Nội dung

Bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt gom góp trong những ngày đầu năm mới, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một niềm tin khởi sắc.

Tiếng pháo đêm gioa thừa tiễn biệt năm cũ qua đi, đón chào năm mới. Tiếng pháo giục giã đất trời, giục giã lòng người. Chúng ta cũng quẳng mọi gánh nặng lo âu để cùng chung vui Xuân mới.

Ngày đầu năm mới theo chân mẹ đi lễ chùa cầu phước lành an yên, cầu no đủ và hạnh phúc bên mái ấm gia đình.

Ngày đầu năm mới theo bè bạn tụ họp chúc tụng và gửi lời tri ân tới thầy cô giáo cũ, là phút giây cô trò ngồi hàn huyên chia sẻ những bước đi cũng những người học trò đã sớm rời xa mái trường đến với những miền đất khác.

Ngày đầu năm mới theo người thương dành dụm cho nhau chút ngọt lành, hứa hẹn vun đắp một tình cảm bền lâu.

Những ngày đầu năm mới, mỗi người chọn cho mình một niềm vui để ủ ấm tim mềm, chọn cho mình một chốn để đi, một nơi để về. Thái độ của chúng ta tác động rất lớn đến việc cuộc sống này sẽ đặt ta vào đâu để sống. Nếu chẳng may va vấp phải chuyện buồn phiền, hãy gắng gượng lên để có thể đón Tết yên vui, để cuộc đời không vội phủ một màu xám tro tẻ nhạt. Nếu gặp chuyện vui, cùng nhân lên niềm vui với những người thân tri kỷ, kết hạnh phúc thành chuỗi hạt lành đem theo làm hành trang cho 364 ngày còn lại của cả một năm dài.
 
Gầy dựng vốn từ niềm vui năm mới
Vốn dĩ, buồn thì có gì vui đâu mà phải buồn? Thay vì chọn cho mình một những viên gạch cũ từ đống đổ nát trong quá khứ ám màu phiền muộn, hãy chọn cho mình những viên gạch mới, ủ đầy những say mê để hướng về một năm mới gặt hái may mắn, thành công.

Có thể ai đó còn đang lang thang đi tìm một chốn để về trong đêm ba mươi. Có thể ai đó còn quay đầu nhìn ngược lại quá khứ và nuối tiếc những điều chưa tròn vẹn. Có thể ai đó cảm thấy mình thiếu vắng màu hạnh phúc và sợ hãi điều đó cho tương lai… Nhưng cuộc sống này xoay vần vẫn thế, giữ muộn phiền lo âu không làm cho cuộc đời phủ sắc màu tươi đẹp, đem lòng nặng nề chán nản không làm cho cuộc đời mỉm cười tươi hơn.

Hãy học cách đón nhận, học cách chào mừng. Bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt gom góp trong những ngày đầu năm mới, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một niềm tin khởi sắc. Tranh thủ tích góp những vốn liếng là niềm vui, nụ cười từ những ngày đầu tiên, bạn sẽ thấy bạn trở thành triệu phú của niềm vui. Đó, đã là một thứ vốn liếng đắt giá nhất trong cuộc đời này, bạn tin không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm