Nội dung

Giữa tháng 8 là mùa đẹp nhất cho những chuyến săn ảnh. Du khách sẽ thỏa nỗi khát khao được một lần ngắm nhìn nét đẹp quyến rũ của quê hương, nơi mỗi trái tim đều loạn nhịp trước vẻ đẹp bình dị, chân phương nhất.

Telegraph vừa đưa ra danh sách 10 cảnh quan đầy sắc màu nhất thế giới mà du khách nên một lần thưởng ngoạn, trong đó ruộng bậc thang Việt Nam xếp vị trí thứ 6. Từ Đông sang Tây Bắc, vẻ đẹp của những "nấc thang trời" đã tốn bao ngôn từ, cùng nhiều bộ nhớ máy ảnh của những nhà báo, nhiếp ảnh gia. Không chỉ là tác phẩm nghệ thuật được tạo tác từ những nghệ sĩ chân đất cần cù, ruộng bậc thang còn là tài sản quý giá của đồng bào, phản ánh rõ nét văn hóa - phong tục - tín ngưỡng rất sâu sắc.

Đi qua cung đường Hoàng Su Phì, du khách sẽ được nhìn ngắm những cánh đồng "treo" trên non cao, từng bậc nối tiếp nhau đến cổng thiên đường. Di tích quốc gia với hơn 760 ha trải dài tại 6 xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên chính là nơi như thế.

Khám phá những điểm thú vị ở phương bắc

Từ giữa tháng 8 và kéo dài cho đến hết tháng 10 hàng năm, nơi đây biến thành bảng màu lộng lẫy. Nếu đầu mùa là bản hòa ca của hai màu xanh - vàng thì vào chính vụ, sắc vàng mê mải trải đều tăm tắp sẽ lấn át tầm mắt. Du khách có thể tìm một đỉnh cao để thu trọn vẹn những dải lụa xanh đậm, vàng mơ, vàng óng đến vàng nâu… chảy bất tận từ thung sâu, đến núi cao rồi bất ngờ đổ ầm xuống khe suối.

Được Tạp chí Travel & Leisure bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới, ruộng bậc thang Sapa sở hữu quang cảnh đẹp và thú vị, làm mê hoặc bao lữ khách trong và ngoài nước. Dưới chân Fansipan hùng vĩ, những cánh đồng ở Trung Chải, Sa Pả, Tả Phìn, Lao Chải, Tả Van... vàng óng tạo nên bức tranh thu thật quyến rũ.

Những ruộng bậc thang được ví như cơn sóng vàng bất tận, như mâm xôi vàng hay chiếc thang trời độc đáo… nhưng dường như mọi hình tượng hóa đều vô nghĩa khi du khách hiện diện ngay tại nơi ấy. Hãy một lần chiêm ngắm sắc vàng mê hoặc trải dài trên các triền núi, bên dòng suối Mường Hoa thơ mộng… du khách sẽ có sự ví von thú vị cho riêng mình.

Mùa thu này, nếu có ý định ngoạn cảnh và chụp ảnh lúa vàng, du khách có thể lên kế hoạch ngay từ bây giờ. Nếu như trước đây, đi Tây Bắc, du khách chỉ có lựa chọn duy nhất là tàu hỏa thì nay cón có đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chỉ mất hơn 3 giờ di chuyển. Hành trình này sẽ giúp du khách vừa tiết kiệm thời gian, lại có thể ngắm cảnh hùng vĩ trên đường, khám phá Sapa nhiều hơn.

Khám phá những điểm thú vị ở phương bắc

Ngoài những điểm đến quen thuộc, du khách được trải nghiệm trọn vẹn chợ phiên Bắc Hà họp vào sáng chủ nhật, chọn mua thổ cẩm và đặc sản rượu táo mèo, mận… Dinh vua Mèo Hoàng A Tưởng mang đậm phong cách kiến trúc Á - Âu cũng là điểm dừng chân không thể bỏ qua.

Với hành trình nối tuyến độc đáo Hoàng Su Phì - Xín Mần - Bắc Hà - Sapa được đánh giá là cung đường du lịch đẹp của Việt Nam. Tại đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của “thiên đường ruộng bậc thang” đặc sắc. Những con đèo ngoạn mục, ngọn thác Tiên trắng xóa, rừng nguyên sinh đèo Gió hay nét văn hóa - ẩm thực đặc sắc của đồng bào Tày, Nùng, La Chí, Dao, H’Mông, Hà Nhì… sẽ mê hoặc du khách. Đây được xem là cung đường săn ảnh ấn tượng nhất dành cho những ai đam mê chụp ảnh, thích khám phá và trải nghiệm non nước Việt.

Du khách có thể trang bị máy ảnh tốt nhất, thẻ nhớ và pin sạc đầy đủ để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào tại đây. Đến nơi đây, du khách sẽ bắt gặp những khoảng khắc ấn tượng, có thể là ngôi nhà nhỏ xinh trên đỉnh núi mờ sương, thửa ruộng bậc thang chín vàng; hay khung cảnh ngày mùa ấm áp và bọn trẻ con say ngủ trên lưng mẹ; hoặc có thể là chiếc váy thổ cẩm nổi bật; đoàn người áo đỏ sao vàng dang tay chào nắng sớm…

Nhưng cho dù có ghi lại hình ảnh lộng lẫy đến đâu đi chăng nữa, khung cảnh nơi đây sẽ mãi nằm trong trái tim mỗi du khách. Nơi đó, mỗi nhịp đập yêu thương lại rộn ràng vang lên khi nhìn thấy cánh đồng trĩu bông giữa non cao chót vót. Nơi đó sẽ khiến bước chân du khách phải háo hức lên đường, dù đã đi rất nhiều lần. Bởi đơn giản, đó không chỉ là du lịch, mà là hành trình kết nối những con tim cùng chung niềm tự hào về quê hương yêu dấu.

Thông tin tour:

- Hà Nội - Hà Giang - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Bắc Hà - Sapa (6 ngày). Giá từ 8,99 triệu đồng. Khởi hành thứ 5 hàng tuần.
- Tây Bắc Mùa Lúa Chín: Hà Nội - Tú Lệ - Sapa - Mù Cang Chải - Sapa - Điện Biên - Sơn La - Mộc Châu - Mai Châu (6 ngày). Giá từ 8,99 triệu đồng. Khởi hành thứ 3, 6 hàng tuần.
- cung đường vàng ruộng bậc thang mùa lúa chín: Hà Nội - Hà Giang - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Bắc Hà - Sapa (6 ngày), giá từ 8,99 triệu đồng, khởi hành thứ 5 hàng tuần từ giữa tháng 8
- Khám phá vòng cung Đông Bắc: Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Lũng Cú - Mèo Vạc - Mã Pì Lèng - Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể (6 ngày), khởi hành 24, 31/7; 14/8; 1/9 giá từ 8,99 triệu đồng.

Liên hệ: Công ty Du lịch Vietravel - 190 Pasteur, phường 6, quận 3, TP HCM. Tel: (08) 3822 8898 - Ext: 156, 157, 232, 235, 259. Hotline: 0938 301 399. Website: www.travel.com.vn. Email: sales@vietravel.com.vn. Và các trung tâm, chi nhánh, phòng đăng ký du lịch của vietravel trên toàn quốc.

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Vietravel ưu đãi tour Hàn Quốc

Những vị khách đăng ký sớm tour Hàn tại Vietravel sẽ được tặng ngay một triệu đồng một tour và phiếu giảm giá khi mua sắm tại cửa hàng miễn thuế Lotte ở sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc).

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Bí quyết du lịch tiết kiệm

Đặt vé máy bay hoặc tàu xe sớm; chọn các hãng xe uy tín; tìm hiểu thông tin trên Internet và cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn phòng nghỉ... sẽ đảm bảo cho kỳ nghỉ hè của mỗi gia đình thêm tiết kiệm và thú vị.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm