Nội dung
Du khách bị đánh chết trong vụ ép buộc mua hàng

Ông Miao qua đời sáng nay. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, Miao Chunqi, 53 tuổi, là một nhà thầu xây dựng ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc, qua đời sáng 20/10 tại bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth tại Hong Kong.

Cảnh sát cho biết, Miao nằm trong nhóm 19 du khách trung quốc đại lục đến hong kong du lịch. Họ được dẫn tới cửa hàng nữ trang ở phố Man Lok, Hung Hom sáng hôm trước đó. Một người phụ nữ trong đoàn, đồng nghiệp của Miao, không muốn mua hàng, và tranh cãi với người dẫn đoàn. Hai người bị cáo buộc xô xát trong lúc cãi vã.

"Nạn nhân cố gắng giảng hòa hai người kia, nhưng lại bị một nhóm 4 tên tấn công", cảnh sát cho biết. "Điều tra ban đầu cho thấy, ông còn bị lôi ra khỏi cửa hàng và đánh đập một lần nữa".

Bốn tên này chạy trốn trước khi cảnh sát đến, còn Miao thì bất tỉnh tại hiện trường. Cảnh sát đã tạm giữ nữ du khách kia, cùng người đứng đầu đoàn du lịch, cũng là nữ. Cảnh sát đã bắt giữ một người Hong Kong 44 tuổi và một người đại lục 32 tuổi, tiếp tục tìm kiếm hai kẻ tình nghi tham gia đánh đập ông Miao.

Joseph Tung Yao-chung, giám đốc cơ quan quản lý du lịch của Hong Kong cho rằng, bạo lực làm tổn hại danh tiếng thiên đường mua sắm của hòn đảo này. Ông kêu gọi khách du lịch, hướng dẫn viên và người dẫn đoàn giải quyết tranh chấp thông qua thảo luận, chứ không dùng bạo lực.

Đây không phải lần đầu chuyện ép khách mua sắm xảy ra ở Hong Kong. Hồi cuối tháng 9, một nhóm du khách Trung Quốc bị người dẫn đoàn lăng mạ vì không muốn đi mua sắm. Sau đó, họ bị nhốt và lần lượt 42 người đều phải mua trang sức, mới được thả ra.

Hồng Hạnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm