Nội dung

Hai vị khách trong đoàn gồm 29 người đi tour đến Pháp và Thụy Sĩ từ ngày 9 đến 17/7 đã bị cảnh sát giữ vì tình nghi trộm cắp.

Hướng dẫn viên của đoàn kể lại, tối 15/7, đoàn khách đi mua sắm tự do để sáng hôm sau bay về Việt Nam. Quá giờ hẹn không thấy hai vị khách, mọi người đều lo lắng.

Du khách việt trộm kính hàng hiệu bị tạm giữ ở thụy sĩ

Cảnh sát Thụy Sĩ lập biên bản về hành vi của hai du khách Việt.

10h đêm, đoàn nhận được thông báo của cảnh sát về việc hai khách (một nam, một nữ) đã trộm đồ trong cửa hàng. Qua máy quay giám sát, nhân viên phát hiện hai người bóc nhãn, thẻ giá của 3 chiếc kính có giá 300 euro mỗi chiếc và đem ra khỏi cửa hàng.

"Tôi phải cố gắng giải thích và trình bày các giấy tờ liên quan, mong họ giải quyết sớm để hai người kịp lịch trình bay hôm sau", hướng dẫn viên cho hay. Cảnh sát yêu cầu nộp phạt 2.000 Franc Thụy Sĩ (tương đương 50 triệu đồng).

Hướng dẫn viên cho biết, nhiều năm dẫn đoàn đi du lịch châu Âu nhưng đây là lần đầu anh gặp sự việc này. Anh cho rằng hành động của hai khách trên làm ảnh hưởng tới hình ảnh người Việt Nam ở nước ngoài cũng như kế hoạch của cả đoàn.

"Tôi cảm thấy xấu hổ vì mình cũng là người Việt Nam trong chuyến đi này. Dù còn vài chuyến đi các nước khác nhưng tôi không muốn nhận tour nữa", hướng dẫn viên bày tỏ.

Chia sẻ trên một diễn đàn du lịch, thành viên Trung Pham cho rằng nên đưa thêm vào chương trình tour những kiến thức khi du lịch ở nước ngoài và nhắc nhở ý thức giữ gìn hình ảnh dân tộc để những người có ý định "ăn cắp" suy nghĩ lại.

Trước đó, đầu năm 2014, một nữ tiếp viên hàng không của Việt Nam bị cảnh sát Nhật bắt vì bị tình nghi buôn lậu mỹ phẩm, quần áo trong đường dây ăn cắp tại siêu thị nước này. Nhiều cửa hàng ở Nhật cũng có biển "cảnh báo trộm cắp" bằng tiếng Việt.

Anh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Vẻ đẹp sông Hoài và biển Cửa Đại

Ngoài phố Hội sống động và chùa Cầu cổ kính, ở một góc nhìn khác, bạn sẽ thấy Hội An với sông Hoài hiền hòa và biển Cửa Đại bao la, mang đến nhiều cảm xúc mới lạ mỗi khi dừng chân. 

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm