Nội dung

Trời mờ sáng... em thức dậy sau giấc mơ dài không tên, nước mắt em lại rơi, kí ức của 3 năm trước ùa về.

Một ngày nắng hanh hao... em sải bước trên con đường dài quên thuộc, gặp anh, chàng sinh viên Sài thành đáng yêu với ánh mắt dịu dàng nằm sau cặp kính cận. Vài câu chào hỏi, vài câu xã giao, vậy mà em đã bị anh thu hút bởi cách nói chuyện khéo léo và vô cùng lịch sự. Và em bắt đầu yêu. Đó có phải là sai lầm làm em tổn thương suốt 3 năm nay không anh?

Nhưng ngày đó, em đâu biết rằng, ẩn đằng sau khuôn mặt đáng yêu kia lại là một trái tim đang tan vỡ. Em đâu biết rằng, phía sau những lời nói dịu dàng đó lại là những lời yêu thương anh dành cho người con gái nơi miền Trung xa xăm, chứ không phải em.

Em sẽ cẩn trọng hơn trước lời đường mật

Tin anh, yêu anh, để anh chà đạp lên lòng tự tôn của em, để anh bỏ mặc những yêu thương mà em trao, để anh chạy theo yêu thương khác mà chẳng phải chờ em. Đã có lúc, em ước mình chưa hề quen nhau. Đã có lúc, em ước đôi chân mình có thể dừng lại một chút để chẳng phải mong ngóng đợi chờ một tình yêu vốn dĩ chưa hề có bắt đầu.

Vụng về khi em lật lại từng dòng ký ức tưởng chừng như đã trôi tuột về một miền xa xôi mới nhận ra có thứ hạnh phúc chỉ là trạm dừng chân tạm thời mà thôi. Hạ chẳng còn xanh màu cỏ dại khi chân người đã dẫm nát những yêu thương thuở ban đầu rồi vo tròn mớ kỷ niệm chẳng dễ gì có được vứt vào khoảng trống bao la.

"Đáng thương" hay "đáng trách", đều là những cụm từ dành riêng cho em. Bởi em sinh ra đã thuộc về nỗi buồn. Ôm ấp nỗi đau một mình, nhiều khi tim chợt nhói đau khi anh vô tình nhắc đến chị ấy. Đã có lúc, lồng ngực em như có hàng ngàn mũi tên xuyên ngang khi anh đang từ tốn kể về cuộc hành trình yêu thương giữa anh và người con gái khác.

Tình yêu, không thể cân đo đong đếm được, vậy mà anh so sánh em với chị ấy. Anh bảo em không xinh, không đảm đang, không tài giỏi như người ta. Đúng vậy, con người em vốn dĩ đã dở tệ như vậy rồi, em không so đo hay tranh cãi về điều đó. Trong mắt em, hình ảnh chị ấy hiện lên, với nụ cười rất hả hê và mãn nguyện.

Em sẽ cẩn trọng hơn trước lời đường mật

Em chẳng còn cảm giác gồng mình lên để che đậy đi những nức nở trong lòng vì chưa thể quên đi hết yêu thương xưa buộc lòng thôi nhớ. Em biết thời gian không đứng lại để ngóng trông hay đợi chờ, năm tháng của ngày xưa đã thuộc về dĩ vãng. Quá khứ nhắc nhở em rằng cần đưa tay ra hứng lấy giọt yêu thương còn chờ đợi phía trước.

Tạm biệt anh, tạm biệt nỗi buồn cứ dai dẳng theo em suốt thời gian dài. Em sẽ cố gắng bước tiếp trên con đường của chính mình mà không có anh, sẽ cố gắng yêu thương một ai đó như đã từng yêu anh. Sẽ cẩn trọng hơn trước những lời nói ba hoa đường mật của người khác để trái tim không còn lỗi nhịp, lỗi bước và lỗi cả yêu thương.

Ivy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

Kiếm tiền cứ để anh lo

Vợ, nghe anh nói này, việc của em là ở nhà, chăm chồng, chăm con, việc của em là làm sao cho con khỏe mạnh, thông minh học giỏi, nghe lời bố mẹ.Anh chưa bao giờ yêu cầu em phải đi ra ngoài, nay đây mai...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm