khuya đâu, nhanh già lắm đấy ^^”… Ở xa nhà, những lời hỏi thăm, động viên cũng làm cho mình thêm gần nhau hơn, cố gắng hơn trong cuộc sống để hẹn ngày tái ngộ.

Góc nhìn du học sinh yêu xa trong ngày lễ tình nhân

Yêu xa làm cho con người ta học cách tin tưởng nhau hơn

Đi học xa nhà, không có người yêu bên cạnh thì đi chơi với bạn bè cũng phải thôi, đôi khi bạn vô tình up 1 bức ảnh chụp chung vs người bạn khác giới nào đó lên Facebook người yêu ở nhà rất dễ nghi ngờ này nọ. Nhưng bạn đã đã yêu người ấy thì phải đặt niềm tin cho nhau, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của “nửa kia” đôi khi mình cũng đi chơi với bạn bè, vô tình được cậu bạn cùng lớp chở xe đạp đi chơi chẳng hạn…Khi yêu xa bạn sẽ quen dần bởi sự thấu hiểu và bạn sẽ học cách tin tưởng vào người ấy. Đôi khi đợi chờ là sự hạnh phúc, tin tưởng!

Yêu xa - Những bất ngờ ngọt ngào đầy thú vị

Xa người yêu bạn không được bên người yêu những ngày lễ, bạn không được đi “trà chanh – chém gió” với người ấy trong cái tiết trời nóng ran của mùa hè, cũng không được  đi chọn quà cho “nửa kia” trong một dịp nào đó… Nhưng đối với sinh viên yêu xa, họ có thời gian rảnh thay vào đó sẽ làm một món quà lưu niệm hay những ứng dụng trên internet để làm 1 clip chúc mừng người yêu, những suy nghĩ sáng tạo, dí dỏm của sinh viên luôn luôn là món quà cho người ấy những điều bất ngờ, thú vị hơn bao giờ hết, ở sinh viên yêu xa họ không mang thứ gọi là “tình yêu vật chất” vào trong tình cảm, tình yêu xa của sinh viên du học như tình yêu thời cấp 3 vậy: Không so đo, vụ lợi, luôn tinh khôi và trong sáng.

Góc nhìn du học sinh yêu xa trong ngày lễ tình nhân

Theo cá nhân tôi nghĩ, yêu xa hay yêu gần không quan trọng, mà quan trọng là sự chân thành từ 2 phía, yêu xa luôn chứa đựng những khó khăn mà dễ làm bạn nản lòng nhất bởi vậy hãy cố gắng học cách tin tưởng, cảm thông và yêu thương nhau nhiều hơn, có thế  bạn mới vượt qua được, mới có được tình yêu xa đẹp như yêu xa của du học sinh.

Chúc các bạn yêu xa đặc biệt là các bạn du học sinh đang yêu xa có 1 tình yêu đẹp!

Hải Đặng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm