Nội dung
Galaxy note 3 update lên android kitkat phụ kiện bên thứ 3 bị vô hiệu

Vừa qua, samsung đã chính thức cung cấp bản cập nhật android kitkat cho galaxy note 3 tại một số quốc gia. bản cập nhật mới được Samsung bổ sung thêm một tính năng được gọi là "hệ thống xác minh phụ kiện". Đây là tính năng xác minh và vô hiệu hóa các phụ kiện do bên thứ 3 sản xuất gây ra sự khó chịu đối với khá nhiều người dùng.

Một số người dùng Note 3 đã cho biết là các phụ kiện của bên thứ 3 như chiếc vỏ S View của hãng Spigen đã không thể sử dụng sau khi cài đặt bản update . Theo đó, để các phụ kiện có thể hoạt động bình thường, người dùng phải sở hữu chiếc vỏ có tích hợp chip nhận dạng do Samsung sản xuất được đính vào bên trong .

Một số người dùng đã đưa ra giải pháp là tháo con chip ra khỏi chiếc vỏ chính hãng của Samsung sau đó gắn lên vỏ mà người dùng muốn sử dụng. Thậm chí, một số người dùng còn chọn giải pháp cài đặtXposed cho những máy đã root để tùy chỉnh lại hệ thống. Vấn đề gây khó chịu lớn nhất cho người dùng là Samsung đã không hề đưa ra thông báo về việc các phụ kiện bên thứ 3 sẽ không hoạt động sau khi update.

Đối tượng chịu thiệt hại nhiều nhất thuộc về các nhà sản xuất phụ kiện dành cho Note 3. Các công ty sản xuất phụ kiện cần được cấp phép hoặc mua lại chip của Samsung mới có thể tiếp tục sản xuất phụ kiện. Bên cạnh đó, người dùng có thể bị ép phải mua các phụ kiện do Samsung sản xuất nếu muốn sử dụng.

Một số phân tích còn cho rằng có thể Samsung đang "làm theo" Apple trong việc sản xuất các phụ kiện dành riêng cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cách làm trên của Samsung bị đánh giá là có thể khiến mất đi một lượng lớn khách hàng kể cả những người dùng trung thành.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm