Nội dung
Fujifilm finepix z5fd - thời trang giá rẻ

Fujifilm Z5fd có ngoại hình rất hấp dẫn. Ảnh: Dpreview.

Thiết kế và tính năng

Gần như đã thành tiêu chuẩn, những mẫu máy ảnh tầm thấp như Z5fd đều được trang bị cảm biến 6 Megapixel, ống kính có khẩu độ khá hẹp (f3,5 - f4,2) và dải tiêu cự 36 - 108 mm, tương đương zoom quang 3x. Trọng lượng 148 gram và kích thước các chiều lần lượt là 99 x 55 x 19 mm khiến cho chiếc camera này có thể vừa với mọi loại túi áo, túi quần, mang đến sự tiện dụng lớn cho người dùng khi phải di chuyển. Tuy nhiên, cũng chính thân hình quá nhỏ và mỏng đó, cộng với việc ống kính được đặt quá gần với mép máy sẽ khiến người sử dụng gặp bất tiện trong quá trình chụp. Nếu không để ý, trong khi cầm máy, các ngón tay của người chụp có thể che mất ống kính.

Chi tiết lạ nhất về mặt tính năng của Z5fd là nó cho phép người dùng có thể cắt xén những bức ảnh vừa chụp được vừa với cỡ ảnh trên blog để đưa lên trang "nhật ký online" của mình. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này cũng sở hữu tính năng cắt ảnh cỡ 640 x 480 pixel như ở các đời máy trước. Tính năng này cho phép người dùng có thể tải các bức ảnh chụp được xuống một thiết bị tương thích thông qua kết nối hồng ngoại. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện chưa có nhiều thiết bị hỗ trợ tính năng này, nên thực chất nó mới chỉ là chuyện nội bộ giữa các máy ảnh Fujifilm với nhau mà thôi.

Fujifilm finepix z5fd - thời trang giá rẻ

Z5fd có ông kính zoom quang 3x. Ảnh: Cnet.

Với phím bấm chuyên dụng dành riêng để dò tìm mặt, người chụp sẽ dễ dàng sử dụng tính năng này hơn, nhưng nó có thực sự hữu ích hay không hiện vẫn đang là một dấu hỏi chưa có câu trả lời thỏa đáng. Hệ thống dò tìm mặt của chiếc máy ảnh thời trang này có khả năng nhận ra nhiều hơn 1 khuôn mặt trong khung hình, nhưng chỉ có thể chọn một khuôn mặt duy nhất trong số đó để ưu tiên lấy nét. Thông thường thì máy hay chọn khuôn mặt ở gần vị trí trung tâm của khung hình nhất để lấy nét.

Thêm vào đó, cơ chế dò tìm mặt của máy đòi hỏi những người có mặt trong khuôn hình phải mở cả hai mắt thì mới có thể nhận diện được. Đồng thời, những gương mặt đó cũng không được cách quá xa ống kính, chỉ trong khoảng 6 mét đổ lại mà thôi. Không những thế, nếu vị trí của người đứng trong khung hình thay đổi, khả năng phản ứng của hệ thống dò tìm mặt cũng không đủ nhanh để bắt kịp những thay đổi đó.

Fujifilm finepix z5fd - thời trang giá rẻ

Fujifilm FinePix Z5fd chỉ dày 19 mm. Ảnh: TrustedReviews.

Một tính năng rất đáng chú ý khác của chiếc máy ảnh Fujifilm này nằm ở chế độ chụp mặc định dưới ánh sáng tự nhiên và đèn flash, có khả năng chụp hai bức ảnh liên tiếp nhau, trong đó một bức là ở mặc định độ nhạy sáng cao không dùng flash, còn bức kia chụp ở độ nhạy sáng thấp và có dùng đèn flash. Từ đó, người chụp có thể lựa chọn bức ảnh mình thích để lưu lại.

Ngoài chế độ chụp đặc biệt đó ra, những chế độ cảnh mặc định còn lại vẫn là những chế độ thường thấy ở những dòng máy tương đương, bao gồm chế độ ánh sáng tự nhiên (ISO cao), chế độ chụp chân dung, phong cảnh, thể thao, đêm tối, pháo hoa, hoàng hôn, tuyết, bãi biển, bảo tàng, bữa tiệc, hoa (macro), và chụp văn bản. Chế độ ổn định ảnh ở chiếc máy này chỉ đơn thuần sử dụng mặc định ISO cao nhằm tăng tốc độ trập. Trong chế độ chụp macro, Z5fd có thể lấy nét trong khoảng cách chỉ khoảng 8 cm. Đó là tất cả những gì có thể nói về tính năng của Fujifilm Z5fd. Chiếc máy ảnh này không có bất cứ một tính năng chỉnh tay nào.

Fujifilm finepix z5fd - thời trang giá rẻ

Màn hình của Z5fd có đường chéo 2,5 inch. Ảnh: Cnet.

Mặc dù màn hình LCD 2,5 inch của máy thường trở nên mờ và lóa, rất khó nhìn dưới ánh sáng mặt trời chói chang, nhưng đây vẫn được xem là một chi tiết đáng khen ở chiếc máy ảnh này. Nó có khả năng hiển thị với tốc độ 30 khung hình/giây, 60 khung hình/giây, hoặc ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Không chỉ mang đến tốc độ hiển thị nhanh hơn, chế độ 60 khung hình/giây còn khiến những hình ảnh trên màn hình cho cảm giác có độ phân giải cao hơn so với các chế độ hiển thị khác. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa, lượng điện năng mà nó tiêu thụ sẽ lớn hơn, pin nhanh hết hơn.

