Nội dung

Có khoảng hơn 1,3 triệu lượt du khách tới thăm stonehenge trong năm 2015. Tuy nhiên, một số người rõ ràng không bằng lòng với việc chỉ đến và chụp những bức ảnh kỷ niệm.

Mới đấy nhất, những ông chủ lớn trong ngành du lịch miền tây xứ Wales, cách Stonehenge 225 km, bắt đầu than phiền rằng các khối đá xanh Preseli đang dần biến mất với một “tỷ lệ đáng sợ”.

Du khách trộm đá ở stonehenge rao bán trên ebay

Phil Bennett thông báo về việc đá xanh Stonhenge đang biến mất “ở mức báo động.” Ảnh: Wales News Service.

Họ cho rằng những tên trộm đã ăn cắp đá và bán chúng trên ebay với giá 11,4 USD, thậm chí còn kèm lời chú thích “đá xanh Stonehenge từ đồi Preseli”.

Khu vực này dần trở nên nổi tiếng hơn, khi đó ngày càng có nhiều kẻ ăn cắp đá với mục đích bán cho những nhà khảo cổ và địa chất học. Các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu về nguồn gốc đá xanh tại Stonehenge, và thế là họ đặt mua chúng trên eBay. 

Phil Bennett, Nhà quản lý di sản văn hóa Vườn quốc gia Pembrokeshire, cho biết: "Điều này cũng dễ hiểu bởi nếu ai đó đến Stonehenge và dùng búa đập đá, họ sẽ bị lên án kịch liệt. Nhưng theo tôi, việc đó và việc họ mua bán đá Stonehenge cũng đều như nhau. Du khách đến đồi Preseli để thưởng thức phong cảnh tuyệt vời của công viên quốc gia, một di tích lịch sử từ thời đồ đá chứ không phải để mang về đem bán. Chúng tôi sẽ yêu cầu tất cả phải để nguyên lại cho người khác tới thưởng thức”.

Các nhà khảo cổ đã từng mơ hồ trong một thời gian dài về loại đá xây dựng nên Stonehenge không giống với bất kỳ nơi nào trên thế giới. Cho đến nay Stonehenge vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất hành tinh, cũng như chưa thể nói được ai đã tạo ra những tảng đá đó và để làm gì.

Xem thêm: 'Kho cổ vật 500 năm' mở cửa miễn phí cho du khách

Hải Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Hẹn hò mua sắm cùng ngôi sao K-pop

Lễ hội Korea Grand Sale 2016 đưa tới du khách quốc tế nhiều cơ hội hấp dẫn như chương trình gặp gỡ các ngôi sao K-pop, chương trình giảm giá của hãng hàng không, khách sạn trung tâm thương mại...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm