Nội dung

Khi bắt tay cải tạo hoặc xây mới một ngôi nhà, nhiều người luôn quan tâm và đặt vấn đề về màu sắc được sử dụng thế nào cho mặt tiền, các không gian nội thất bên trong (cả không gian sinh hoạt chung và không gian riêng của các thành viên trong gia đình), bên cạnh các yếu tố quan trọng khác như công năng và bố trí chức năng của các không gian trong nhà.

Màu sắc của mệnh mộc theo phong thủy

Xét về nguyên tắc thị giác trong thiết kế nội thất, màu sắc có sự tác động đầu tiên đến đôi mắt người sử dụng khi bắt đầu khám phá công trình. 

Xét về nguyên tắc thị giác trong thiết kế nội thất, màu sắc có sự tác động đầu tiên đến đôi mắt người sử dụng khi bắt đầu khám phá công trình. Màu sắc thể hiện sở thích, cá tính của người sử dụng và có sự tác động quan trọng đến tâm trạng, tình cảm, sự thay đổi cảm xúc của người sử dụng công trình. Đối với nhiều người Á Đông, trong đó có Việt Nam, màu sắc ngôi nhà còn được sử dụng và tính toán dựa trên các quy luật ngũ hành tương sinh - tương khắc theo quan niệm về phong thủy.

Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng luôn tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, qua đó phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của người sử dụng. Hành Mộc là biểu tượng của mùa xuân và các hình tượng liên quan đến sự tăng trưởng. 

Màu sắc của mệnh mộc theo phong thủy

Hành Mộc là biểu tượng của mùa xuân và các hình tượng liên quan đến sự tăng trưởng. 

Mộc là thế giới cây cỏ tự nhiên nên năng lượng được sinh ra từ hành Mộc có tính sinh sôi, mềm dẻo và phát triển không ngừng. Người thuộc mệnh mộc thường là người yêu thích thế giới tự nhiên, có tinh thần hướng ngoại, thích khám phá, du lịch, du khảo, cũng vì thế mà tính cách của họ rất nhiệt tình, cởi mở và ngay thẳng, luôn có tinh thần đón nhận cái mới và luôn xác định được mục đích trong cuộc sống.

Những chủ nhà mệnh Mộc thường lựa chọn màu sắc ngôi nhà theo hai cách:

- Nguyên tắc tương sinh với bản mệnh: chọn màu của Thủy (xanh biển, đen) vì Thủy sinh Mộc.
- Chọn đúng màu bản mệnh của Mộc: xanh lá.
- Nguyên tắc tương khắc với bản mệnh: tránh sử dụng các màu của mệnh Kim (màu trắng, vàng, các sắc ánh kim) vì Kim khắc Mộc.

Song song với việc lựa chọn màu sắc, chúng ta nên lưu ý đến phong cách thiết kế của ngôi nhà và yếu tố rất quan trọng luôn đi kèm là vật liệu sử dụng.

Màu sắc của mệnh mộc theo phong thủy

Song song với việc lựa chọn màu sắc, chúng ta nên lưu ý đến phong cách thiết kế của ngôi nhà và yếu tố rất quan trọng luôn đi kèm là vật liệu sử dụng.

Không gian nội thất dành cho người mệnh Mộc thường có tính ngẫu hứng, sự mộc mạc và yếu tố tự nhiên chủ nghĩa. Các loại vật liệu từ thiên nhiên như: mây tre lá, gỗ, giấy, vải, yếu tố cây xanh được sử dụng khá dồi dào trong không gian. Vì thế, không gian mệnh Mộc phù hợp với phong cách thiết kế Thô mộc (Rustic Style, Modern Rustic Style), có thể pha trộn với một chút xu hướng thô mộc hiện đại (Modern Brutalism) với các dòng vật liệu thể hiện bản chất mộc mạc, không cầu kỳ bóng bẩy, chính cái chất thô truyền được rõ nét chất cảm của vật liệu, sự mộc mạc chân phương, sự mềm mại cho không gian sống.

Nếu chọn phong cách đơn giản và hiện đại hơn (minimalism, modernism), không gian của mệnh Mộc chỉ cần sử dụng vật liệu gỗ và một số màu sắc, hoa văn có liên quan đến cây cỏ tự nhiên, điều này sẽ giúp không gian có tính thư giãn, cân bằng và mang lại sự bình yên cho người sử dụng. Màu xanh lá tiêu biểu cho hành Mộc là gam màu tiêu biểu cho sự sống, sự hồi sinh và hy vọng.

Những gam màu xanh biển nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh trời nhạt, xanh lá nhạt thường được sử dụng với tỷ lệ lớn trong không gian nội thất theo hành Mộc. Những gam màu xanh đậm hơn hoặc có sắc độ tươi tắn rực rỡ hơn thường chỉ được nhấn vào vài vị trí nhỏ như một mảng tường đặc biệt, ghế sofa, bộ bàn ghế ăn, gối, thảm hoặc các vật dụng trang trí.

Màu sắc của mệnh mộc theo phong thủy

Những gam màu xanh biển nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh trời nhạt, xanh lá nhạt thường được sử dụng với tỷ lệ lớn trong không gian nội thất theo hành Mộc. 

Dulux thực hiện tư vấn một số phương án màu sắc phong thủy cho không gian nội thất nhà ở theo hành Mộc và các hành khác trong ngũ hành theo bốn nhóm đối tượng có độ tuổi khác nhau: 13 đến 18 tuổi, 18 đến 30 tuổi, 30 đến 40 tuổi, trên 40 tuổi. Thông tin chi tiết xem tại: http://dulux.com.vn/tet-2015.htm

(Nguồn: Dulux)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm