Nội dung

Gây hại bàng quang

Bàng quang của mỗi người, chỉ có thể giữ được nhiều nhất là khoảng 0,5 lít. vì vậy nếu bạn thường xuyên nhịn tiểu sẽ khiến bàng quang bị áp lực và căng cứng, lúc này không chỉ có bàng quang bị gây hại mà các bộ phận gần đó cũng bị ảnh hưởng theo. Ví dụ như xương chậu bị chèn ép mạnh chẳng hạn, do vậy đi tiểu đúng lúc để thải chất lỏng kịp thời là cách bảo vệ sức khỏe bàng quang lẫn sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Đừng nhịn tiểu nếu không muốn rước những hiểm hoạ khôn lường

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Não không nhận thức được lúc nào cần đi tiểu

Tiến sĩ Chamandeep Bali, bác sĩ tại phòng khám Naturopathic Toronto cho biết rằng, nếu bạn càng nhịn tiểu, bàng quang càng bị căng phồng thì não có thể giảm khả năng nhận biết khi nào bạn cần phải đi tiểu. Và một khi não không điều khiển được vấn đề này, thì nghiêm trọng hơn là bạn sẽ tiểu trong vô thức, nghĩa là không điều khiển được hành vi mà tiểu ra cả quần như trẻ nhỏ.

Nhiễm trùng đường tiểu

Có đến 50% phụ nữ bị nhiễm trùng đường tiểu, ít nhất một lần trong đời. Trong khi đó, thói quen nhịn tiểu có thể dẫn đến vấn đề nhiễm trùng này khá cao. Nguyên nhân bởi nước tiểu càng ứ lâu trong bàng quang thì vi khuẩn càng sinh sôi nhiều hơn, lúc này vi khuẩn không chỉ gây hại đường tiết niệu, mà đối với con gái còn có thể tấn công sang âm đạo, tử cung và gây viêm nhiễm phụ khoa. 

Đừng nhịn tiểu nếu không muốn rước những hiểm hoạ khôn lường

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Sỏi thận

Sỏi thận là những tinh thể rắn hình thành trong thận, những viên đá này có thể phát triển thành các kích cỡ và hình dạng khác nhau, chúng phổ biến ở đàn ông hơn phụ nữ. Sỏi thận có thể hình thành do sự bất thường cân bằng nước, muối, chất khoáng và các chất khác trong nước tiểu. Hầu như mọi người không nhận ra có sỏi thận cho đến khi họ đi tiểu, đi tiểu có thể đau đớn, có máu và có thể gây buồn nôn. 

Giảm ham muốn quan hệ tình dục, gây vô sinh

 Trì hoãn đi theo "tiếng gọi của thiên nhiên", cũng khiến cả nam giới và phụ nữ giảm ham muốn tình dục. Với nam giới, thói quen này sẽ gây ức chế thần kinh, làm rối loạn chức năng cương cứng gây xuất tinh sớm, giảm hưng phấn khi sex. Trong khi đó, đối với nữ giới, nhịn tiểu gây ức chế lên vùng xương chậu, cổ tử cung và các bộ phận sinh dục khác, khiến cho việc yêu trở nên đau đớn, giảm hưng phấn… 

Nghiêm trọng hơn, chị em dễ bị vô sinh khi nhịn tiểu thường xuyên bởi thói quen này làm cho bàng quang tích trữ chất lỏng quá nhiều, gây phình to ra và chèn ép tử cung, khiến tử cung khó về vị trí cũ.

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm