Nội dung
Sau sự cố lỗi pin trên chiếc Galaxy Note 7, samsung đã quyết định cho thu hồi 1 đổi 1 trên toàn cầu đối với Galaxy Note 7.

Trước đó, theo thông tin từ tờ The Inquirer đăng tin trên mạng xã hội Baidu cho biết, một người Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh chiếc Note 7 đã bị cháy khi đang sạc pin. Sau đó, tờ The Time của Ấn Độ cũng đăng thông tin về việc một chiếc Note 7 khác cũng bị cháy nổ trong quá trình sạc.

Sau khi nhận được thông tin, Samsung đã phát đi thông báo sẽ thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu (bao gồm cả thị trường Mĩ và Hàn Quốc) và cung cấp thiết bị mới cho khách hàng. Bên cạnh đó, Samsung cũng sẽ tạm ngưng cung cấp sản phẩm Galaxy Note 7 để khắc phục lỗi pin.

Galaxy note 7 phát nổ và quyết định bất ngờ của samsung trước sự cố
Một chiếc Galaxy Note 7 bị phát nổ do lỗi pin. (Ảnh: internet)

Theo dự kiến của Samsung, hãng phải mất khoảng 2 tháng để có thể thu hồi hết các sản phẩm lỗi pin. Hiện tại, gần như toàn bộ các nhà mạng, nhà bán lẻ trên thế giới đã tạm dừng bán hàng để đảm bảo các thiết bị lỗi không đến tay khách hàng. 

Galaxy note 7 phát nổ và quyết định bất ngờ của samsung trước sự cố

Galaxy note 7 phát nổ và quyết định bất ngờ của samsung trước sự cố
Nguyên nhân được xác định là do pin của thiết bị. (Ảnh: internet)

Nguyên nhân ban đầu, theo như Samsung đưa ra là do pin của thiết bị thay vì củ sạc hay nguồn điện. Về cơ bản, số lượng máy bị dính lỗi này không nhiều, ước tính tỉ lệ dính lỗi pin là vào khoảng 24 sản phẩm trong một triệu sản phẩm bán ra. Tuy nhiên, khi lượng máy được sản xuất lên đến hàng triệu chiếc dẫn đến nhiều nguy cơ cho người dùng.

Galaxy note 7 phát nổ và quyết định bất ngờ của samsung trước sự cố
Samsung áp dụng chính sách 1 đổi 1 cho Galaxy Note 7. (Ảnh: internet)

Tại Việt Nam, đại diện Samsung cho biết, mặc dù vẫn chưa thực sự xác định nguyên nhân cụ thể nhưng vì an toàn của người dùng nên hãng sẽ sẵn sàng đổi mới sản phẩm cho những khách hàng đã mua Galaxy Note 7 bất kể ở đại lí nào, trong thời gian nào và máy có lỗi hay không. Đây được cho là một động thái vô cùng tích cực của Samsung trong việc khắc phục hậu quả, và sự trách nhiệm tuyệt đối với sản phẩm của mình cũng như với sự an toàn của mọi khách hàng trên khắp thế giới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm