Nội dung

Tiết lộ với tờ Automotive News của Mỹ ngày 3/9, các quan chức Mercedes-Benz cho biết không còn đủ khả năng tài chính để duy trì thương hiệu Maybach trên thị trường. Đây là tin không tốt lành với 70 đại lý của nhà sản xuất hạng siêu sang trên toàn nước Mỹ bởi họ tốn khoảng 500.000 USD mỗi năm để xây dựng và duy trì showroom, chỉ để trưng bày vài xe mẫu. Tuy nhiên, các đại lý này phải chấp nhận thực tế là doanh số Maybach đã không như kỳ vọng.

 maybach gặp nguy

Maybach 62S đã không giúp doanh số tăng lên.

Ban đầu, Mercedes-Benz đặt ra mục tiêu bán 500 chiếc mỗi năm khi trình làng vào 2003 tại Mỹ. Thế nhưng, sau 4 năm, doanh số cộng dồn mới dừng ở 778 chiếc, kể cả hai phiên bản mới 57S và 62S.

*Maybach - một sai lầm thế kỷ
*'Cầm lái Maybach 62 là một cảm giác đặc biệt'
*Ảnh chiếc xe sang hạng nhất thế giới tại Việt Nam
*Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Do kết quả kém nên bắt đầu có những tin đồn cho rằng Mercedes-Benz sẽ biến các sản phẩm của Maybach trở thành dòng xe cao cấp nhất trong hệ thống sản phẩm của mình. Nếu tin đồn là thật, thương hiệu Maybach được khôi phục năm 1998 sẽ một lần nữa rơi vào dĩ vãng.

Các quan chức Mercedes không bình luận gì về thông tin này.

Chỉ một thời gian sau khi tái sinh năm 2002, các nhà báo hàng đầu thế giới gọi Maybach là "một sai lầm thế kỷ". So với những thương hiệu "trẻ măng" sinh ra vào những năm cuối thế kỷ XX như Lexus của Toyota, Acura của Honda hay Infiniti của Nissan, Maybach chỉ dừng ở mức độ "đẳng cấp", hay đúng hơn là "hư danh".

 maybach gặp nguy

Nội thất cao cấp như khách sạn di động trên 62S.

Tồn tại một cách độc lập là nhiệm vụ bất khả thi với Maybach. Nếu rời "bầu sữa mẹ" là Mercedes, hay cao hơn là tập đoàn DaimlerChrysler, hãng xe siêu sang nổi tiếng thế giới khó có thể trụ nổi.

Theo các chuyên gia, lý do nằm ở chính những cái đầu mang nặng phong cách quý tộc ở Mercedes-Benz. Các quan chức hãng này thích người ta liên tưởng Maybach tới Mercedes nên đã cho nó một vóc dáng chẳng khác là bao. Bây giờ, nếu đi sau một chiếc S-class thế hệ mới 2007, rất nhiều người "giật mình" tưởng nó là Maybach.

Chính sự lập lờ này khiến khách hàng quý tộc không ưa nó. Họ thích chọn một Rolls-Royce sang trọng lịch lãm hay Bentley cá tính hơn là "ông già bảo thủ" Maybach. Ngoài ra, có lẽ khó ai có thể hài lòng khi bị lầm tưởng chiếc Maybach 62 trị giá 400.000 USD với S-class "chỉ" khoảng 80.000 USD.

Hiện tại, Maybach có tất cả 4 phiên bản, gồm 57, 57S, 62 và 62S. Trong đó, mẫu xe cao cấp nhất 62S trang bị động cơ 6,0 lít, V12 với giá lên tới 428.750 USD.

Trọng Nghiệp (theo Motorauthority)
Ảnh: Maybach

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm