Nội dung

Facebook vừa tung ra một số tính năng mới dành cho các video trực tiếp nhằm giúp các streamer làm cho kênh của mình sinh động hơn. Chúng nằm trong tab “Cộng Đồng” và cho phép streamer tạo ra các bình chọn hoặc câu hỏi, tương tự như những tính năng mà YouTube đã có từ lâu. Chúng có thể là một nhân tố hấp dẫn những người tạo nội dung “di cư” sang Facebook.

Facebook nói rằng những tính năng này sẽ giúp các định dạng giải trí cũ trở nên “hướng về cộng đồng” hơn, bởi họ thấy rằng một xu thế mới trong nội dung video là dựa vào sự tham gia của khán giả. YouTube mở đầu phong trào này hồi tháng 11 năm ngoái khi đưa ra tab Community với tính năng tạo bình chọn và câu hỏi, giúp YouTuber có thể biết được nhu cầu của người xem và xây dựng sự trông đợi cho các series video mới.

Facebook mượn tạm tính năng của youtube cho nền tảng stream trực tuyến của mìnhBình chọn (trái) và câu đố (phải) trong video trực tiếp của Facebook.

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ sớm đưa ra tính năng kiếm tiền mới. Theo đó, những người tạo nội dung sẽ được bổ sung quảng cáo vào clip và đặt mức phí đăng ký hàng tháng mà người dùng phải trả để xem kênh của mình, đồng thời giúp họ tìm đối tác là các nhãn hàng cần quảng cáo.

Hiện tại, một vài tổ chức đã được phép thực hiện các gameshow trực tiếp tên Facebook như BuzzFeed (Outside Your Bubble), Insider (Confeti) và Fresno (What’s in the Box). Cả ba đều là các gameshow tương tác sẽ được phát thường xuyên trên Facebook Watch.

AI mới của Facebook khiến người ta phải trố mắt nhìn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm