Nội dung
Một công ty mới thành lập ở Đức vừa công bố chiếc máy ảnh kỹ thuật số hình tròn giống như một quả bóng, cho phép người dùng có thể chụp toàn bộ khu cảnh xung quanh theo hình cầu.

Đức phát triển camera 108 mpx chụp toàn cảnh 360 độ
panono là sự kết hợp giữa máy ảnh và quả bóng​

Đó là sản phẩm máy ảnh panono của công ty Panono, vưa được thành lập cách đây 2 năm ở Đức. Ý tưởng về Panono rất độc đáo: Chiếc máy ảnh hình cầu này sẽ sử dụng 36 máy ảnh nhỏ vị trí được gắn đều vào các hướng, để tạo nên một máy ảnh giống như một quả nho tròn. Khi chụp các máy ảnh này sẽ được kích hoạt chụp đồng thời, sau đó những hình ảnh sẽ được kết hợp với nhau để tạo ra một hình ảnh toàn cảnh cầu duy nhất với độ phân giải lên tới 108 megapixel.

Đức phát triển camera 108 mpx chụp toàn cảnh 360 độ
Chiếc máy ảnh Panono có độ phân giải lên đến 108 mpx​

Đối với những ảnh toàn cảnh cần thể hiện trên mặt phẳng bình thường máy vẫn sẽ hiện thị trái sang phải cũng như lên xuống, nhưng bạn đang dùng ứng dung chụp toàn cảnh có sẵn trong nhiều chiếc smartphone.

Đức phát triển camera 108 mpx chụp toàn cảnh 360 độ
Máy có thể chụp ảnh toàn cảnh theo chiếc ngang hoặc dọc​

Ngoài ra, Panono có thể được điều khiển thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh, bằng cách kích hoạt một bộ đếm thời gian hoặc bằng cách nhấn một nút chụp trên chính thiết bị. Với tính năng Wi-Fi có sẵn, máy ảnh Panono sẽ gửi hình ảnh trở lại smartphone, hoặc thông qua cổng USB với máy tính, và bộ nhớ trong của máy ảnh có thể lưu trữ lên đến 400 hình ảnh.

Đức phát triển camera 108 mpx chụp toàn cảnh 360 độ
Bên trong máy ảnh Panono​

Mặc dù có thể cách chụp máy ảnh này bằng cách ném lên không trung để chụp, song bạn cũng có thể gắn với một chân máy hay một gậy tự chụp nhờ phụ kiện chuyển đổi tùy chọn. Ngoài ra so với sản phẩm ban đầu, Panono đã cải thiện và thêm điểm gắn trên camera để người dùng có thể gắn với gậy tự sướng. Đống thời, với bản thương mại còn thêm đèn báo khi chụp ở điều kiện không tốt, chất lượng hình ảnh kém.

Đức phát triển camera 108 mpx chụp toàn cảnh 360 độ
Tung máy lên để chụp​

Đức phát triển camera 108 mpx chụp toàn cảnh 360 độ
Ảnh thử nghiệm từ Panono​

Hiện giờ Panono đang trong quá trình thử nghiệm độ bền vì để chắc chắn khi bị rơi hay bị tác động lực mạnh và thường xuyên máy vẫn hoạt động ổn định. Hi vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ có những hình ảnh hoàn thiện chụp từ sản phẩm này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm