Nội dung

Theo đó, giá của E280 là 119.000 USD thay cho mức 129.000 USD trước đó. Chiếc E200K giảm từ 92.000 USD xuống 89.000 USD. Trao đổi với VnExpress, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), cho biết, tuy không bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc xe nhập giảm giá, đồng thời thuế cho xe lắp ráp CKD chưa hạ nhưng đứng trên góc độ thị trường, MBV vẫn quyết định ra giá mới để tạo sự hấp dẫn cho khách hàng.

 liên doanh ôtô đầu tiên giảm giá

Giá E280 hạ xuống còn 119.000 USD, rẻ hơn khoảng 8.000 USD so với BMW 530i nhập khẩu. Ảnh: Hoàng Hà.

Như vậy, Mercedes-Benz là thành viên đầu tiên trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) có những phản ứng tích cực cho người tiêu dùng trong nước. Các "đại gia" khác vẫn thủ thế chờ diễn biến của thị trường.

*Ôtô nhập khẩu đồng loạt giảm giá

Trả lời báo chí, ông Gan Kok Seng, Phó tổng giám đốc Honda Việt Nam cho rằng việc cắt giảm thuế đã trực tiếp tác động đến giá của xe nhập khẩu nguyên chiếc và xe cũ nhập khẩu, nhưng sẽ không có tác động tới chi phí sản xuất xe trong nước nói chung. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và giá của chúng tôi trong điều kiện môi trường thay đổi hiện nay", ông nói.

Theo các chuyên gia, chính sách giảm thuế nhập khẩu không hề tác động đến xe lắp ráp trong nước. Vì vậy, nếu các liên doanh điều chỉnh giá thì điều này hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường. Có nghĩa rằng chỉ những mẫu xe nào chịu ảnh hưởng từ xe nhập khẩu và vốn "ế" từ đầu năm đến nay mới có khả năng nằm trong diện giảm giá. Còn với những sản phẩm đang "hot", sẽ có khó thay đổi.

Những mẫu như Toyota Innova, Chevrolet Captiva, Ford Everest hay Honda Civic thì các liên doanh chẳng cần giảm giá, vì lượng xe không đủ để cung cấp ngay. Nếu hạ giá thêm, lượng cầu tăng lên thì chỉ kéo dài thời gian chờ đợi của khách hàng. Theo lãnh đạo một liên doanh, họ khó lòng nâng cao được sản lượng vì kế hoạch sản xuất phụ thuộc vào việc phân bổ của hãng mẹ. Với tình hình hiện nay, có thể phải đến 2008 khi các hãng làm lại kế hoạch sản xuất, khả năng cung cấp xe mới có thể được cải thiện.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

BMW serie 5 kém an toàn

Mẫu xe hạng sang BMW serie 5 đời 2008 có khả năng chống va chạm cạnh ở mức độ thấp, theo kết quả thử nghiệm của Viện an toàn giao thông Mỹ IIHS công bố ngày 16/8.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm