Nội dung

Sau 7 tháng, Infiniti EX đã lột xác từ chiếc concept (xe trưng bày) và tự tin xuất hiện tại lễ hội xe cổ nổi tiếng nhất thế giới Pebble Beach Concours d’Elegance 2007. EX là sản phẩm mới nhất trong họ hàng nhà Infiniti, hãng xe hạng sang nằm dưới quyền điều hành của Nissan Nhật Bản.

Tại lễ hội này, Infiniti trình làng phiên bản EX35, sẽ có mặt tại châu Âu và mùa thu năm sau. Trong thang xếp hạng của Infiniti, EX là đàn em của chiếc crossover trứ danh FX bởi theo thứ tự trong bảng chữ cái, chữ “E” đứng trước chữ “F”. Nhiệm vụ quan trọng nhất của EX là chinh phục khách hàng châu Âu, những người lâu nay không ưa xe to như FX và chẳng biết Infiniti là hãng nào.

 ex - con bài mới của infiniti

EX35 sẽ là sản phẩm chiến lược của Infiniti tại châu Âu.

Thiết kế EX được coi là tiêu biểu cho xu thế lai tạo giữa dòng crossover với thể thao 2 cửa coupe. Chạy suốt từ mũi xe tới đuôi hoàn toàn là đường cong và rất khó tìm một điểm nghỉ. Kiểu thiết kế này tạo cho EX vóc dáng sẵn sàng chuyển động, năng động hơn hẳn đối thủ trực tiếp BMW X3 và Acura RDX.

Vóc dáng thể thao của EX chủ yếu nhờ sự kết hợp giữa kiểu thiết kế mui dài và nắp ca-pô, đuôi xe cực ngắn. EX dài tổng thể 4.631 mm, rộng 1.803 mm và cao 1.589 mm. Tỷ lệ giữa chiều dài và độ cao lớn giúp EX trở nên đầm, chắc do trọng tâm thấp hơn những chiếc crossover khác.

Ngoại thất EX tập hợp những thiết bị vốn có của dòng hạng sang như đèn pha bi-xenon có chức năng quay theo góc lái, cụm đèn đi-ốt phát quang LED phía sau. Đây là mẫu xe thứ hai của Infiniti, sau M serie 2008 sẽ trình làng vào mùa thu năm sau, trang bị hệ thống hạn chế chuyển làn đường LDP (Lane Departure Prevention).

 ex - con bài mới của infiniti

Cụm đèn hậu được ứng dụng công nghệ LED.

Nội thất EX vẫn giữ đúng truyền thống Infiniti là ấm cúng, sang trọng và tân tiến. Bảng táp-lô rộng được gắn màn hình điều khiển 7 inch. Một ổ cứng dung lượng 9,3 GB chịu trách nhiệm lưu những bài hát mà chủ nhân EXyêu thích.

EX còn sở hữu hệ thống điện thoại kết nối không dây Bluetooth, chìa khóa khởi động thông minh, camera quan sát sau, cảm biến đỗ xe trước - sau và điều khiển hành trình thông minh. Những ai yêu âm nhạc có thể hài lòng với cấu hình 11 loa hạng sang của Bose, với 2 loa siêu trầm, đầu CD 6 đĩa có khả năng kết nối iPod.

Phiên bản EX35 trang bị động cơ VQ35HR dung tích 3,5 lít V6 tương tự trên G35 mới, công suất 290 mã lực, hộp số tự động 5 cấp có chế độ sang số bằng tay. Với động cơ mới này, Infiniti tích hợp hệ thống điều khiển van biến thiên, nhằm tối ưu hóa quá trình nạp và tiết kiệm nhiên liệu. Dây cua-roa loại đặc biệt gần như không sinh ra tiếng ồn.  

Dù nhỏ hơn FX nhưng EX vẫn sở hữu công nghệ an toàn phổ biến như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát cân bằng động, kiểm soát độ bám đường. Khách hàng có thể lựa chọn các biên bản như dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

 ex - con bài mới của infiniti

 ex - con bài mới của infiniti

 ex - con bài mới của infiniti

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

BMW serie 5 kém an toàn

Mẫu xe hạng sang BMW serie 5 đời 2008 có khả năng chống va chạm cạnh ở mức độ thấp, theo kết quả thử nghiệm của Viện an toàn giao thông Mỹ IIHS công bố ngày 16/8.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Maybach gặp nguy

Bắt đầu xuất hiện những tin đồn cho rằng thương hiệu Maybach có thể sẽ khai tử sau khi hãng mẹ Mercedes đánh tiếng không còn đủ tiền "nuôi".

Xem thêm