Nội dung
Có thể nói xu hướng hiện nay của anh em chơi xe nói chung và mô tô pkl nói riêng là hướng theo phong cách Touring. Thường xuyên gắn thêm thùng đựng đồ ở phía sau, và có nhiều câu hỏi thực tế liên quan đến việc gắn thêm phụ kiện này liệu có hợp lệ hay không? hãy cùng nhau giải quyết thắc mắc này trong bài viết hôm nay nhé.

Về vấn đề này, theo một số nguồn tin mình có tham khảo về luật an toàn đường bộ tại Việt Nam. Tại điểm a khoản 7 Điều 30 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP:

a) Tự ý thay đổi tổng thành khung; tổng thành máy; hệ thống phanh; hệ thống truyền động; hệ thống chuyển động hoặc tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe.

Theo mình được hiểu là việc trang bị thêm dụng cụ đựng đồ ở sau xe mô tô không thuộc phạm vi thay đổi tổng thành khung, vì đây chỉ là bắt tạm thời và cũng đã được qua kiểm duyệt và nhà nước chấp nhận cho bán trên thị trường hiện nay.

Gắn thùng đựng đồ phía sau xe là đúng hay sai

Mặc dù gắn phụ kiện này không ảnh hưởng đến việc thay đổi kết cấu của xe. Tuy nhiên, cần phải xem xét vào các trường hợp khác nhau có được xem là hợp pháp hay không? Nếu như chúng ta tự chế thùng với độ an toàn kém, với kích thước quá cỡ mà nhà nước cho phép, gây ảnh hưởng đến an toàn của người lái xe và người đi đường thì đây được xem là không hợp pháp và có khả năng sẽ bị xử phạt. Nhưng khi chúng ta mua sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu lớn giúp hỗ trợ chiếc xe trong việc di chuyển và đựng đồ một cách hợp lí thì điều này lại là hợp pháp và không cần phải lo lắng.

Gắn thùng đựng đồ phía sau xe là đúng hay sai

Sự thật Luật pháp nhà nước liên quan đến việc sửa đổi hình dáng thiết kế ban đầu của xe, bất kỳ bộ phận nào của xe khác với danh sách đã đăng ký, chẳng hạn như thay đổi động cơ, màu xe, lắp đặt khung...

Điều này phải được nhà sản xuất cũng như nhà nước thông qua và kiểm duyệt, nếu không thì trường hợp tự ý thay đổi sẽ bị cho là vi phạm và phải chịu quyền xử lý của nhà nước dưới hình thức đóng phạt, nặng nhất là tịch thu.

Gắn thùng đựng đồ phía sau xe là đúng hay sai

Bây giờ, chắc anh em cũng dễ hiểu rằng việc trang bị bộ thùng Panier phía sau từ sản phẩm của các thương hiệu đã đăng kí bản quyền, theo mình được biết như là thương hiệu GIVI đều hợp lệ và không vi phạm pháp luật. Điều này giúp chủ sở hữu tự tin sử dụng và có những chuyến đi an toàn và thú vị.

Gắn thùng đựng đồ phía sau xe là đúng hay sai

Mọi góp ý từ bạn đọc xin hãy bổ sung ở phần bình luận, cảm ơn mọi người đã xem tin và theo dõi diễn đàn 2banh.vn trong thời gian qua. Hẹn gặp lại ở chủ đề mới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm