Nội dung
Elon Musk đã và đang xúc tiến nhiều sự kiện quan trọng liên quan tới kế hoạch đầy tham vọng của mình.

Theo Bussiness Insider, Elon Musk - Giám đốc điều hành SpaceX vừa công bố bản kế hoạch chinh phục sao Hỏa trên tạp chí khoa học New Space. Về cơ bản, những thông tin đã được ông chia sẻ tại sự kiện diễn ra ở Guadalajara, Mexico vào tháng 9 năm ngoái.

Elon musk tiết lộ thêm về sứ mệnh đưa 1 triệu người lên sao hỏa

Elon Musk và tham vọng chinh phục sao Hỏa.

Trong bài báo, Giám đốc điều hành SpaceX mô tả khá kỹ lưỡng về việc tái sử dụng các tên lửa để giảm chi phí vận hành các chuyến tàu vũ trụ tới hàng ngàn lần. Bên cạnh đó, bài báo cũng cung cấp những thông tin mô tả về thiết kế ban đầu của chiếc tàu vũ trụ khổng lồ mà tỉ phú công nghệ Mỹ đang hoàn thiện.

Trước đó, Elon Musk từng đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là đưa 1 triệu người lên hành tinh đỏ với chi phí từ 100.000 - 200.000 USD/người. Mặc dù thông tin này được chia sẻ chỉ vài tuần sau khi tên lửa của SpaceX phát nổ ngay trên bệ phóng, nhưng tuyên bố của Elon Musk vẫn gây chấn động trong giới khoa học và trên toàn thế giới.

Elon musk tiết lộ thêm về sứ mệnh đưa 1 triệu người lên sao hỏa

Elon Musk đang chế tạo tàu vũ trụ đưa con người bay lên sao Hỏa.

Lần này, bài báo đăng trên New Space mặc dù chưa có thêm nhiều chi tiết mới, nhưng giới quan sát nhận thấy tỉ phú Elon Musk đã và đang xúc tiến nhiều sự kiện quan trọng liên quan tới kế hoạch đầy tham vọng của mình.

Chẳng hạn cách đây không lâu, Elon Musk đã có buổi trình bày chi tiết về các kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa trong phần hỏi đáp trực tuyến Ask Me Anything trên trang mạng Reddit.

Trong buổi đó, ông Musk đã nói về quy trình 4 giai đoạn để con người có thể sống được trên sao Hỏa. Ông giải thích cách sẽ tạo ra nhiên liệu và không khí trên hành tinh này, tiết lộ tên gọi mà ông đã chọn cho còn tàu vũ trụ là "Heart of Gold".

Cũng trong buổi này ông Musk đã tiết lộ về sự tồn tại của một bồn chứa nhiên liệu khổng lồ dành cho tàu vũ trụ lên sao Hỏa. Chiếc bồn chứa khổng lồ đó được làm hoàn toàn từ sợi carbon và theo ông Musk, nó đã trải quả phần kiểm định về khả năng chịu được áp lực lớn.

Trong thời gian qua, SpaceX cũng đang đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Tháng 3 năm nay, công ty này tuyên bố tuyển 473 vị trí, nhiều người trong đó được tuyển riêng cho các dự án chinh phục sao Hỏa của công ty.

Thêm một thông tin đáng chú ý nữa là SpaceX cũng đang chuẩn bị triển khai một hệ thống tên lửa đẩy lớn chưa từng có mang tên Falcon Heavy và có thể sẽ được phóng vào tháng 9/2017. Sau đó, nếu mọi sự suôn sẻ theo kế hoạch, tên lửa Falcon Heavy có thể đưa hai hành khách đầu tiên đã bay vòng quanh Mặt Trăng vào năm 2018.

Elon musk tiết lộ thêm về sứ mệnh đưa 1 triệu người lên sao hỏa
11 bức ảnh kỳ quái về sự sống trên Sao Hỏa

Những bức ảnh này đặt ra nghi vấn trên Sao Hỏa có sự tồn tai của loại kỳ nhông, sóc, mảnh vỡ UFO, nón cối hay một...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm