Nội dung
Viễn Thông : Trái với dự án camera 20MP cùng khả năng chống rung quang học mới được Samsungcông bố, chiếc smartphone Galaxy S5 sẽ... không kịp sở hữu công nghệ này.
Cuộc chạy đua khả năng chụp hình trên smartphone có vẻ như vẫn chưa dừng lại với các hãng sản xuất phần cứng. Chưa đủ với công nghệ ISOCELL cho phép những smartphone chụp hình chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng kém, Samsung tiếp tục giới thiệu cảm biến mới độ phân giải 20MP cho loạt smartphone ra mắt vào năm 2015.

Galaxy s5 sẽ có camera 16mp
Công nghệ camera mới của Samsung sẽ cho phép những smartphone mang nhãn hiệu này sở hữu khả năng chụp ảnh chống rung quang học cùng độ phân giải 20MP.
Samsung vừa hoàn thành vào ngày 1 tháng 12 vừa rồi bao gồm motor autofocus cũng như tổ hợp ống kính bên trong . Vẫn chưa rõ liệu camera này có kích thước lớn hay sẽ được thiết kế để tiết kiệm khoảng không như ISOCELL, thế nhưng tính năng chống rung quang học sẽ xuất hiện trên loại camera này.

Galaxy s5 sẽ có camera 16mp
Tuy nhiên, công nghệ mới chưa kịp xuất hiện trong năm 2014.

Tất nhiên, để áp dụng công nghệ chống rung quang học lên sản phẩm trọng điểm như chiếc Galaxy S5, Samsung sẽ cần tới ít nhất 50 triệu camera này để đủ lượng cung cấp cho smartphone mới ra mắt vào năm sau. Thế nên Galaxy S5 có lẽ vẫn chưa được sở hữu camera độ phân giải 20MP đồng thời là khả năng chống rung quang học.

Galaxy s5 sẽ có camera 16mp
Có lẽ phải tới năm 2015, người dùng smartphone Samsung mới được trải nghiệm khả năng chụp ảnh với công nghệ chống rung quang học.

Thế nhưng, công nghệ ISOCELL cùng cảm biến 16MP sẽ xuất hiện ồ ạt trên 25% smartphone Samsung ra mắt vào năm 2014. Nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán rằng cảm biến này sẽ hiện diện trên 2 smartphone trọng điểm của Samsung là chiếc Galaxy S5 cùng Galaxy Note 4. Việc sử dụng camera mới sẽ đưa độ phân giải của hai smartphone này từ 13MP lên 16MP đồng thời là khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn so với Galaxy S4 cũng như Note 3 ở thời điểm hiện tại.

Galaxy s5 sẽ có camera 16mp
Không những cải thiện về độ phân giải, camera công nghệ ISOCELL sẽ còn mang lại khả năng chụp ảnh tối tốt hơn, độ tương phản cao hơn.

Galaxy s5 sẽ có camera 16mp
Camera trên Galaxy S4 cùng Note 3 hiện tại vẫn chưa đủ làm hài lòng phần lớn người dùng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh gọn nhẹ cho dân mê phượt

Máy ảnh gọn nhẹ cho dân mê phượt: Sony Alpha A7 và A7R có thiết kế giống nhau điểm khác biệt là độ phân giải cảm biến cùng hệ thống lấy nét. Hệ thống điều khiển trên máy giống với model compact...

Xem thêm  

Mẹo hồi sinh cho ảnh chụp thiếu sáng

Khi chụp ảnh bị thiếu sáng (underexpose), bạn có 2 lựa chọn: bỏ hoàn toàn bức ảnh hoặc cố gắng "cứu" bức ảnh này. ​ Bạn đang đứng ở một vị trí quá thuận lợi, đang quá "phiêu" khi chụp ảnh,...

Xem thêm