Hoạt động

Tốc độ hoạt động của Z5fd được đánh giá cao khi so sánh với các đối thủ cùng tầm. Tuy không thiết lập nên một kỷ lục nào mới, nhưng chiếc máy ảnh thời trang này cũng không cảm thấy xấu hổ về tốc độ hoạt động khi so sánh với những model đời cao hơn.

Fujifilm finepix z5fd - thời trang giá rẻ

Z5fd có khả năng hoạt động không đến nỗi nào. Ảnh: Cnet.

Fujifilm Z5fd khởi động và chụp xong bức ảnh đầu tiên trong vòng 1,6 giây, trong khi trễ mở cửa trập chỉ dừng lại ở mức 0,5 giây, trong điều kiện sáng thông thường. Dưới những điều kiện ánh sáng kém lý tưởng hơn, trễ mở cửa trập của máy cũng chỉ tăng lên mức 1,1 giây, là mức chấp nhận được đối với một chiếc máy ảnh tầm thấp như Z5fd. Tốc độ chụp 1,7 giây/bức ảnh của chiếc máy ảnh này cũng khá nhanh. Nếu bật flash, thời gian chờ giữa hai lần chụp tăng lên mức 2,6 giây.

Tuy nhiên, khả năng chụp liên tiếp của Z5fd lại khá kém cỏi, khi chỉ dừng ở mức tối đa là 0,7 khung hình/giây. Để khỏa lấp sự yếu kém này, Fujifilm đã trang bị cho Z5fd các chế độ chụp liên tiếp có tên Top 3 và Final 3. Chế độ Top 3 có khả năng chụp liên tiếp với tốc độ 2,2 khung hình/giây, nhưng mỗi lần bấm máy chỉ chụp được duy nhất 3 bức ảnh. Trong khi đó, chế độ Final 3 lại có khả năng chụp liên tiếp 1 lần được 40 khung hình, nhưng chỉ lưu lại 3 bức ảnh cuối cùng.

Fujifilm finepix z5fd - thời trang giá rẻ

Tốc độ chụp liên tiếp của Z5fd không cao. Ảnh: PC Mag.

Chất lượng ảnh

Chất lượng của những bức ảnh chụp bằng Z5fd khá tốt nhưng không nhất quán. Một mặt, chiếc máy ảnh này giải quyết rất tốt những vấn đề liên quan đến lấy nét hoặc những méo dạng của ống kính, khi lượng ảnh giả và các tua diềm màu tía chỉ xuất hiện với số lượng ít và trong một số trường hợp nhất định. Các bức ảnh trông khá sắc nét, đạt độ chuẩn xác cao trong việc cân bằng trắng.

Tuy nhiên, Z5fd lại gặp vấn đề lớn với khả năng phơi sáng. Dù điều này cũng không phải là một sự cố quá mới mẻ đối với những mẫu camera giá rẻ, nhưng khả năng phơi sáng của Z5fd trong trường hợp hậu cảnh có ánh sáng thực sự quá kém cỏi. Đặc biệt, khi nguồn sáng ở hậu cảnh không đều nhau, các bức ảnh chụp bởi Z5fd gần như hỏng hoàn toàn, bởi có tăng độ nhạy sáng cũng không mang lại tác dụng gì.

Fujifilm finepix z5fd - thời trang giá rẻ

Chất lượng ảnh chụp bởi Fujifilm FinePix Z5fd không được đánh giá cao.
Ảnh: TrustedReviews.

Thêm vào đó, khả năng quay phim của Z5fd cũng không cao. Mặc dù có chất lượng video khá tốt ở độ phân giải 640 x 480 pixel, nhưng chiếc máy ảnh này lại không thể sử dụng zoom quang trong khi quay phim.

Tất cả những chi tiết kể trên đã giúp Z5fd trở thành một đại diện tiêu biểu nhưng không quá khác biệt trong đại gia đình của những mẫu máy ảnh giá rẻ. Hiện, Fujifilm FinePix Z5fd là một trong những model tầm thấp nhỏ nhất, mỏng nhất, hấp dẫn nhất, nhưng không được đánh giá cao về tính năng và chất lượng ảnh.

Giá tham khảo: 5.290.000 đồng.

Anh Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 máy ảnh giá rẻ xuất sắc

Với những người đang có nhu cầu mua một chiếc máy ảnh thời trang, nhưng ngân sách không được dồi dào cho lắm, thì có thể danh sách 10 model giá rẻ, chất lượng tốt sau đây sẽ mang đến cho họ những gợi ý thực sự hữu ích.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Olympus E-3 chính thức ra mắt

Hôm nay, Olympus đã chính thức công bố mẫu máy ảnh số ống kính rời mới nhất của mình mang tên E-3, với cảm biến 10 chấm và định dạng ảnh 4:3, nhắm tới đối tượng khách hàng là những tay máy chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Olympus nhắm 20% thị phần D-SLR

Hãng máy ảnh kỳ cựu Olympus cho biết, họ đang nỗ lực để có thể giành được ít nhất là 20% thị phần máy ảnh số ống kính rời trong vòng 5 năm tới, nhiều hơn gấp đôi so với hiện nay.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm