Nội dung

Với phiên bản mới này, Ford muốn thể hiện một hình ảnh Everest khác biệt. Ấn tượng đầu tiên là phần đầu xe với lưới tản nhiệt 3 mang mạ crôm và logo Ford cỡ lớn. Thấp thoáng sau đó là lớp lưới kim loại hình sóng. Nhờ mở rộng và ăn liền với hốc gió phía dưới, phần mũi Everest năng động, đậm chất Mỹ hơn hẳn sự “yếu mềm” của phiên bản cũ.

 ford everest 2007 - an toàn và đắt hơn

Phần mũi Everest khỏe khoắn nhờ lưới tản nhiệt mới. Ảnh: T.H.

Ngay trên lưới tản nhiệt, nắp ca-pô cũng trở nên hầm hố nhờ gân nổi nhô cao. Ngoài ra, ở tất cả các phiên bản một cầu và hai cầu, Everest đều có đèn sương mù, nằm gọn trong ba-đờ-sốc mới gân guốc và đồ sộ. Trên phương diện thiết kế, Everest 2007 có vóc dáng phong trần chẳng kém cạnh Escape.

Để tương xứng với các chi tiết khác, gương Everest cũng to và dài hơn để tăng tầm quan sát. Ford lắp bánh "béo" cho Everest với kích thước 245/70R, vành 16 inch 5 chấu. Tay nắm cửa mạ crôm.

Nội thất Everest mới được phối giữa hai tông màu be và đen. Bảng điều khiển trung tâm nhỏ gọn với dàn CD 6 đĩa có thể chơi MP3. Trước kia, khách hàng chỉ đưa được một đĩa vào ổ CD còn 6 đĩa khác ở ổ dự phòng. Cửa gió điều hòa trên Everest rộng và có thể xoay 360 độ thay vì 180 như đời trước. Một chi tiết nhỏ nhưng khá thú vị là khay để cốc ở hàng ghế thứ hai trên Everest 2007 chỉ còn 2 ngăn, rất gọn so với 3 ngăn của đời xe trước.

Bảng đồng hồ có thể là thay đổi ấn tượng nhất với tài xế vì nó được thiết kế theo hình trụ, dễ quan sát và khỏe khoắn. Lần này, Everest sẽ có ABS sẽ có trên tất cả các bản. Trước kia, chỉ bản 2 cầu mới có thiết bị an toàn hữu dụng này. Everest còn có thêm túi khí phía ghế phụ để bảo vệ hành khách trong các tình huống va chạm.

Giá của bản 4x2 (một cầu) máy xăng 2.6L là 34.200 USD. Everest 4x2 máy dầu 2.5L là 33.200 USD. Cả hai đều đắt hơn 400 USD so với đời trước. Riêng Everest 4x4 chưa có giá.

Everest hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Ford với 265 chiếc tiêu thụ trong tháng 4. Kể từ khi ra mắt, tổng số Everest đến tay khách hàng là 4.322 xe.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nghịch cảnh thị trường ôtô tháng 4

Doanh số tiếp tục ở mức cao nhờ xe thương mại. Những mẫu xe ăn khách như Civic và Everest sụt giảm đáng kể do phải chuẩn bị cho phiên bản mới. Thế vào đó là sự lên ngôi của Daewoo Matiz và Toyota Vios.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

‘Sốt’ Honda CR-V ở Mỹ

Honda đang cố gắng nâng cao sản lượng CR-V để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Mỹ. Sau 4 tháng trình làng, CR-V chiếm vị trí xe SUV bán chạy nhất sau 15 năm của Ford Explorer.

Xem thêm