Nội dung

Tôi chuẩn bị thành lập một công ty du lịch. Vì kinh doanh nhỏ, số lượng nhân viên ít nên tôi chỉ muốn thuê một căn hộ chung cư làm văn phòng công ty. Tuy nhiên việc lựa chọn và bài trí văn phòng ra sao cho hợp phong thủy, giúp việc kinh doanh thuận lợi đang khiến tôi rất băn khoăn. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi về vấn đề này. Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Văn Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội)

Hiện nay, rất nhiều các công ty vừa và nhỏ chọn các căn hộ trong các khu chung cư làm địa điểm đặt trụ sở công ty, vừa thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí. Khi chọn toà nhà nên chọn toà nhà có bề ngoài vuông vắn do nhiều nguyên đơn kết hợp thành, đồng thời không nên xem xét toà nhà riêng rẽ mà phải lưu ý đến những ảnh hưởng tương hỗ giữa các toà nhà với nhau. Nếu hai bên đều có các toà nhà thì nên chọn toà nhà ở giữa (có hai cánh hỗ trợ). Phía trước và phía sau đều có thì chọn toà nhà phía trước (tạo thế dựa sơn). Nếu có hai toà nhà thì nữ (chủ Công ty) chọn toà nhà bên trái; nam chọn bên phải.

 Giúp doanh nhân lựa chọn phòng chung cư làm văn phòng hợp mệnh hút tài lộc

Chọn tầng hợp tuổi

Việc quan trọng đầu tiên khi đặt trụ sở công ty ở các khu nhà cao tầng là chọn tầng. Khi chọn tầng, bạn nên chú ý đến ngũ hành của các tầng, để phù hợp với tuổi của bạn theo Địa chi. Nếu hành của mỗi tầng hợp với bạn thì công việc làm ăn được thuận lợi, hanh thông. Theo đó, nếu Ngũ hành của tầng có vai trò tương sinh tương trợ đối với Ngũ hành trong Địa chi của người sử dụng thì là cát, khắc với Ngũ hành Địa chi là hung. Nếu Ngũ hành Địa chi của gia chủ khắc với Ngũ hành của tầng là bình thường.

Theo phong thủy: tầng 1 – 6 thuộc Thủy, tầng 2 – 7 thuộc Hỏa, tầng 3 – 8 thuộc Mộc, tầng 4 – 9 thuộc Kim, tầng 5 – 10 thuộc Thổ. Nếu số tầng lớn hơn 10 thì tính theo số lẻ của nó. Số tầng cũng ứng với năm sinh và Ngũ hành, cụ thể như sau: Người sinh năm Tý (cầm tinh con chuột), Ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim (tầng 4 – 9), Thủy (tầng 1 – 6), bình thường Hỏa (tầng 2 – 7). Người sinh năm Sửu (cầm tinh con trâu), Ngũ hành thuộc Thổ, Hợp Hỏa (tầng 2 – 7), Thổ (tầng 5 – 10), bình thường Thủy (tầng 1 – 6). Người sinh năm Dần (cầm tinh con hổ), Ngũ hành thuộc Mộc, hợp Thủy (tầng 1 – 6), Mộc (tầng 3 – 8), bình thường Thổ (tầng 5 – 10). Người sinh năm Mão (cầm tinh con mèo), Ngũ hành thuộc Mộc, hợp Thủy (tầng 1 – 6), Mộc (tầng 3 – 8), bình thường Thổ (tầng 5 – 10). Người sinh năm Thìn (cầm tinh con rồng), Ngũ hành thuộc Thổ, hợp Hỏa (tầng 2 – 7), Thổ (tầng 5 – 10), bình thường Thủy (tầng 1 – 6).

Người sinh năm Tỵ (cầm tinh con rắn), Ngũ hành thuộc Hỏa, hợp Mộc (tầng 3 – 8), Hỏa (tầng 2 – 7), bình thường Kim (tầng 4 – 9). Người sinh năm Ngọ (cầm tinh con ngựa), Ngũ hành thuộc Hỏa, hợp Mộc (tầng 3 – 8), Hỏa (tầng 2 – 7), bình thường Kim (tầng 4 – 9). Người sinh năm Mùi (cầm tinh con dê), Ngũ hành thuộc Thổ, hợp Hỏa (tầng 2 – 7), Thổ (tầng 5 – 10), bình thường Thủy (tầng 1 – 6). Người sinh năm Thân (cầm tinh con khỉ), Ngũ hành thuộc Kim, hợp Thổ (tầng 5 -10), Kim (tầng 4 – 9), bình thường Mộc (tầng 3 – 8). Người sinh năm Dậu (cầm tinh con gà), Ngũ hành thuộc Kim, hợp Thổ (tầng 5 -10), Kim (tầng 4 – 9), bình thường Mộc (tầng 3 – 8). Người sinh năm Tuất (cầm tinh con chó), Ngũ hành thuộc Thổ, hợp Hỏa (tầng 2 – 7), Thổ (tầng 5 – 10), bình thường Thủy (tầng 1 – 6). Người sinh năm Hợi (cầm tinh con lợn), Ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim (tầng 4 – 9), Thủy (tầng 1 – 6), bình thường Hỏa (tầng 2 – 7).

