Nội dung
Fujifilm finepix z20fd cho người sành điệu

Fujifilm FinePix Z20fd có nhiều màu vỏ trẻ trung, sặc sỡ. Ảnh: Letsgodigital.

Có thể nói, điểm nổi bật và cũng là điểm mạnh nhất của Z20fd chính là ngoại hình thời trang, với một loạt màu vỏ trẻ trung, sặc sỡ như xanh lá cây, xanh da trời, hồng, đỏ và đen, kết hợp với một số chi tiết màu bạc. Thêm vào đó là thân hình thon, nhỏ gọn và nắp đậy ống kính dạng trượt sành điệu. Tuy nhiên, với một số người, đây có thể lại chính là điểm yếu của chiếc máy này.

Thân hình thon nhỏ, đặc biệt là nhỏ dần về bên phải, khiến người dùng Z20fd không được thoải mái khi cầm máy bằng một tay. Nếu muốn bấm nút điều chỉnh, bắt buộc người dùng phải sử dụng cả hai tay, nếu không muốn làm rơi máy. Tuy nhiên, khi cầm máy bằng hai tay, các ngón tay trái rất dễ che lấp mất ống kính ở mặt trước, bởi nó được bố trí sát góc trên bên trái của máy, lại không nhô ra phía trước. Không những vậy, chính thân hình bé nhỏ của Z20fd khiến Fujifilm chỉ có thể trang bị cho máy một màn hình LCD có đường chéo 2,5 inch.

Fujifilm finepix z20fd cho người sành điệu

Fujifilm FinePix Z20fd có thân hình thon, nhỏ dần về bên phải. Ảnh: Fujifilm.

Các phím bấm hình tròn ở mặt sau máy, với những vòng khuyên màu bạc bao quanh trông khá bắt mắt, nhưng những người có ngón tay to sẽ cảm thấy khó bấm. Thêm vào đó, phím tròn to ở phía trên không có chức năng gì cũng là cả một sự lãng phí diện tích, đặc biệt là khi mặt sau của chiếc máy này trông khá chật chội.

Tuy có giá rẻ nhưng Fujifilm FinePix Z20fd không hề nghèo nàn tính năng, nhưng có lẽ vì chạy theo số lượng nên chất lượng của chúng không được cao. Đầu tiên là ống kính có zoom quang 3x, dải tiêu cự 35-105 mm. Ngoài ra, chiếc máy này cũng được trang bị các công nghệ dò tìm mặt, sửa lỗi mắt đỏ, giao tiếp bằng hồng ngoại (IrSimple/IrSS), nhưng tính năng này chỉ tương thích với các máy ảnh Fujifilm khác cũng hỗ trợ hồng ngoại mà thôi.

Fujifilm finepix z20fd cho người sành điệu

Z20fd có thể hiển thị cùng lúc 100 bức ảnh trong chế độ Playback. Ảnh: Fujifilm.

Chế độ xem lại ảnh (Playback) mang đến cho người dùng khá nhiều lựa chọn, như xem ở dạng slideshow hay xem cùng lúc 100 bức ảnh dạng thumbnail hiện trên màn hình. Máy cũng cho phép người dùng định lại cỡ ảnh để đăng lên blog hoặc các trang mua bán trực tuyến, nhưng chỉ có thể lựa chọn một số kích cỡ nhất định.

Fujifilm FinePix Z20fd hỗ trợ cả hai định dạng thẻ nhớ xD-Picture và SD/SDHC. Máy có khả năng quay video định dạng AVI, độ phân giải 640 x 480 hoặc 320 x 240 pixel, với tốc độ 30 khung hình/giây. Người dùng cũng được cung cấp các tính năng chỉnh sửa video ngay trên máy.

Fujifilm finepix z20fd cho người sành điệu

Tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh của Z20fd không cao. Ảnh: Fujifilm.

Không có nhiều điều để khen về khả năng hoạt động của Fujifilm FinePix Z20fd. Trong chế độ chụp liên tiếp, phải mất tới 3 giây máy mới chụp xong một bức ảnh. Ngoài ra, chiếc camera này còn có một chế độ chụp mang tên Final 3, có thể hoạt động với tốc độ 1 khung hình/giây, nhưng máy sẽ chỉ lưu lại duy nhất ba bức ảnh cuối cùng.

Khả năng chụp thiếu sáng có thể xem là một trong những điểm mạnh nhất của Fujifilm FinePix Z20fd, tuy nhiên do những hạn chế về ống kính và cảm biến, chất lượng ảnh chụp được vẫn không thực sự cao. Ngay từ mức ISO 200, nhiễu ảnh đã xuất hiện. Từ ISO 800 trở lên, ảnh hoàn toàn không xem được.

Hiện Fujifilm FinePix Z20fd đã có mặt tại Việt Nam với mức giá tham khảo là 350 USD.

Thiên Bình (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Canon EOS 1000D chính thức trình làng

Canon vừa chính thức ra mắt chiếc máy ảnh số ống kính rời tầm thấp mang tên 1000D, chấm dứt những lời đồn đoán rộ lên thời gian gần đây về một model tiếp theo của dòng EOS sẽ cùng với 450D (ra mắt đầu năm nay) thay thế cho 350D và 400D.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm