Nội dung
Chiếc DSLR có khả năng quay 4K đầu tiên

Điều gì khiến 1DC khác biệt – hay có thể nói là độc nhất – đây chính là chiếc DSLR đầu tiên có thể quay được phim độ phân giải 4K.

Rõ ràng nếu bạn là người đầu tiên có thể làm được điều gì đó thì sẽ không có một tiêu chuẩn nào để đem ra so sánh.

Canon có toàn quyền để làm bất cứ những gì họ muốn với chiếc máy ảnh này, và họ đã làm được những điều rất thú vị - một số người sẽ nói đây là quyết định gây tranh cãi.

Điểm lớn nhất có lẽ chính là việc Canon chọn định dạng MJPEG là định dạng nén của 4K.

Đây không phải là bản mã mới nhất để lưu trữ video. Đây cũng không phải là định dạng hiệu quả nhất, tuy nhiên theo quan điểm của tôi có những lý do rõ ràng và hợp lý khiến Canon chọn định dạng này.

Đầu tiên, định dạng này làm việc rất tốt. Hãy nhìn nhận sự khó khăn bạn sẽ gặp phải khi lưu trữ định dạng 4K. Định dạng 4K có tốc độ bit rất cao – khoản 3.6GB cho một phút video. Bạn sẽ cần rất nhiều thiết bị lưu trữ.

Canon eos 1dc có phải là một chiếc máy ảnh hoàn hảo p2

khung hình 4K toàn cảnh

Canon eos 1dc có phải là một chiếc máy ảnh hoàn hảo p2

Khung hình 4K tỷ lệ 1:1

Bộ mã này mang đến các chuỗi mã hóa riêng cho mỗi khung hình. Không cần phải lo lắng về sự liên kết do nén khung hình nào. Mỗi khung hình chính xác là một khung hình riêng lẻ, không liên quan gì đến các khung hình liên kề. Đây là một ưu điểm lớn trong phần lớn thời gian.

Và bởi vì đây là một bảng mã phổ biến, bạn có thể chạy các cảnh quay 4K của mình trong bất cứ chương trình chỉnh sửa phi tuyến nào mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

(Còn tiếp)

All Image Solutions (Theo Redsharknews)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh gọn nhẹ cho dân mê phượt

Máy ảnh gọn nhẹ cho dân mê phượt: Sony Alpha A7 và A7R có thiết kế giống nhau điểm khác biệt là độ phân giải cảm biến cùng hệ thống lấy nét. Hệ thống điều khiển trên máy giống với model compact...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh DSLR: Ngày tàn đã điểm?

Sau khi Canon tung ra mẫu Digital Rebel vào năm 2003, DSLR đã vươn lên thống trị thị trường nhiếp ảnh trong vòng 10 năm liền. Song, cũng giống như nhiều xu hướng công nghệ khác, rất có thể ngày tàn của DSLR...

Xem thêm