Bài trí văn phòng đón vận may tài chính

Có thể nói trong kinh doanh, tài chính đóng vai trò quan trọng nhất. Mục đích của mỗi người chủ công ty cũng là công ty làm ăn thuận lợi, có lãi, đời sống nhân viên được đảm bảo. Vì vậy khi bài trí văn phòng công ty, việc làm sao để đón được vận may về tiền bạc cũng là điều quan trọng nhất. Dựa trên Ngũ hành thì hướng Tây Bắc là khu vực đại Kim. Bạn nên đặt tất cả vàng bạc, của cải, đặc biệt là két sắt ở góc này. Ngoài ra, những vật dụng trang trí bằng kim loại cũng nên để ở góc này. Kích hoạt góc Tây Bắc trong văn phòng làm việc của bạn sẽ có tác động rất tích cực đối với những người giúp đỡ và thu hút những chuỗi vận may đến với bạn. Đồng thời, khi hướng Tây Bắc được cung cấp đủ năng lượng và âm dương được duy trì cân bằng thì những kế hoạch, tham vọng của bạn sẽ đạt thành công khá dễ dàng.

Bạn có thể đặt một thùng tiền xu cổ Thập Đế ở hướng Tây Bắc để khuyếch đại năng lượng Kim. Đây là giải pháp đem lại hiệu quả tuyệt vời nhất về mặt tài chính của bạn. Nên dùng thùng bằng vật liệu kim loại và vị trí đặt không nên lộ ra. Bạn cũng có thể đặt một thỏi vàng giả ở hướng Tây Bắc để thu hút vàng bạc. Đó là lý do vì sao vào những ngày Tết âm lịch, người Trung Quốc thường trưng bày nhiều vàng giả trong nhà, ở góc Tây Bắc với hy vọng việc bài trí như thế sẽ mang lại nhiều vàng thật. Trang trí theo phong thuỷ chỉ mang tính biểu tượng. Vì thế, bạn có thể trưng bày nhiều hình ảnh vàng bạc, thỏi vàng giả… ở đúng vào góc Tây Bắc là được.

Cửa sổ trong văn phòng cũng rất quan trọng trong việc đón tài lộc trong công ty. Bạn nên chọn văn phòng có cửa sổ hướng Đông, ánh sáng buổi sớm chiếu vào gọi là “Tam dương khai thái”, rất tốt cho sức khoẻ, cho sự phát triển sự nghiệp. Những người sinh vào mùa Thu, mùa Đông càng nên chọn hướng này. Không nên chọn văn phòng mà nhìn thẳng hướng mặt trời lặn (có nghĩa là cửa sổ nhìn về hướng Tây), cũng không nên nhìn thẳng hướng Bắc vì hướng này âm khí nặng. Ngoài ra, cửa sổ của văn phòng là nơi năng lượng trong phòng thường xuyên ra vào. Vì vậy, nếu cửa sổ được thiết kế phù hợp với không gian phong thuỷ, thì nó sẽ mang lại nhiều điều tốt cho không gian làm việc của bạn. Cửa sổ nên mở ra như một hành động chào đón năng lượng tươi mới, tốt đẹp của bên ngoài vào bên trong văn phòng. Điều quan trọng bạn cần chú ý là cửa sổ không được làm tiêu hao năng lượng và vận may của văn phòng. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến một số hướng dẫn sau đây khi mở cửa sổ: Trong văn phòng không nên có quá nhiều cửa sổ. Tỷ lệ một cửa chính và ba cửa sổ là thích hợp nhất. Đặt cửa sổ quá nhiều sẽ gây mất tài sản và doanh thu. Cửa sổ không nên đối diện trực tiếp với cửa chính. Bởi vì, khí bay vào nhà và nhanh chóng bay ra. Hậu quả của nó giống như đặt một tấm gương đối diện với của chính, không mang lại những ý nghĩa tốt lành.

Xem thêm Phong thủy:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm