Nội dung

Ngộ độc ánh mặt trời có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng

Khác với cháy nắng, ngộ độc ánh mặt trời là dạng cháy nắng nghiêm trọng. Điều này xảy ra khi bạn phơi mình dưới ánh nắng mặt trời cũng như tiếp xúc với tia cực tím trong một thời gian quá lâu. Không giống như cháy nắng nhẹ, ngộ độc mặt trời cần phải được điều trị có liệu trình.

Ngộ độc mặt trời, bắt đầu giống như các triệu chứng thông thường của cháy nắng. Khi bạn bị cháy nắng nhẹ, vùng da tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ có hiện tượng đau, sưng, đỏ, nhưng tình trạng này sẽ tự lành và sẽ không cần dùng thuốc, hoặc sử dụng thuốc mỡ nhiệt đới. Bên cạnh đó, để làm dịu làn da sau khi bị cháy nắng nhẹ, bạn có thể tắm nước lạnh hoặc thoa gel lô hội lên vùng da bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi bị ngộ độc mặt trời, các triệu chứng thường là mụn nước, sốt cao, đau dữ dội, nhức đầu, đỏ tấy, buồn nôn, mất nước và chóng mặt.

Ngộ độc ánh mặt trời bệnh tưởng đùa mà nguy hại không tưởng

Cách phòng ngừa ngộ độc ánh mặt trời

Để phòng ngừa ngộ độc nắng, bạn không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu. Bên cạnh đó hãy chắc chắn sử dụng một phương pháp chống nắng, như luôn thoa kem chống nắng tốt trước khi bước ra khỏi nhà. Theo các khuyến nghị của Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt, mọi người nên sử dụng kem chống nắng, có chỉ số tối thiểu SPF 30, trong trường hợp bạn thường đổ nhiều mồ hôi hoặc đi bơi thì nên thoa lại kem chống nắng trước khi bước ra ngoài.

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm