Nội dung

1. Cách làm giá đỗ bằng chai nhựa

Giá đỗ xanh là loại rau nhanh lớn, vị giòn mát được nhiều người yêu thích, giá không chỉ dùng để xào mà còn có thể dùng để ăn lẩu hay làm rau ăn sống... Loại rau này thực ra trồng rất đơn giản, không cần bỏ tiền ra mua.

Đừng đi mua rau nữa lấy chai nước cho thêm ít hạt này 10 ngày thu hoạch cả nhà ăn không hết

Bước 1: Ngâm hạt đậu xanh trong nước lạnh từ 4-6 tiếng. Nhớ dùng tay chà xát nhẹ hạt đậu.

Bước 2: Đem chai nhựa rửa sạch, đục lỗ tròn quanh thân chai. Nhớ đừng đục sát nhau quá, cách nhau khoảng 2-3cm là được. Đục thêm ở đáy chai để không bị ứ đọng nước nhé.

Bước 3: Cho hạt đậu đã ngâm qua nước vào thân chai, đặt thân chai nằm ngang để các hạt đậu không bị dồn vào 1 chỗ. Đặt chai vào chỗ tối không có ánh sáng.

Bước 4: Mỗi ngày bạn chỉ cần đem chai ngâm vào chậu tầm 1 phút rồi nhấc lên cho chảy hết nước sau đó lại đặt vào chỗ cũ là bạn đã thu hoạch được mẻ giá ngon rồi đấy.

Đừng đi mua rau nữa lấy chai nước cho thêm ít hạt này 10 ngày thu hoạch cả nhà ăn không hết

2. Trồng khoai lang ăn lá

Lá khoai lang là một loại rau rất ngon, càng xào lên càng thơm. Trên thực tế, khoai lang là một loại rau mà chúng ta có thể dễ dàng trồng tại nhà.

Nhưng cần lưu ý là chậu khoai lang không được để trong nhà, phải để ở ban công hướng Nam, cây có nhu cầu ánh sáng mạnh.

Ngoài ra, khoai lang là loại dây leo, khả năng leo trèo tự nhiên rất mạnh. Muốn ăn lá khoai lang thì phải chuẩn bị trước một khoảng không gian cho khoai lang leo lên dây leo, tốt nhất nên bố trí giàn phơi, kệ khoai lang ngoài ban công, sắp lên giàn hết thì ngắt lá non vừa ăn vừa để cho lớn, cả nhà ăn không hết.

Đừng đi mua rau nữa lấy chai nước cho thêm ít hạt này 10 ngày thu hoạch cả nhà ăn không hết

Cách trồng khoai lang

Bước 1: Rửa khoai lang thật sạch rồi xiên đều 3 que tăm vào vị trí giữa củ khoai. Sau đó, đặt củ khoai vào chai nhựa đã cắt đôi. Đổ nước vào chai sao cho nửa củ ở dưới nước và nửa củ khô ở phía trên.

Bước 2: Đặt khoai lang ở vị trí có nắng nhẹ, mỗi ngày tưới nước 1 lần giúp củ có đủ độ ẩm. Củ khoai sẽ bắt đầu nhú mầm sau khoảng 1 tuần và một ít lá non sau khoảng 2 tuần.

3. Trồng rau mùi trong chai nhựa

Làm thế nào để trồng rau mùi mà không cần đất và hạt giống? Tất nhiên là trồng bằng rễ và theo phương pháp thủy canh.

Đừng đi mua rau nữa lấy chai nước cho thêm ít hạt này 10 ngày thu hoạch cả nhà ăn không hết

Thông thường chúng ta thường ăn lá rau mùi ăn và vứt bỏ phần rễ của rau thực tế thì việc này khá lãng phí. Cách tiết kiệm và khoa học hơn là bạn cắt lấy phần lá, nếu ăn không hết thì bỏ vào túi, cho vào trong ngăn mát tủ lạnh. Còn phần rễ, rửa sạch lại, tỉa bớt rễ úa rồi mang đi trồng, chỉ 10 ngày sau sẽ có rau ăn suốt nửa năm

- Đầu tiên, cắt gốc khoảng 5 đến 10 cm, tỉa lá úa và cho phần còn lại của rễ rau mùi trực tiếp vào bình nước hoặc chai nước khoáng, hoặc thậm chí là cốc cũng được. Nếu muốn đẹp hơn, bạn hãy rửa sạch bùn ở rễ rau mùi, cho vào bình nước sạch rồi để ở nơi có ánh sáng hoặc trên ban công trong bếp.

- Trong những ngày tiếp theo rễ của chúng vẫn có thể tiếp tục mọc ra lá rau xanh tươi. Hai ngày sau khi hút nước, lá mới bắt đầu nhú, khoảng mười ngày nữa là có thể mọc lại lá dài khoảng chục cm, hái vào ăn lại rất đơn giản và tiện lợi. Ngoài ra, nó cũng có thể xem như một loại cây xanh nhỏ trang trí.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm