Nội dung

Cuộc họp cổ đông của Tesla diễn ra vào ngày 3/5 vừa qua là một cuộc họp kỳ lạ - theo lời chuyên gia phân tích Adam Jonas. Theo ông, trong suốt sự nghiệp 20 năm của mình, chưa có một cuộc họp nào như vậy.

Và điều kỳ lạ nhất trong số này có lẽ là khi CEO Elon Musk giải thích vì sao những con robot trong dây chuyền sản xuất của Tesla lại không hiệu quả bằng con người.

Ông đã nhận ra rằng robot không hiệu quả bằng con người - ít nhất là trong một số công đoạn - vài tuần trước đây, khi đăng tải trên Twitter “Đúng vậy, tự động hóa quá mức tại Tesla là một sai lầm. Chính xác đó là sai lầm của tôi, khi đánh giá thấp con người”.

Dù lo ngại robot hủy diệt con người elon musk bất ngờ nhận ra có một việc con người làm tốt hơn robotToàn robot trong nhà máy của Tesla.

Vốn là một người thường xuyên phát biểu những quan điểm e ngại robot, Elon Musk đã khiến mọi người bất ngờ khi nói rằng robot khiến công ty của ông chậm tiến độ. Cụ thể, khi một người công nhân bình thường có thể đặt một tấm thảm bằng sợi thủy tinh để cách âm lên trên bộ pin của xe một cách dễ dàng, robot lại mất rất nhiều thời gian và công sức để thiết kế, chế tạo và điều chỉnh, nhưng vẫn chưa thể làm điều mà con người làm được ngay lập tức.

Dù lo ngại robot hủy diệt con người elon musk bất ngờ nhận ra có một việc con người làm tốt hơn robotViệc sản xuất dòng xe model 3 bị chậm vì sự vô dụng của robot.

Càng thú vị hơn nữa là Elon Musk tiết lộ rằng sau khi bỏ nhân lực, vật lực và tiền của vào việc thiết kế những robot cho công đoạn này, họ phát hiện ra rằng những tấm thảm đó không hề giúp giảm tiếng ồn bên trong xe.

"Vậy là chúng tôi đã có một linh kiện hoàn toàn không cần thiết. Dây chuyền cứ phải dừng lại vì robot không thể nhặt những tấm thảm khi lắp chúng vào vị trí... và đó là điều ngớ ngẩn nhất tôi từng biết," Elon Musk kết luận.

Elon Musk 'troll' Facebook bằng cách xóa sổ 3 fanpage vài triệu lượt xem của mình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm