Nội dung
Canon eos 1dc có phải là một chiếc máy ảnh hoàn hảo p1

Máy ảnh Canon 1DC là một con quái vật khác thường, nhưng nó có thể là một mẫu máy ảnh dành cho một lĩnh vực quan trọng trong cộng đồng nhiếp ảnh.

Đối với những người đứng ngoài lĩnh vực nhiếp ảnh thì sự suy luận, phân biệt đằng sau các dòng sản phẩm của Canon có vẻ như lúc nào cũng logic hơn các hãng khác.

Thông thường, việc phân loại rất rõ ràng. Ví dụ, tên của sản phẩm càng ngắn, thì sản phẩm càng cao cấp, và cao cấp nhất chính là dòng sản phẩm “1”.

Cũng không khó để phân biệt được đâu là dòng sản phẩm dùng cho quay phim như EOS C100, C300 và C500 4K.

Sau đó, tất nhiên cũng có những máy DSLRs khi nhìn vào hàng số tên sản phẩm có thể thấy sản phẩm được sử dụng nhiều hơn vào mục đích quay phim.

Cho đến hiện này, khi sự quan tâm đổ dồn về công nghệ 4K, máy C500 đã hoàn thành rất tốt vài trò của mình – Tuy nhiên vẫn còn đó máy Canon 1DC hoàn toàn độc đáo, là một máy ảnh DSLR có khả năng quay phim 4K.

Canon eos 1dc có phải là một chiếc máy ảnh hoàn hảo p1

"Fozzie" Chụp với ánh sáng tự nhiên. 18Mpixel

Một chiếc máy ảnh quan trọng

Tôi đã sử dụng Canon EOS 1DC trong vài tuần vừa qua và tôi muốn giải thích vì sao tôi lại nghĩ đây là một chiếc máy ảnh quan trọng.

Đầu tiên, hãy xem qua chính xác thì chiếc máy ảnh này có gì.

Dòng máy Canon 1D đã có một lịch sử lâu đời, là dòng máy ảnh cao cấp nhất của Canon. Dòng máy này luôn có mức giá đắt hơn so sánh với những dòng máy khác và bạn chỉ có thể hiểu được giá trị của nó khi sử dụng trực tiếp. Máy ảnh dòng này có trọng lượng lớn, nó không chỉ có các phím điều khiển và báng cầm theo cả chiều dọc và ngang, mà còn có nhiều phím điều khiển được nhân đôi lên để có thể dễ dàng truy cập.

Báng cầm cũng là chỗ để chứa một khối pin lớn, cho phép máy ảnh có khả năng hoạt động một khoảng thời gian dài, nhất là khi bạn không ở gần bất cứ nguồn điện nào.

Và sự thật là cảm giác cầm máy giống như đang cầm một khối kim loại thống nhất. Tất nhiên là không phải như vậy, chiếc máy này phức tạp hơn thế nhiều – Tuy nhiên nó đem lại cho bạn cảm giác về sự bền bỉ, hoạt động liên tục cả ngày, ngày này qua ngày khác.

Cùng với sự ấn tượng trên là khả năng hoạt động đáng tin cậy và tốc độ nhanh chóng khi bạn chỉ cần bấm nhẹ nút chụp để tạo ra một bức ảnh. Máy có độ trễ rất thấp, gần như mọi chuyện xảy ra ngay lập tức.

Bất cứ bạn nhìn nhận theo hướng nào, đây vẫn là dòng máy cao nhất và có thể được sử dụng một cách triệt để nhất.

Canon eos 1dc có phải là một chiếc máy ảnh hoàn hảo p1

"Flowers" 18Mpixel

Với sai số kỹ thuật nhỏ, vẫn có nhiều máy ảnh với độ phân giải cao hơn, rẻ tiền hơn và nhẹ hơn, một số trong đó thực sự rất xuất sắc. Tuy nhiên những gì chiếc máy ảnh này với ống kính thích hợp có thể làm được, đơn giản chỉ là sự tuyệt đỉnh. Và tất nhiên là không chỉ với những tấm ảnh được chụp trong một studio lý tưởng; mà còn là những khoảng khắc đời thường . Rất đơn giản, đây là một loại máy ảnh có thể biến những thứ bình thường trở nên tuyệt vời.

Rõ ràng là việc các máy DLSR có thể quay phim không có gì là mới cả. Tất cả những tranh luận về việc quay phim bằng DSLR đều có thể đem ra so sánh với 1DC. Đây có thể không phải là một nhân tố tốt nhất để quay phim. Sản phẩm này không phải là một máy quay chuyên nghiệp. Bạn không thể lấy nét tự động, tuy nhiên thay vào đó máy ảnh này mang lại độ phân giải cao, với hệ thống quang học và cảm biến cực kỳ tốt.

(Còn tiếp)

All Image Soluitons (Theo Redsharknews)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh DSLR: Ngày tàn đã điểm?

Sau khi Canon tung ra mẫu Digital Rebel vào năm 2003, DSLR đã vươn lên thống trị thị trường nhiếp ảnh trong vòng 10 năm liền. Song, cũng giống như nhiều xu hướng công nghệ khác, rất có thể ngày tàn của DSLR...

Xem thêm  

Máy ảnh gọn nhẹ cho dân mê phượt

Máy ảnh gọn nhẹ cho dân mê phượt: Sony Alpha A7 và A7R có thiết kế giống nhau điểm khác biệt là độ phân giải cảm biến cùng hệ thống lấy nét. Hệ thống điều khiển trên máy giống với model compact...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm