Nội dung

dubai đang chuẩn bị cho ra mắt hòn đảo nhân tạo St Petersburg hình trái tim với những ngôi nhà nổi trị giá 1,5 triệu USD. Nơi đây được xây dựng để trở thành nhân tố hút khách du lịch chính tiếp theo ở ốc đảo sa mạc này.

Dubai xây resort với phòng ngủ dưới nước

Hòn đảo này là một phần trong dự án Heart of Europe (Trái tim châu âu ) thuộc tập đoàn Kleindienst với sự tham gia của hơn 200 chuyên gia đến từ 25 nước. Ảnh: CEN.

Đảo nhân tạo lấy cảm hứng từ thiên đường Maldives xinh đẹp và những resort nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới. Tại St Petersburg, các biệt thự xây dựng nằm cách bờ hơn 3 km với một khách sạn 109 phòng và 90 ngôi nhà nổi có tên gọi "những con cá ngựa". Đây cũng chính là điểm độc đáo của dự án và căn nhà mẫu đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12.

Mỗi một căn biệt thự "cá ngựa nổi" được nối với hòn đảo thông qua những chiếc cầu tàu nổi. Chúng có giá trị lên tới 1,5 triệu USD, nặng 188 tấn và có khoảng không gian rộng hơn 24 m2 nhìn ra một khu vườn san hô dưới nước. Những rặng san hô này được thiết kế nhằm thu hút các sinh vật biển sống và sinh sản ở vịnh Ả Rập.

Dubai xây resort với phòng ngủ dưới nước

Hòn đảo St Peterburg dự kiến sẽ chính thức mở cửa đón khách du lịch trong nước cũng như quốc tế vào tháng 10/2016. Ảnh: CEN.

Một căn biệt thự có ba tầng: tầng 1 dưới nước gồm phòng ngủ chính và phòng tắm; tầng 2 nằm trên mặt nước với bức tường hoàn toàn bằng kính từ sàn nhà tới trần, một căn bếp được trang bị đầy đủ với khu vực bàn ăn và không gian sinh hoạt chung; tầng 3 trên cao có một phòng ngủ, một quầy bar mini, nhà bếp và bồn sục đáy kính.

Viện Fraunhofer của Đức còn phát triển công nghệ tạo mưa và tuyết ở khu vực một số trung tâm mua sắm và con phố chính để tăng thêm sự độc đáo của hòn đảo này.

Điều dân Dubai thường phải giải thích cho khách

Ngọc Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm