Nội dung
Một ổ cứng lộn xộn những chương trình và tập tin rác gây mất trật tự và khiến hệ thống chậm chạp, đây cũng là một nguy cơ tìm ẩn về bảo mật. Điều này đặc biệt đúng với bất kỳ phần mềm nào mà bạn ít hoặc không bao giờ sử dụng. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn dọn dẹp hệ thống của mình.

Dọn sạch ổ cứng tăng tốc và bảo mật

Xóa những ứng dụng không dùng

Bạn vào Control Panel và click Uninstall a program. Một cửa sổ hiện ra liệt kê thất cả các ứng dụng được cài trong máy. Mặc định chugn1 được sắp xếp theo kí tự alphabe. Nếu mục đích của bạn là tăng không gian trống cho máy, bạn nên bắt đầu bằng việc tìm xem những ứng dụng nào nhiều dung lượng và xóa chúng nếu bạn không sử dụng nó.

Dọn sạch ổ cứng tăng tốc và bảo mật

Nhưng công cụ có sẵn trong Windows không phải là cái tốt nhất nên chúng thỉnh thoảng không xóa hết tất cả. Để dọn dẹp tốt hơn, bạn có thể sử dụng Revo Uninstaller. http://www.revouninstaller.com/index.html

Dọn sạch ổ cứng tăng tốc và bảo mật

Revo có thể quét toàn bộ hệ thống để loại ra những thứ vô dụng trên máy như những dịch vụ tào lao của Windows.

Tắt những dịch vụ không cần thiết

Các dịch vụ trong Windows thì rất nhiều nhưng dùng thì chả bao nhiêu. Các dịch vụ này toàn là chạy nền, chúng được thiết lập để có thể tự khởi động và dừng một cách tự động. Bạn có thể xem tất cả các dịch vụ của Windows bằng cách bấm phím Windows, nhập services.msc.

Dọn sạch ổ cứng tăng tốc và bảo mật

Có 5 dịch vụ mà hầu hết những người dùng phổ thông chả bao giờ rờ đến. Nếu bạn không dùng thiết bị Bluetooth nào, chả có lý do gì để mà không tắt Bluetooth Support Service. Tương tự với Remote Desktop hay Remote Registry.

ĐỂ thay đổi một dịch vụ nào đó , click chuột phải vào nó và chọn Properties. Ở giữa tab General có dòng “Startup type”. Thay đổi từ Automatic hoặc Manual sang Disabled. Bên dưới có một cái gọi là “Service Status”. Bạn hãy chắc chắn rằng nó là “Stopped”, nếu không thì click vào Stop. Cuối cùng, click OK ở phía dưới để lưu các thay đổi mà bạn đã thực hiện.

Xóa bớt dữ liệu thừa

Dọn sạch ổ cứng tăng tốc và bảo mật

Bạn có thể dùng thử một công cụ có tên là Disk Space Fan. Disk Space Fan sẽ giúp bạn dọn dẹp các dữ liệu thừa, không sử dụng đến cũng như xác định các file trùng lặp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm  

Thủ thuật làm chủ gmail của bạn

Năm 2004, Gmail đã có một bước đột phá lớn với việc sử dụng hộp thư điện tử trên nền tảng web. Việc check mail trở nên nhanh hơn, giao diện dễ sử dụng hơn, và người dùng được hòm thư với...

Xem thêm