Nội dung

Dù kiểm toán bằng những yếu tố đặc biệt, kết quả này cũng vượt xa dự báo của Wall Street cho rằng Ford chưa thể qua vùng nguy hiểm, đặc biệt là mới năm ngoái, hãng này còn lỗ tới 12,7 tỷ USD.

 ford hồi sinh sau gần 2 năm thua lỗ

Chiếc crossover Edge đang giúp Ford hồi sinh. Ảnh: AP.

Như vậy, đây là quý đầu tiên Ford lãi sau 7 quý liên tiếp lỗ. Cùng kỳ năm ngoái, nhà sản xuất này lỗ 317 triệu USD. Sở dĩ nhiều người bất ngờ vì ngay quý 1/2007, Ford còn đang ngập trong khoản 282 triệu USD lợi nhuận âm.

*Giám đốc điều hành Ford xuống làm nhân viên bán hàng
*Ford bắt tay sản xuất Escape 2008
*Ford bán Aston Martin

Bỏ qua khoản tiền thu được từ thương vụ bán Aston Martin, Ford vẫn lãi 13 cent trên mỗi cổ phiếu trong khi trước đó, Wall Street dự báo mức lỗ là 33 cent. Doanh thu của Ford trong quý 2 là 44,2 tỷ USD, tăng 2,3 tỷ USD so với cùng kỳ 2006.

Những cố gắng trong việc cắt giảm nhân công tiết kiệm cho Ford 600 triệu USD trong quý 2 và 1,1 tỷ USD cho 6 tháng đầu năm. Tính trên toàn cầu, hoạt động kinh doanh ôtô của Ford lãi 378 triệu USD trong quý 2. Tuy nhiên, tại Bắc Mỹ, hãng này vẫn lỗ 279 triệu USD, giảm đáng kể so với mức 789 triệu USD năm ngoái. Tuy nhiên, trong khoản 750 triệu USD lãi, có 443 triệu thu được từ việc bán Aston Martin hồi giữa tháng 3.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào 4 điểm trong kế hoạch, bao gồm tái cấu trúc hoạt động kinh doanh để thu lợi nhuận, tăng cường nghiên cứu sản phẩm mới, tìm ra các kế hoạch đảm bảo cân bằng trên mọi phương diện và làm việc hiệu quả hơn dưới đội ngũ Ford toàn cầu”, Giám đốc điều hành Alan Mulally nói.

N.N. (theo AP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những mẫu xe kém an toàn nhất

Với cơ quan đánh giá an toàn xe hơi Mỹ, những mẫu như Mazda3, Ford Focus hay Toyota Yaris bị đánh điểm "kém" ngay lập tức bởi chúng không có túi khí cạnh để bảo vệ hành khách trước các va chạm từ bên hông.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm