Nội dung

Toạ lạc tại địa chỉ 21 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, quầy sách Phật học của chú Tuệ Trung đã tồn tại được hơn 9 năm. Tiệm sách mở cửa và phục vụ từ 15h đến 22h hằng ngày.

Ghé tiệm cho và mượn sách dễ thương nhất sài gòn Đến đây bạn có thể đọc sách, mượn sách miễn phí, và hơn nữa khi mua sách ở đây bạn có thể đổi, trả một cách thoải mái.

Hơn 70% là sách và những tài liệu liên quan đến Phật học, do đó những người đến đây đa phần là những phật tử và các bạn sinh viên yêu thích đọc sách.

Ghé tiệm cho và mượn sách dễ thương nhất sài gòn Rất nhiều sách được sắp xếp ở khắp nơi trong diện tích chỉ vỏn vẹn 10m2.

Dù không gian rất nhỏ nhưng đây là nơi trưng bày rất nhiều sách để phục vụ những người yêu sách và Phật học.

Ghé tiệm cho và mượn sách dễ thương nhất sài gòn Ghé tiệm cho và mượn sách dễ thương nhất sài gòn

Chú Tuệ Trung nay đã 66 tuổi, vốn là một phật tử, chia sẻ rằng việc cho mọi người đến đọc sách miễn phí cũng là cách mình cho và sẽ nhận lại những điều tốt đẹp, một trong những đạo lý cơ bản của Phật pháp.

Ghé tiệm cho và mượn sách dễ thương nhất sài gòn

Những người đến đây đọc và mượn sách không cần phải đăng ký gì, chỉ cần lựa được những cuốn sách mình cần rồi mang về đọc. Chú Tuệ Trung không sợ mất hay thất lạc sách, ngược lại chú nghĩ "Mất đầu này rồi cũng sẽ đi đến chỗ khác, quan trọng là người ta có thêm được kiến thức" - chú vừa chia sẻ vừa cười.

Ghé tiệm cho và mượn sách dễ thương nhất sài gòn

Ở tuổi của chú, với một gia đình yên ấm và con cái đều đã trưởng thành, có công việc ổn định thì chú lại tìm đến niềm vui bằng cách chia sẻ kho sách của mình với nhiều đầu sách về Phật học cũng như sách nghiên cứu để mọi người có cơ hội đọc nhiều sách hơn.

Ghé tiệm cho và mượn sách dễ thương nhất sài gòn

Ngoài đọc sách, bạn sẽ được thưởng thức trà bánh mà chú bày biện ra sẵn mỗi ngày, tất nhiên ngoài việc miễn phí, bạn sẽ được trò chuyện, trao đổi cùng chú. Giữa Sài Gòn lại có một nơi để tìm về thanh bình tận hưởng thú vui đọc sách như vậy thì còn gì bằng.

Ghé tiệm cho và mượn sách dễ thương nhất sài gòn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm