Nội dung
Những ai đam mê dòng xe Ducati chắc hẳn đã nghe qua Desmo. Nhưng có thể nhiều anh em vẫn chưa biết rõ được sự thật từ desmo là gì? Vậy hôm nay hãy cùng thảo luận về chủ đề này nhé.

Ducati desmo có đáng sợ như lời đồn
Ducati Desmo có đáng sợ như những lời đồn?

Ducati sau khi tung ra các mẫu xe được trang bị hệ thống Desmo ưu việt, từ khóa “Desmo” đã trở thành tiêu điểm chú ý cho những anh em đam mê dòng xe Ducati. Theo như tìm hiểu thì Desmo là 1 nửa của chữ desmodromic, chữ này được xuất phát từ 2 chữ Hy Lạp là desmos-dromos dịch nôm na là "sự dẫn hướng cố định".

Ducati desmo có đáng sợ như lời đồn

Desmodromic để chỉ một hệ thống phân phối khí được trang bị trong động cơ xe máy. Nó làm nhiệm vụ đóng mở các xupap, điều khiển việc cấp hỗn hợp nhiên liệu không khí vào buồng đốt ở kỳ hút và thải khí xả. Tuy nhiên, Desmo đặc biệt hơn ở chỗ, nó là hệ thống phân phối khí đầu tiên không sử dụng lò xò. Điều này giúp nó giải quyết các “thiếu sót” ở hệ thống phân phối khí truyền thống.

Và được nhiều anh em đam mê và sử dụng dòng Ducati hay truyền tai nhau khái niệm vừa làm "Desmo" cho chiếc xe, nó cũng có thể là cụm từ viết tắt của "Ducati Desmo service" và điều này có nghĩa là chu kỳ bảo dưỡng dành riêng cho từng dòng xe Ducati. Cứ tới số Kilomet quy định riêng cho mỗi dòng xe (10.000 km,12.000 km, 24.0000 km, 36.000 km...) chủ sở hữu bắt buộc phải đi bảo dưỡng.

Nói một cách rõ ràng, Ducati Desmo service có thể được hiểu là quá trình bảo dưỡng định kỳ một chiếc xe Ducati theo yêu cầu của nhà sản xuất. Việc tiến hành bảo dưỡng định kỳ này sẽ đem tới khả năng vận hành ổn định, độ bền bỉ của chiếc xe theo thời gian mà không gặp những vấn đề xấu tới chất lượng xe.

Ducati desmo có đáng sợ như lời đồn

Tùy vào dòng xe của Ducati, cứ tới số Kilomet quy định riêng cho mỗi dòng xe thì đồng hồ trên một số xe sẽ hiện ký hiệu DESMO hoặc SERV. Cảnh báo này sẽ không tự hết sau khi chúng ta làm bảo dưỡng mà chỉ hết khi chúng ta cắm máy chuyên dụng và reset hệ thống hoặc chỉ đơn giản là xóa cảnh báo đó đi.

Vậy về cơ bản thuật ngữ Desmo của Ducati ám chỉ quy trình bảo dưỡng định kỳ theo số Kilomet hoặc theo thời gian tính bằng tháng, điều kiện nào tới trước thì làm bảo dưỡng ở điều kiện đó.

Ducati desmo có đáng sợ như lời đồn

Theo như một số chia sẻ ví dụ của anh em cho biết, hãng yêu cầu 24.000km hoặc 24 tháng phải thay dây curoa mới thì chủ xe đã sử dụng chiếc xe odo 24.000 km trong 3 ngày cũng đã phải thay hoặc bạn không đi kilomet nào nhưng sau 24 tháng cũng nhất định phải thay bình thường.

Ducati desmo có đáng sợ như lời đồn

Và một điều nữa là từ xưa nay dịch vụ Desmo bị đồn là đắt vì là một gói làm tổng thể gồm nhiều hạng mục một lúc (thay dầu, thay dây curoa, thay má phanh...) nên Desmo bị mang tiếng xấu là đắt. Tuy nhiên theo tìm hiểu của mình thì việc bảo dưỡng tổng thể một lần cũng tương đương với việc sửa lắt nhắt ở các hãng xe khác gộp lại.

Ducati desmo có đáng sợ như lời đồn

Chi phí của một lần Desmo phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề, một phần là giá thành từ các xưởng dịch vụ khác nhau. Bên cạnh đó quy trình Desmo ở số kilomet ban đầu khác với số kilomet ở lần Desmo tiếp theo, và chủ nhân cũng có thể được yêu cầu kiểm tra chứ không bắt buộc thay thế nhiều.

Tính sơ sơ một lần Desmo có tổng chi phí đã khoảng hơn 8 triệu đồng (dầu máy, lọc dầu, lọc gió, dây cua-roa, dầu côn, dầu phanh...tiền công Desmo theo giờ).

Tóm lại, Ducati Desmo Service hay Desmo được hiểu là là quy trình bảo dưỡng định kỳ của dòng xe Ducati, tương tự quy trình bảo dưỡng của tất cả các hãng xe khác trên thế giới. Tuy nhiên theo cách bảo dưỡng độc đáo của Ducati đã chứng minh những sản phẩm đưa ra thị trường luôn bền bỉ, giúp cho chủ nhân chiếc xe có những trải nghiệm an toàn và vui vẻ để chinh phục mọi cung đường.
Nguồn: Sưu tầm​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm