Nội dung

Paul Goudie đến từ Melbourne, mới trở lại công viên Tiger Kingdom ở phuket sau vụ hổ tấn công vào năm ngoái.

"Đây là lần đầu tiên tôi trở lại đảo kể từ chuyến du lịch cách đây đúng 12 tháng. Chân tôi bình thường trở lại, vết thương cũng đã lành", Goudie cho biết.

Tiger Kingdom chỉ đóng cửa hai ngày sau vụ việc hổ vồ khách. Sau đó công viên này vẫn tiếp tục đón khách và cho phép họ vào bên trong cưng nựng, vuốt ve những con vật nguy hiểm, từ những con hổ bé cho tới sư tử trưởng thành. 

Từng bị hổ vồ du khách vẫn quay lại thăm hổ

du khách trực tiếp vuốt ve hổ tại Tiger Kingdom, Phuket, Thái Lan. Ảnh minh họa: EPA

Năm ngoái, Goudie đang chụp ảnh với hổ thì gặp chút trục trặc nên anh được nhân viên của công viên giúp đỡ. Tuy nhiên, sau đó con vật vồ và cắn vị khách. Trà lời Phuket Gazettechủ công viên cho rằng con hổ chỉ cố gắng bảo vệ nhân viên làm ở đó.

Hoạt động du lịch dùng hổ hiện nay đang gây ra nhiều tranh cãi. Tại Wat Pha Luang Ta Bua, Kanchanaburi, Thái Lan, một ngôi đền hổ nổi tiếng, nơi các nhà sư nuôi hổ cho du khách tới tham quan, cũng xảy ra một số vụ tai nạn. Tháng 4, chính quyền địa phương có khám xét và khiển trách đền nhưng nơi đây vẫn tiếp tục mở cửa.

Lee Cobaj, một chuyên gia ở Phuket cho biết: "Những con hổ này bị giam trong các chuồng bê tông sạch sẽ nên du khách có thể chụp vài tấm ảnh lưu niệm chung với chúng. Dù các thông tin tiêu cực phát tán, các công viên như thế này vẫn thu hút một lượng lớn du khách tới".

Xem thêm: Những vụ hổ tấn công du khách trên thế giới

Hương Chi (theo Telegraph)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm