Nội dung

Trong 6 mẫu mà IIHS tiến hành đánh giá, Acura RL, Kia Amanti và Volvo S80 đạt điểm an toàn cao nhất. Tiếp theo là Cadillac STS và Mercedes E-class, đối thủ trực tiếp của serie 5.

Quy trình thử nghiệm được tiến hành bằng cách cho một chiếc xe bán tải (pickup) hoặc thể thao đa dụng SUV đâm vào sườn 6 mẫu xe trên ở tốc độ 50 km/h. Giá trị 50 km/h là vận tốc đủ để gây nên một vụ tai nạn nghiêm trọng trong điều kiện thực.

 bmw serie 5 kém an toàn

BMW serie 5 có điểm bảo vệ bụng và ngực kém. Ảnh: AP.

Không vô cớ mà IIHS lại tập trung thử nghiệm va chạm cạnh vì đây là kiểu va chạm phổ biến nhất, làm tử vong khoảng 9.000 người mỗi năm tại Mỹ trong 2005.

*Video thử nghiệm độ an toàn xe Trung Quốc
*Ý nghĩa điểm đánh giá an toàn xe hơi

"Sự tăng trưởng nóng của dòng xe thể thao đa dụng và bán tải làm tăng nguy cơ va chạm và mức độ chấn thương cho những người đi xe 5 chỗ", Adrian Lund, Tổng Giám đốc IIHS, nói.

6 mẫu xe mà IIHS thử nghiệm đều có túi khí cạnh là trang thiết bị tiêu chuẩn. Túi khí trên BMW serie 5 có khả năng bảo vệ đầu nhưng những túi khí được thiết kế riêng để bảo vệ ngực và bụng lại hoạt động kém.

Người phát ngôn của BMW, Thomas Plucinsky, cho rằng thử nghiệm của IIHS chứng tỏ serie 5 có cấu trúc khung rất khỏe nhưng hình nộm vẫn bị chấn thương là do tác động của giá đỡ tay. Plucinsky cho biết BMW đã tiến hành thử tới 12 lần, bao gồm cả thực tế và trên mô hình máy tính.

"Vấn đề đó phụ thuộc vào vị trí ghế, hình nộm nên kết quả có thể thay đổi. Trong khi đây chỉ là một thử nghiệm, trên một xe và vào một ngày nhất định", Plucinsky nói.

Kia Amanti là một trong những mẫu sedan có giá thấp nhất trong danh sách, khoảng 25.500 USD. Tuy nhiên, Amanti lại có khả năng bảo vệ tốt hơn những sản phẩm đắt tiền. Chẳng hạn như BMW serie 5 có giá 43.500 USD (tại Mỹ) và Mercedes E-class là 50.250 USD.

"Amanti là minh chứng cho thấy bạn không cần phải bỏ nhiều tiền để mua một chiếc xe bảo vệ tốt tính mạng của mình, trước những chiếc xe to như SUV hay bán tải", Lund nhận định.

Volvo S80 giành vị trí quán quân cho mẫu xe có độ an toàn tổng thể cao nhất. Giá khởi điểm của S80 đời 2007 là 47.350 USD. Tất cả các mẫu thử nghiệm đều thuộc đời 2007. Riêng serie 5 là đời 2008, mới được BMW thiết kế lại.

N.N. (theo AP)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Maybach gặp nguy

Bắt đầu xuất hiện những tin đồn cho rằng thương hiệu Maybach có thể sẽ khai tử sau khi hãng mẹ Mercedes đánh tiếng không còn đủ tiền "nuôi".

Xem thêm